NỮ GIỚI » Yêu

Nếu có những dấu hiệu này thì ngày bạn chia tay, ly hôn không còn xa nữa

Thứ hai, 23/10/2017 08:32

Ai cũng mong có một cuộc sống hạnh phúc lâu dài. Nhưng đời đâu như là mơ, chỉ cần một chút sai lầm chúng ta có thể lạc mất nhau mãi mãi.

Dưới đây là những sai lầm phổ biến khiến nhiều cặp đôi chia tay:

Ảo tưởng rằng người ấy sẽ sống theo cách bạn muốn

Đôi khi chúng ta hay dùng suy nghĩ của bản thân để áp đặt lên người khác. Sự ghen tuông cũng từ nguyên nhân này mà ra. Cần phải thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau mới có thể giúp tình yêu của bạn được lâu dài.

Nếu có những dấu hiệu này thì ngày bạn chia tay, ly hôn không còn xa nữa.

Tình yêu là duy nhất

Khi yêu, cả hai "dính như sam" với nhau không phải là tốt. Sớm hay muộn, một trong hai người cũng cảm thấy nhàm chán. Đây là lúc cuộc khủng hoảng trong tình yêu bắt đầu.

Hờ hững trong chuyện ấy

Chính sự thân mật trong đời sống hôn nhân mới là cách tuyệt vời nhất để quan hệ vợ chồng thêm hạnh phúc. Do đó, bạn nên nuôi dưỡng và phát triển niềm đam mê mà hai người đã có với nhau từ những ngày đầu.

Các xung đột chưa được giải quyết

Sự thất vọng và tức giận phát triển từ những xung đột chưa được giải quyết trong quá khứ. Đừng bao giờ nghĩ rằng sự hy sinh một mình của bạn trong tình yêu và hôn nhân sẽ được khen ngợi, đó là ngốc nghếch. Bạn không yêu cầu giúp đỡ mà tự ôm đồm, gánh vác. Đến một lúc nào đó khi đã quá mệt mỏi, bạn lại quay ra trách đối phương.

Lười và thiếu nỗ lực

Nhiều cặp đôi cho rằng sự hòa hợp sẽ tự nhiên mà sản sinh mà không cần bất kì sự nỗ lực nào. Khi phải đối mặt với những rắc rối, họ không biết nên giải quyết ra sao và cuối cùng là chia tay. Nên nhớ rằng các mối quan hệ cần phải được xây dựng từng bước và không ngừng nỗ lực thì mới có thể có được hạnh phúc lâu dài.

Cố gắng kéo người đó ra khỏi mối quan hệ cũ

Khi người ấy luôn nghĩ về mối quan hệ đã qua thì dù bạn có cố gắng thế nào cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Nên biết buông bỏ đúng lúc và chờ đợi một người thực sự dành cho mình.

Thiếu kế hoạch chung

Khi mới yêu, các cặp đôi thường không tính toán cho tương lai. Nhưng khi niềm đam mê qua đi, giữa hai người không có những mục tiêu cụ thể sẽ khiến cho người trong cuộc trở nên hoang mang. Chính vì vậy, bạn và người ấy cần phải thảo luận nhiều hơn những kế hoạch trong tương lai và đừng ngại phải trả lời những câu hỏi về các vấn đề: tài chính, con cái, không gian cá nhân...

Thiếu sự giao tiếp

Việc "yêu không cần nói" không hẳn đã đúng, bởi giao tiếp chính là chìa khóa của mối quan hệ vững bền. Khi tình yêu thiếu đi sự chia sẻ, bạn sẽ mãi mãi không bao giờ hiểu được đối phương mong muốn điều gì.

>> Bộ tranh lột tả chân thực những 'thói hư tật xấu' của dân văn phòng

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)