NỮ GIỚI » Yêu

Này anh, hãy lấy người như em!

Thứ bảy, 19/04/2014 09:22

Hãy lấy người như em, em sẽ nhất định không lăng nhăng, không bồ bịch.

Em độc thân, vui tính, hồn nhiên, yêu đời. Em chỉ hay nhõng nhẽo một tẹo, thỉnh thoảng khó chiều, đôi lúc cả khó ưa. Nói như bạn bè, em là một “thực thể phức tạp nhất thế gian”, hội tụ nhiều tính tốt nhưng cũng không ít tật xấu.

23 tuổi, em theo ''đạo FA”, mải mê với học hành, công việc, bạn bè, du lịch. Một ngày của em tiêu hết 24 tiếng mà đôi khi vẫn thấy thiếu thốn, có ngày em ngồi thở dài thườn thợt, chỉ mong ngày có thêm vài tiếng, chỉ để em ngủ cho đủ… 12 giờ đồng hồ. Em bị bạn bè bảo là như người ngoài hành tinh bởi thấy bạn bè rầm rập cưới, rầm rập có người yêu mà em vẫn… bình chân như vại.

Em nghĩ, có sao đâu, ai rồi chả có chồng, có vợ, vội gì. Mặc dù có vô vàn tính xấu nhưng nhìn chung lại em cũng là đứa tốt tính, vậy nên, hãy lấy người như em nhé anh.

Hãy lấy người như em, mỗi ngày mưa em sẽ không nhõng nhẽo ở cơ quan bắt anh đến đón bằng được nếu không thì sẽ “lên cơn” bảo anh không quan tâm em gì cả. Em sẽ chỉ thỉnh thoảng dở người bắt anh dậy thật sớm rồi vợ chồng mình sẽ đi ăn sáng, uống cà phê hàn huyên như thời mới yêu vậy.

Hãy lấy người như em, bởi em sẽ không lấy nước mắt làm “vũ khí” để hành hạ anh, em sẽ khóc đúng lúc và luôn vui cười để cuộc sống quanh mình đều tươi đẹp, trong đó có anh.

Ảnh minh họa

Hãy lấy người như em, em sẽ chăm chỉ làm việc nhưng không bao giờ quên thời gian cho gia đình. Em không chắc mình sẽ là người vợ đảm đang, khéo léo. Em cũng không chắc là em sẽ nấu cho anh được thật nhiều, thật nhiều món ngon, để rồi sung sướng khi được anh tấm tắc khen ngon. Nhưng em chắc rằng mình sẽ cố gắng, cố gắng thật nhiều để bữa cơm gia đình mình luôn luôn có anh, có em, có các con của chúng mình. Một bữa cơm đầm ấm đúng nghĩa.

Hãy lấy người như em, em không cần anh phải trao cho em chìa khóa để mở cửa một ngôi nhà, em cũng không cần trao cho em một chiếc nhẫn kim cương đắt tiền để đo lòng chung thủy, em chỉ cần rằng anh vẫn luôn ở bên em, luôn yêu em, luôn nhường nhịn, kiên nhẫn với một đứa tính khí trẻ con như em là đủ rồi.

Hãy lấy người như em, mỗi khi vợ chồng mình cãi vã em sẽ không “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, sẽ không làm vỡ bát của gia đình. Em sẽ tiết chế để không “mặt lạnh” với anh cả tuần, bỏ mặc không nấu cơm cho anh ăn, cũng không để anh bực dọc lâu. Em hay giận dỗi nhưng chỉ như đứa con nít thôi, chỉ cần anh dịu dàng, nói ngọt, em sẽ như kẹo đắng tan chảy thôi mà.

Hãy lấy người như em, em sẽ nhất định không lăng nhăng, không bồ bịch bởi với em, một khi đã quyết định xây một mái nhà với anh rồi, thì nhất định trong lòng em sẽ chỉ có anh. Nhưng anh cũng phải thế đấy nhé, em sẽ không gọi mình là “cơm” hay “phở”, đơn giản bởi em là vợ - là vợ của anh mà thôi.

Hãy lấy người như em, em sẽ yêu bố mẹ của anh như bố mẹ ruột của mình, sẽ không có cái chuyện “mẹ chồng – nàng dâu” thế này thế nọ đâu.

Hãy lấy người như em, dù có đôi lúc em vụng về, em bướng bỉnh nhưng em luôn ý thức được mình cần cố gắng từng ngày, vun vén và bảo vệ gia đình nhỏ của mình. Nếu đã gặp em rồi, anh đừng ngại cùng em đi về con đường dài phía trước nhé!

Baodatviet.vn