NỮ GIỚI » Yêu

Nhà chồng ép ly hôn vì không sinh được con trai, cô tái hôn ngay với người đàn ông bán đồ ăn sáng vì một cốc sữa

Thứ tư, 12/07/2017 09:26

Tưởng chừng cuộc sống hôn nhân sẽ vô cùng hạnh phúc khi Hoa và Nam có một tình yêu đẹp. Nhưng mẹ chồng cô đã phá hỏng tất cả

Tình yêu đẹp của Hoa và Nam đã có một cái kết viên mãn khi họ có một đám cưới hạnh phúc trong sự chúc mừng của tất cả bạn bè cũng như người thân trong gia đình. Khi ấy Hoa mới chỉ 23 tuổi - cái tuổi đẹp nhất của người con gái và cô cũng là một trong những hoa khôi trong khu phố. Sau khi kết hôn, cô đã chuyển sống về sống cùng gia đình nhà chồng.

Hoa và Nam đã tổ chức đám cưới trong sự chúc mừng của tất cả bạn bè cũng như người thân trong gia đình (Ảnh minh họa)

Cuộc sống hôn nhân thời gian đầu vẫn rất hạnh phúc, nhưng mẹ Nam lại là một người rất gia trưởng và khó tính. Nhưng khi Hoa nói với chồng mình điều đó, cô đã nhận được câu trả lời:

- Đó là mẹ anh! Người quan trọng nhất với anh trong cuộc đời này. Em hãy cố gắng nhường nhịn mẹ nhé.

Hoa thực sự rất buồn vì chồng mình nói như vậy, cô không muốn anh phải đứng về phía ai, thứ cô muốn là Nam hiểu và bên mình những lúc khó khăn. Nhưng trái ngược với mong muốn đó của Hoa, chồng cô thường xuyên đắm chìm trong cờ bạc, thậm chí có nhiều hôm không về nhà. Mẹ chồng và cô thường phải dọn dẹp hết việc nhà. Mẹ cô nói:

- Nó đi làm về mệt mỏi rồi, hãy cố gắng tươi cười khi nó trở về nhà. Đừng có giữ vẻ mặt cau có đó nữa.

Một năm sau, Hoa mang thai và được bác sĩ chuẩn đoán rằng đó là một bé trai. Mẹ chồng và chồng rất vui mừng, thay đổi hoàn toàn thái độ khi chăm lo cho cô rất chu đáo. Nhưng chỉ được thời gian đầu thì Nam lại chứng nào tật nấy, vẫn cờ bạc đêm hôm và chỉ về đến nhà là ngủ. Anh không hề biết rằng, 9 tháng mang thai là quãng thời gian Hoa phải chịu nhiều cực khổ như thế nào, cô nghén đến tận tháng thứ 8 không ăn được gì, chân tay và mặt đều bị phù và gần như mất hết nét đẹp của một người con gái. Nhưng điều ngạc nhiên là khi sinh ra thì đứa bé lại là một bé gái kháu khỉnh. Hoa ôm con vào lòng và vô cùng hạnh phúc.

- Tai sao? tại sao lại là con gái được. Chắc chắn có sự nhầm lẫn nào ở đây! - Mẹ chồng và chồng cô lao tới bác sĩ hỏi dồn dập mà không còn bế đứa con, đứa cháu nhỏ của mình.

- Hãy để những đứa bé được sinh ra tự nhiên, đúng với giới tính của mình! - Bác sĩ nhẹ nhàng đáp.

Tưởng chừng khi sinh con ra thì gia đình, vợ chồng sẽ gần gũi và hạnh phúc hơn thì thực tế lại hoàn toàn khiến Hoa tuyệt vọng. Nam thì ngày càng sa ngã vào cơ bạc nhiều hơn, thậm chí khi cô cố gắng giữ chân chồng mình thì cô đã phải nhận một cái tát điếng người. Đến mẹ chồng cô cũng dửng dưng, không quan tâm vì thứ bà muốn là một đứa cháu trai. Cô chỉ còn biết ôm con khóc, khóc vì thương con, vì những quyết định quá vội vàng thời trẻ.

Cuối cùng, đến một ngày khi cô đang nấu ăn thì có một vài người đàn ông xăm trổ đến nhà với vẻ mặt hung tợn. Họ nói rằng chồng cô đã thua một số tiền lớn và giờ phải thế chấp bằng đồ đạc. Như vậy, tất cả những món đồ có giá trị trong nhà đều bị họ lấy đi mà Hoa chỉ biết đứng nhìn trong nước mắt.

Thực tế đã quá sức chịu đựng đối với cô và cô đã quyết định ly dị để thoát khỏi cuộc sống khổ cực và cay đắng này. Cô bế con rời khỏi ngôi nhà mà ngày xưa cô đã từng mơ đến cuộc sống hành phúc và tràn ngập tiếng cười. Cô bế con đi mà không hề nghĩ rằng phía trước cô sẽ phải sống ra sao, kiếm sống bằng cách nào?

(Ảnh minh họa)

Cô như bị dồn vào chân tường và mất phương hướng. Nhưng trong lúc đó, có một chàng trai đã đến bên cô và nói:

- Hãy cầm lấy cốc sữa này mà cho cháu nó uống, nó đang đói rồi kia kìa.

Hoa xúc động và cầm lấy cốc sữa cho con uống, cảm ơn chàng trai. Chỉ đơn giản như vậy thôi, chàng trai đã chiếm trọn trái tim cô. Không giống như lần đầu tiên, cô được đứng giữa bầu không khí với hoa hồng, ánh nến lung linh. Lần này, không lãng mạn như vậy, với một người đàn ông không có tiền nhưng lại có một trái tim và tấm lòng ấm áp. Chính điều đó đã chạm đến trái tim cô.

Sau đó cô tái hôn, cuộc sống gia đình rất hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười khi chồng cô bận rộn với cửa hàng nhỏ, còn mẹ chồng thì rất yêu quý cháu gái. Cứ như vậy, cô giúp chồng bán hàng và rồi cửa hàng ngày càng đông khách và được mở rộng hơn. Một vài năm sau, cô đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh và vô cùng đáng yêu. Cứ như vậy, cuộc sống của gia đình cô ngày càng hạnh phúc và quấn quít nhau hơn.

Thời gian sau, trong một lần gia đình đi chơi ở công viên, thật bất ngờ khi Hoa gặp lại mẹ chồng cũ ở đó. Bà cũng là người quen của chồng cô vì cũng là khách hàng thân thiết trong hệ thống bán hàng của chồng. Nhưng đến giờ anh vẫn chưa hề biết rằng bà chính là mẹ chồng cũ của Hoa. Bà nói:

- Chào cháu! Trông gia đình mình hạnh phúc nhỉ, đúng là sinh được cháu trai có khác. Bác mong mãi mà chưa được cháu ạ.

- Dạ cháu cám ơn cô! Đối với cháu, đã sinh con ra thì dù là trai hay gái cũng đều hạnh phúc cả. Đặc biệt, để cuộc đời cháu có ngày hôm nay thì công của vợ cháu rất lớn đấy ạ. Nếu không có cô ấy thì có lẽ cháu không thể có ngày hôm nay được. - Chồng Hoa niềm nở đáp.

Hoa chỉ biết cúi đầu chào mẹ chồng cũ, trong khi bà thì dường như chết lặng sau câu nói của anh. Bà chỉ nhẹ nhàng chào rồi quay đi chỗ khác. Và gia đình Hoa lại dạo chơi, ngắm cảnh trong ngày cuối tuần rảnh rỗi bên nhau.

Cô thật sự rất hạnh phúc với gia đình nhỏ này và cũng vô cùng mãn nguyện bởi chính vì nó đã giúp mẹ chồng cũ nhận ra rằng đừng bao giờ đổ hết những lỗi lầm lên đầu con dâu. Bởi người vợ, người mẹ chính là yếu tố chính mang lại hạnh phúc cho hàng triệu gia đình trên khắp thế giới này.

>> Nhặt được bọc tiền trong thùng rác nhà chồng giàu có, tôi chẳng ngờ mình lại có kết cục cay đắng đến thế

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)