NỮ GIỚI » Yêu

Ngưỡng mộ tình yêu lãng mạn của cặp đôi gần trăm tuổi

Thứ ba, 22/04/2014 09:33

Họ nắm tay nhau mỗi ngày, dù là khi đang ăn sáng và ngay cả khi trút hơi thở cuối cùng vẫn bên nhau mãi mãi.

Cụ bà Helen Felumlee ở Nashport, Ohio, Mỹ vừa qua đời vào ngày 12/4 ở tuổi 92. Sáng hôm sau (tức 15 giờ sau khi vợ qua đời), chồng bà – cụ ông Kenneth Felumlee (91 tuổi) cũng trút hơi thở cuối cùng.

Gặp nhau lần đầu tiên trên một con phà vào tháng 9/1941, tình yêu đã nảy nở giữa hai người nhưng phải đến 3 năm sau đó họ mới chính thức nên duyên vợ chồng. Tháng 2/1944 đám cưới của Helen và Kenneth diễn ra, không lâu sau đó những đứa con của họ lần lượt ra đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bền.

Bức ảnh chụp của Helen và Kenneth năm 1941

70 năm chung sống bên nhau, có với nhau 8 người con nhưng tình cảm giữa hai cụ không hề nhạt phai mà càng thắm thiết hơn. Suốt 7 thập kỷ bên nhau, họ dường như không rời nhau nửa bước. “Họ vẫn thường nắm tay nhau mỗi ngày, ngay cả khi ăn sáng”, Linda Cody – con gái của hai cụ cho biết.

Họ kết hôn sau 3 năm quen biết

Cody cũng nói thêm rằng: “Chúng tôi biết, khi một người ra đi, người còn lại cũng sẽ như thế”. Và đúng như sự dự đoán của các con, khoảng 12 giờ sau khi vợ mất, cụ Kenneth nhìn con và nói về sự ra đi của mẹ rồi nhanh chóng yếu dần. “Bố tôi không muốn mẹ ở một mình. Ông đã sẵn sàng để được ở bên bà mãi mãi” – Cody nói. 24 thành viên gần gũi nhất trong gia đình và bạn bè đã quây quần bên Kenneth trong giây phút cuối, chứng kiến tình yêu sâu sắc mà cụ dành cho người bạn đời của mình.

Tình yêu vẫn mặn nồng dù trải qua 7 thập kỷ bên nhau

Kenneth từng là một thanh tra đường sắt và cơ khí trước khi trở thành người đưa thư cho bưu điện Nashport. Sau đó ông còn tham gia giảng dạy cho một trường dòng vào chủ nhật mỗi tuần. Bà Helen ở nhà, không chỉ nấu ăn và dọn dẹp cho gia đình mình mà còn cho các gia đình khác trong khu vực khi họ có nhu cầu.

Hai cụ bên 8 người con của mình

Khi Kenneth nghỉ hưu vào năm 1983, hai cụ bắt đầu cùng nhau trải nghiệm những chuyến du lịch, tham quan gần như tất cả 50 tiểu bang bằng xe buýt. Tình yêu của họ vẫn luôn dành được sự ngưỡng mộ của con cái và những người xung quanh.

Baodatviet.vn