NỮ GIỚI » Yêu

Muốn quay lại với vợ cũ vì "chuyện ấy"?

Thứ năm, 13/09/2012 13:51

Tôi và vợ ly hôn đã 1 năm, đường ai nấy đi. Tôi có bạn gái đang chuẩn bị kết hôn, thì gặp lại vợ.

Bỗng dưng tôi thấy vợ cũ như đẹp hẳn ra lại tiếc, rủ bà ấy về nhà. Đêm đó, chúng tôi như những người mới cưới. Tôi định quay lại vì thấy riêng khoản giường chiếu vợ cũ tôi hơn hẳn người tình mới. Theo bác sĩ thì có nên không?

Ảnh minh họa

Tôi không rõ trước đây các bạn yêu nhau bao lâu thì tiến tới hôn nhân. Có thể là “yêu tốc độ, cưới tốc độ, chia tay cũng tốc độ” luôn chăng? Khi yêu, cả hai đều mê mẩn, mong tới ngày cưới để được “mê mẩn” nhiều hơn. Tuy nhiên, sau ngày cưới, nếu cả hai không tìm cách hòa hợp với nhau thì những thói hư tật xấu của mỗi bên sẽ thiêu rụi tình yêu.

Nhiều cặp cãi cọ vì những chuyện vặt vãnh, không ai nhường ai, kết quả là đưa đơn ra tòa. Theo thống kê sơ bộ thì có đến 32%-40% các cặp ly hôn ở độ tuổi dưới 30, nguyên nhân chỉ vì thiếu hòa hợp trong lối sống.

Trở lại vấn đề của bạn, nếu bạn và vợ cũ quay lại với nhau chỉ vì thấy “vợ cũ như đẹp hẳn ra”, lại hòa hợp về tình dục thì cả hai cần ngồi lại bàn bạc kỹ hơn. Tình dục trong quan hệ vợ chồng vừa có giá trị gắn kết, vừa như một biện pháp hòa giải mâu thuẫn hữu hiệu. Tuy nhiên, nó không phải là tất cả. Khó khăn về tài chính, cách sinh hoạt, ứng xử với đôi bên gia đình, khả năng bếp núc, sự quan tâm chia sẻ... lúc đó, cái đẹp sẽ rơi xuống hàng thứ yếu.

Chẳng hạn, ngồi ăn cơm mà bạn kể “vợ thằng Y nấu ăn ngon, lại biết chiều bạn của chồng”, nếu vợ bạn thiện chí sẽ tìm đọc sách nấu ăn và cách tiếp khách. Nhưng, nếu vợ bạn coi đó là lời chê thì có thể sẽ nổ ra chiến tranh, mà chiến tranh tất yếu sẽ dẫn đến “cấm vận”. Lúc đó bạn có chủ động hoặc năn nỉ, thậm chí “cưỡng đoạt” cũng chả tìm được cảm giác nào.

Có gia đình ban ngày vợ chồng cãi lộn tơi bời, thậm chí ông chồng đánh đập vợ nhưng đêm đến lại “như chưa hề có cuộc… chia ly” bởi bà vợ quen nhẫn nhịn, chịu đựng. Một chị đã nói với tôi: “Ban ngày anh ấy nóng như mặt trời nhưng ban đêm anh ấy dịu dàng như ánh trăng. Anh ấy hơn người khác là không rượu chè bê tha, không đào hoa. Vậy là được rồi, chớ đàn ông hoàn hảo thời nay khó lắm”. Vì thế họ vẫn sống với nhau, sinh con và lo lắng cho nhau đến hết đời.

Muốn “lối cũ ta về”, hai bạn cần đánh giá lại xem những va chạm, mâu thuẫn trước đây có thể khắc phục được không và quan trọng là cả hai đều thấy cần có nhau, sẵn sàng bỏ qua cho nhau để cải thiện những gì đôi bên chưa hài lòng.

Vấn đề thứ hai là bạn giải quyết mối quan hệ với cô bạn gái đang chuẩn bị tiến tới hôn nhân. Cái phép so sánh giữa hai người phụ nữ về khoản giường chiếu của bạn xem ra không ổn, bởi người ta lấy nhau là để “xây dựng gia đình” chứ không ai lấy nhau chỉ vì tình dục. Nếu không cẩn trọng, bạn sẽ làm tổn thương cả hai người phụ nữ.

Phụ nữ TPHCM