NỮ GIỚI » Yêu

Người xưa căn dặn: Khi tìm bạn đời phải hiểu 2 điều này, hãy biết trước khi quá muộn

Thứ tư, 27/09/2023 13:23

Tình yêu rất đơn giản, yêu hay không yêu mà thôi. Tuy nhiên, hôn nhân lại khác, nó bao hàm rất nhiều vấn đề trong cuộc sống. Hôn nhân không phải là một canh bạc.

Người xưa có câu: "Lời cha mẹ là lời bà mối", điều này có nghĩa là thời xa xưa, cha mẹ thường sắp xếp hôn nhân cho con cái nên ngay cả vợ chồng cũng không biết nhiều về nhau. Nhưng ở thời hiện đại, con người ngày càng chú ý nhiều hơn đến tình yêu tự do. Tuy nhiên, xã hội rất phức tạp và lòng người thì nham hiểm. Khi yêu thì tất cả toàn màu hồng nhưng đã đến chuyện kết hôn thì cần phải cẩn thận hơn.

(Ảnh minh họa)

Đặc biệt hiện nay tỷ lệ ly hôn ngày càng gia tăng, một cuộc hôn nhân thất bại không chỉ gây tổn thương cho cả hai vợ chồng mà còn kéo theo gia đình hai bên.

Vì vậy, thay vì cuộc hôn nhân tan vỡ vì những phát hiện muộn màng, tốt hơn hết bạn nên cảnh giác khi tìm kiếm bạn đời. Tục ngữ có câu: "Phụ nữ nhìn trước, đàn ông nhìn sau", bất kể đàn ông hay đàn bà, hôn nhân không phải là trò trẻ con. Như người xưa đã từng nhắc nhở chúng ta: "Tìm bạn đời phải hiểu hai điều này, đừng biết quá muộn".

Trước khi lấy chồng, điều phụ nữ nên chú ý là sự hiểu biết về giá trị bản thân

Người xưa từng nói: “Người khôn ngoan có thể chấp nhận vẻ đẹp của người khác và kiềm chế sự kiêu ngạo của chính mình”. Câu này có nghĩa là phụ nữ phải có khả năng suy nghĩ độc lập và không cần phải dựa dẫm vào ai.

(Ảnh minh họa)

Trong cuộc sống, nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng đã trở thành "bà nội trợ" và chỉ biết cung phụng chồng một cách vô điều kiện. Trải qua thời gian dài, phụ nữ không những đánh mất chính mình mà còn khiến đàn ông không nhìn thấy được giá trị của cô ấy trong hôn nhân.

Một mối quan hệ hôn nhân lý tưởng phải bình đẳng, cả hai bên đều đối xử bình đẳng với nhau, cùng nhau nỗ lực, cố gắng thay vì một bên quá thành công, thành đạt còn bên kia chỉ biết khiêm tốn và phục tùng. Khoảng cách này sẽ ngày càng rộng hơn và hôn nhân sẽ không kéo dài được. Vì vậy, phụ nữ phải nâng cao giá trị của bản thân để có thể chủ động trong cả hôn nhân và cuộc sống.

Trước khi lấy chồng, điều phụ nữ nên chú ý là người đàn ông có tôn trọng mình hay không

(Ảnh minh họa)

Dù thành tích của người đàn ông có vĩ đại đến đâu thì xét cho cùng, điều quan trọng nhất trong hôn nhân là liệu đối phương có tôn trọng bạn và có chung thủy với cuộc hôn nhân hay không.

Người xưa cho rằng việc một người đàn ông có thể tôn trọng bạn đời của mình hay không phụ thuộc vào việc anh ta có thể chấp nhận những điểm mạnh và thành tích của đối phương hay không. Ví dụ, một số phụ nữ ngày nay có thể không muốn làm nội trợ toàn thời gian mà hy vọng có được sự nghiệp và ước mơ của riêng mình. Là một người chồng, nếu có thể chân thành ủng hộ sự đam mê của vợ thì chứng tỏ người đàn ông này có tinh thần trách nhiệm, biết chăm sóc gia đình, không ghen tuông, không phiền phức và có nội tâm xuất sắc, rất đáng để lấy làm chồng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới