NỮ GIỚI » Yêu

Người ấy khều mình nghĩa là đang "có nhu cầu"?

Thứ sáu, 22/02/2013 13:57

Cái khổ lớn trong chuyện tình dục là nhiều người không dám, hoặc không biết cách thể hiện hết điều mình muốn. Vì thế, ai cũng phải tự luyện cho mình kỹ năng “khều”.

Có một chuyện vui thế này: Vợ bảo chồng rằng “em nóng”. Chồng nói trong ngái ngủ “thì tăng máy lạnh cho mát”. Vợ lại bảo “em lạnh”. Chồng bực bội rằng “thì giảm máy lạnh cho ấm”. Vợ tức quá, huỵch toẹt rằng “em cần đàn ông”. Chồng ngáp dài ngáp ngắn bảo “giữa đêm hôm thế này kiếm đâu ra đàn ông bây giờ”.Cái khổ lớn trong chuyện tình dục là nhiều người không dám, hoặc không biết cách thể hiện hết điều mình muốn. Vì thế, ai cũng phải tự luyện cho mình kỹ năng “khều”.

Có nhiều hình thức “khều”, và lắm lúc người trong cuộc còn phải tự luyện cách tiến hành thế nào cho hiệu quả. Thế nhưng, thực tế vẫn có nhiều người chưa để ý nhiều đến chuyện này, vẫn hồn nhiên theo kiểu “nghĩ sao làm vậy” nên không đạt được kết quả như mong muốn…

Cách “khều” theo đúng nghĩa đen của từ này, là thể hiện thông điệp rõ ràng nhất nhưng lại là cách… dở nhất. Ấy là cách đụng tay đụng chân. Với hình thức này, nhiều đôi vợ chồng đã quen và thống nhất với nhau một cử chỉ nào đó để “ra hiệu”.

Có bà vợ chọn cách gác chân lên người chồng, hay có người chồng chọn cách xoa xoa lưng vợ. Thế nhưng, dù là trong thời hiện đại, tình dục cũng vẫn còn thuộc lĩnh vực cần nói tránh. Vậy là, lúc vui vẻ thì không nói, khi đang hơi giận hờn hay khúc mắc gì đó, vợ muốn nâng chân lên mà gác cũng ngại ngần, chồng muốn đưa tay xoa lưng vợ cũng chẳng dám. Dở là dở ở chỗ đó.

Xem ra, cách hiệu quả hơn vẫn là “gợi ý từ xa”, vừa ý nhị, lại vừa thăm dò được ý muốn của “đối tác”. Với những người hóm hỉnh và khéo miệng, chuyện “bật đèn xanh” khá dễ dàng.

“Đằng ấy có muốn cùng tớ bước lên đỉnh cao không?”, “trời đẹp thế này mà yêu nhau thì tuyệt nhỉ”, “hôm nay, tự dưng trông người trong mộng của anh toát lên những đường cong gợi cảm làm sao”…, những kiểu nói xa nói gần kiểu ấy sẽ dễ giúp nàng cảm thấy tinh thần thoải mái hơn mà cũng thể hiện được thông điệp “muốn gần gũi” của bạn đời.

Minh hoạ : NOP

Đàn ông vốn vô tư, nên thường phạm sai lầm là bỏ qua công đoạn “khều”, tiến hành ngay điều mình muốn, để rồi lắm lúc bị từ chối một cách phũ phàng. Sẽ là hợp lý hơn nếu người trong cuộc biết đầu tư một chút vào công đoạn “bật đèn xanh” như một lời mời gọi ý nhị. Khi ấy, việc quan sát “đối tác” đang như thế nào, vui hay buồn, mệt mỏi hay khỏe khoắn để chọn cách “gửi thư mời” hợp lý.

Thực tế, cũng có những kiểu “mời gọi” từ những hành động trông có vẻ chẳng liên quan gì nội dung gối chăn, nhưng lại phát huy tác dụng. Đơn cử, người chồng bỗng xăng xái giúp vợ làm việc nhà, tự tay dọn dẹp phòng ngủ cho tinh tươm, lại chuẩn bị cơ thể sạch sẽ, thơm tho, vợ sẽ cảm thấy vui và trông chồng đáng yêu hơn. Khi ấy, tất yếu, tình dục sẽ diễn ra.

Ngoài ra, khi đã phát tín hiệu “mời” mà nhận được tín hiệu phản hồi tích cực, người “mời” phải “tập trung vào chuyên môn” để vào “nội dung chính”, tránh gián đoạn thời gian khiến “khách mời” mất hứng. Có người “khều” thành công rồi, nhưng lại đột ngột bỏ đi nghe điện thoại, dọn dẹp đồ đạc hay những việc linh tinh khác, quay lại thì “đối tác” đã mất hứng, vậy là xôi hỏng bỏng không.

Cuối cùng, dù là nam hay nữ, cũng cần chuẩn bị tinh thần đón nhận sự từ chối. Nếu bạn đời đang quá mệt mỏi hay đau yếu, “người mời” phải biết bỏ cuộc khi không được đồng ý, tránh việc tìm hết cách này đến cách khác và gây bực dọc cho “đối tác”. Biết không được mà cố “khều” theo kiểu ấy, lại phản tác dụng.

Phụ nữ online