NỮ GIỚI » Yêu

Nếu không bỏ những thói quen tâm lý này, bạn sẽ ngày càng trở nên nghèo nàn và cô đơn hơn

Thứ ba, 03/11/2020 08:47

Một số người có thói quen cố gắng làm vừa lòng mọi người hay không biết cách từ chối... điều này chẳng giúp họ được tôn trọng mà ngày càng nghèo và cô đơn hơn.

Quá coi trọng cái nhìn của người khác

Đừng chỉ vì quá coi trọng ý kiến của người khác mà đánh mất đi bản thân mình.

Điều đang xảy ra: Một số người luôn cố gắng làm hài lòng mọi người xung quanh. Bạn cố gắng chăm chỉ, ngoan ngoãn, nhiệt tình để được cha mẹ, bạn bè, sếp và đồng nghiệp khen ngợi.

Điều bạn cần làm: Thay vì tìm kiếm sự công nhận, hãy cố gắng hoàn thành mục tiêu của chính bạn. Hoàn thiện và phát triển bản thân về mọi phương diện trước nhất. Sự tự tin sẽ trở thành người bạn đồng hành của bạn. Khi ấy, bạn chỉ cần làm hài lòng bản thân mình mà thôi.

Không biết nói câu 'không'

Điều đang xảy ra: Chấp nhận mọi lời nhờ vả, đề nghị của người khác có thể khiến bạn trở thành người thân thiện, tốt bụng trong mắt mọi người. Nhưng chính bạn lại không thể thoải mái nếu cứ gật đầu đồng ý mà không tính đến những rắc rối mình sẽ phải đối mặt.

Điều bạn cần làm: Bây giờ hãy ưu tiên những việc bạn cần làm trước. Nếu một ai đó cố gắng chỉ trích bạn là người ích kỷ, không biết quan tâm giúp đỡ, người khác, hãy kệ họ. Người thực sự để ý bạn sẽ quan tâm cả đến cảm xúc, suy nghĩ của bạn chứ không áp đặt như vậy.

Dễ dãi mọi chuyện

Điều đang xảy ra: Bạn ít khi tranh cãi, đưa ra ý kiến hay đấu tranh ngay khi việc đó liên quan đến quyền lợi của bản thân. Bạn cố chứng tỏ mình là một người tử tế, nhưng tất cả những gì người khác thấy chỉ là bạn nhạt nhòa và thiếu quyết đoán.

Điều bạn cần làm: Hãy chứng tỏ bản thân bằng cách dũng cảm nói lên suy nghĩ của mình về một vấn đề mà không cần sự ủng hộ của bất cứ một ai. Hãy khiến người khác tôn trọng bạn bởi cá tính thật của bạn chứ không phải là sự dễ dãi luôn cười cho qua chuyện.

Đổ lỗi cho bản thân vì cảm xúc của người khác

Điều đang xảy ra: Có những người có thói quen xin lỗi khi không thể hoàn thành yêu cầu của người khác. Tức giận, xúc phạm, buồn bã, không hài lòng - bất kỳ cảm xúc tiêu cực nào của người khác làm bạn sợ hãi và khiến bạn cảm thấy có lỗi.

Điều bạn cần làm: Khi bạn cảm thấy tội lỗi vì không thể giúp họ, hãy nghĩ bản thân họ đã làm gì để giải quyết vấn đề của họ trước. Giúp đỡ họ là vì bạn tốt, không giúp đỡ họ là vì đấy không phải trách nhiệm của bạn.

Bạn làm những điều bản thân không thích

Điều đang xảy ra: Bạn ngập trong đống công việc, mà quá nửa là việc của người khác - những công việc bạn không hiểu rõ, thậm chí không thích. Thế nhưng, bạn vẫn cứ đồng ý làm.

Điều bạn cần làm: Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi nhận bất cứ một yêu cầu nào, đảm bảo rằng bạn có thời gian để chăm chút cho bản thân hơn là tiêu phí thời gian của mình để làm hài lòng một ai đó.

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới