NỮ GIỚI » Yêu

Nếu cứ giữ mãi lối suy nghĩ sai lầm này khi hẹn hò thì sớm muộn tình yêu của bạn cũng 'chết yểu'

Thứ hai, 25/02/2019 07:32

Khi yêu, hãy tỉnh táo để nhận ra đâu là chân ái của cuộc đời mình. Vì chỉ cần bỏ qua những dấu hiệu này thì không những cuộc tình của bạn chẳng đi về đâu mà còn khiến bản thân bị tổn thương.

Lúc hẹn hò, một số người thường mù quáng gạt đi những khuyết điểm của đối phương. Tuy nhiên, điều này chẳng thể là nền tảng tốt cho một mối quan hệ lâu dài. Nếu bỏ qua những dấu hiệu bất thường dưới đây thì sớm muộn gì bạn cũng phải nếm "trái đắng".

Sai lầm lớn nhất khi yêu là dành hết thời gian, tâm trí cho "người ấy" và chẳng màng đến thế giới xung quanh.

Tình yêu không phải tất cả và bạn cũng cần có cuộc sống của riêng mình. Hơn nữa, việc quá chìm đắm trong tình yêu thì đối tác sẽ rất có thể dần mất hứng thú với bạn. Vậy tốt nhất là nên phân bổ thời gian hợp lí: Không quá 50% dành cho người yêu, 30% ở bên gia đình, bạn bè và 20% cho bản thân mình.

Đôi khi chúng ta đóng giả làm một người khác và che đậy đi con người thật của mình khi xuất hiện trước người ấy. Nhưng bạn nên nhớ rằng, chìa khóa của một mối quan hệ lâu dài là sự trung thực, tin tưởng và hiểu nhau. Bởi vậy, việc che giấu đi con người thật của bản thân là điều không cần thiết.

Diễn biến của một cuộc hẹn được xúc tiến quá nhanh cũng không phải là điều tốt. Bởi nếu mù quáng kết hôn quá nhanh khi chưa thực sự hiểu về đối phương thì sớm muộn bạn cũng sẽ bị "vỡ mộng".

Nỗ lực kiểm soát cuộc sống của đối tác thường là một dấu hiệu cho thấy bạn có vấn đề nghiêm trọng về niềm tin. Việc này, bao gồm cả sự ghen tuông sẽ vô tình đẩy người ấy rời xa bạn. Bởi vậy, đừng cố gắng hỏi xem cô ấy đang làm gì và kiểm soát 24/24, bởi cả hai đều đã trưởng thành và ai cũng cần có không gian riêng.

Dẫu biết tình yêu là sự dung hòa, là nhượng bộ, là cùng nhau thiết lập tương lai chung. Nhưng cũng có đôi khi, nếu hai bạn thuộc về hai thế giới khác nhau, cả hai quá khác biệt về quan niệm sống, mục tiêu sống, hoàn cảnh sống... thì dù cố gắng đến đâu, mối quan hệ rồi cũng sẽ đi vào ngõ cụt.

Nhiều người tin rằng bản thân có thể đọc được suy nghĩ của đối phương nhưng điều này là sai lầm. Trong tình yêu, việc giao tiếp là điều cần thiết để tránh xung đột và gia tăng hiểu lầm theo thời gian.

Khi yêu, chúng ta luôn muốn được ở bên người bạn yêu mọi lúc mọi nơi, bạn cứ thích dính lấy người ấy, cuộc sống, cảm xúc chỉ xoay quanh người ấy.​ Tuy nhiên, việc bạn quá lụy tình cũng không hề tốt cho mối quan hệ của cả hai. Nếu phát hiện ra đối phương lừa dối thì trái tim bạn sẽ tan vỡ.

Nhiều người thường lý tưởng hóa người ấy của mình. Họ đặt kỳ vọng quá cao vào đối phương cho đến khi người ấy không như tưởng tượng thì dễ buồn chán, suy sụp. Nên nhớ, phàm là con người thì không ai hoàn hảo, bởi vậy việc mắc sai lầm là không thể tránh khỏi.

Việc ở bên người mới mà cứ nghĩ đến tình cũ, chê bai người mới rồi ước ao "giá như" là hành động thiếu tôn trọng và khiến đối tác khó chịu. Không nên nhắc đến người cũ cho đến khi mối quan hệ của hai bạn thực sự bền vững.

Nếu bạn trai không cho bạn không gian riêng, đùa cợt thái quá, dọa chia tay, luôn luôn đến muộn, bắt bạn phải thay đổi ngoại hình, bạo lực, thiếu quan tâm... bạn nên phản ứng lại. Vì rất đây là những biểu hiện cho thấy người ấy không coi trọng bạn và mối quan hệ của cả hai.

An Nhiên (Theo Nld.com.vn)