NỮ GIỚI » Yêu

Nếu bạn đang yêu một người đến sau...

Thứ hai, 06/04/2015 21:04

Người đến sau luôn thiệt thòi hơn người đến trước, do đó, dù bạn đã kết hôn hay vẫn đang hẹn hò, dù bạn đã trải qua mấy mối tình thì vẫn nên yêu người đến sau nhiều hơn.

Người đến sau luôn chịu thiệt thòi hơn người đến trước, tại sao ư?

người đến sau là sự lựa chọn lần nữa của con tim. Hãy cảm ơn thượng đế rằng bạn còn may mắn vì có thể mở lòng thêm lần nữa.

Vì người đến sau thiệt thòi hơn người đến trước, khi con tim bạn đã bị chi phối bởi hình bóng và hoài niệm của người đã qua. Đâu đó trong bóng dáng người đến sau, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh người xưa. Đâu đó trong mối quan hệ hiện tại, bạn sẽ băn khoăn, chênh vênh và muốn quay lại với người xưa.

Vì người đến sau cam tâm tình nguyện để chuyện tình xưa và bóng hình người cũ ám ảnh bạn. Đừng nghĩ rằng họ không biết bạn đang nhớ tới chuyện tình xưa, chẳng qua vì họ yêu bạn mà thôi, và họ không muốn ghen với người đến trước.

Vì người đến sau sẽ phải trăn trở, lo sợ cho tương lai của mối quan hệ với bạn. Họ có thể không chia sẻ những băn khoăn và sợ hãi đó, nhưng không đồng nghĩa rằng họ không lo lắng nếu ngày nào đó bạn quay lại với người xưa và bỏ rơi họ.

Vì người đến sau thiệt thòi hơn người đến trước nên hãy yêu thương họ nhiều hơn (Ảnh minh họa)

Vì bạn ơi, một khi bạn quay lại với người yêu xưa, bạn có thể sẽ hối hận và nhận ra cảm giác nhớ nhung đó không còn là tình yêu như bạn tưởng. Một cái gương đã vỡ thì mãi mãi không bao giờ lành lại được như xưa, dù cho bạn có cố gắng chắp vá nó bằng mọi cách đi chăng nữa. Tình yêu với người đã qua cũng vậy. Khi tình yêu đó không còn nữa, bạn tiếc thương mối tình đó. Nhưng khi bạn cố gắng nhặt những mảnh vỡ lên và chắp vá nó lại, bạn mới nhận ra sự cần thiết của một chiếc gương mới. Đừng tiếc những mảnh vỡ mà nhặt lên để rồi bị đứt tay.

Và vì nếu người xưa là tình yêu đích thực của bạn, người đến sau đã ko thể bước vào trái tim bạn.

Bởi vậy, cho dù chuyện tình xưa của bạn kéo dài bao nhiêu năm đi chăng nữa thì nó cũng đã kết thúc. Quan trọng là người đang đi cùng bạn ở hiện tại và hai người cùng hướng tới tương lai. Đừng so sánh quãng thời gian bạn bên họ với người yêu xưa, vì thời gian không luôn đi cùng sự mặn nồng của tình cảm.

Với những người đã đổ vỡ trong hôn nhân, đừng ngần ngại mở lòng đón nhận những tình cảm mới từ người đến sau. Đừng mặc cảm rằng bạn không xứng với họ, vì vốn dĩ trong tình yêu không tồn tại rào cản của khoảng cách, tuổi tác hay hoàn cảnh. Và hãy nhớ rằng, một khi họ yêu bạn, là họ đã chấp nhận hoàn cảnh của bạn. Nhưng bạn cũng đừng bao giờ quên rằng vì họ là người đến sau, nên họ sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi. Bởi vậy một khi đã nắm tay họ, đừng để họ cô đơn và lạc lối trong những lo âu, sợ hãi một ngày nào đó bạn và người cũ sẽ quay lại bên nhau.

Và hãy nhớ rằng, một khi họ yêu bạn, là họ đã chấp nhận hoàn cảnh của bạn. (Ảnh minh họa)

Nếu bạn đang yêu một người đến sau, hãy yêu người đó nhiều hơn người yêu cũ, bởi họ đáng được nhận những tình cảm chân thành và tốt đẹp cùng sự trưởng thành trong trái tim bạn.

Vivu (Theo Giadinhvietnam.com)