NỮ GIỚI » Yêu

Nhận hộp sữa bạn trai mua biếu bố mình ốm, cô gái kiên quyết chia tay dù đã sống thử

Thứ sáu, 16/02/2018 10:02

Mang hộp sữa rẻ tiền như vậy biếu bố vợ tương lai, anh không nhục nhưng mà tôi nhục. Chúng ta chia tay đi! Sống với người ki kiệm thái quá như anh, tôi đủ mệt mỏi rồi!

Tôi yêu và đã quyết định sống thử với người yêu từ năm cuối đại học. Anh hơn tôi 4 tuổi, là người cùng quê. Tính tôi khá thoáng trong chuyện chi tiêu, thời còn sinh viên, tôi thường xuyên trong tình trạng chưa hết tháng đã hết tiền và phải vay anh chị em, bạn bè để đợi ngày nhận lương làm thêm. Quen và yêu anh, tôi biết anh là người khá chi li tính toán. Nhưng bù lại, anh đẹp trai, giỏi giang, kiếm được tiền. Tôi quyết định yêu anh và sống thử với anh khi bạn bè khuyên:

- Mày á, có tiền trong tay là tiêu vung tiêu vấy hết. Đi làm thêm được không ít tiền, bố mẹ cũng cho không thiếu, thế mà cuối cùng cũng chẳng có đồng tích cop nào. Sau này lấy chồng thì kiếm anh nào biết vun vén một tí, chứ lấy người như mày nữa thì có mà chết.

- Nhưng tao khôg thích người chi li quá.

- Thế gian được vợ hỏng chồng. Mày đã tính tiêu hoang rồi, kiếm anh biết tiết kiệm một tí. Cứ cái đà tiêu hoang như của mày, đến già cũng không có được cái cơ ngơi gì đâu.

Rồi bạn bè tôi cũng khen anh đủ điều:

- Tao thấy anh ta cũng được. Đẹp trai, kiếm được tiền, lại cùng quê. Mối này quá ổn.

- Mày thấy đấy, ngày nọ ngày kia anh ấy chẳng bao giờ tặng tao hoa hay quà gì cả. Chỉ toàn dắt đi ăn. Chán.

- Tính tình thì nói khắt khe người ta bảo chi li, nhưng nói rộng ra thì đó là tiết kiệm. Ngày nọ ngày kia anh đấy đưa mày đi ăn thế là được rồi. Bây giờ sống phải thực tế. Phù phiếm quá làm gì, cái gì cho qua được thì cho qua.

Tôi yêu và sống với anh đến nay cũng đã hơn một năm. Nói thật, sau một thời gian chung sống, tôi khá mệt mỏi và chán nản. Lí do là tôi không ngờ anh lại chi li tính toán và tiết kiệm một cách thái quá như vậy. Còn tôi thì trước giờ luôn có thói quen hơi hoang một chút, thế nên chúng tôi thường xuyên bất đồng quan điểm trong chi tiêu. Nếu không vì đã dại dột sống thử với anh và bạn bè khuyên nên nhịn thì có lẽ tôi đã chia tay với anh.

Tôi không thích kiểu sống tính toán chi li của người yêu (Ảnh minh họa)

- Chúng mày phải cho nhau thời gian để thích nghi với tính cách của nhau. Đến khi dung hoà được cả hai tính nết thì cuộc sống sẽ tốt thôi. Chẳng đôi nào sống với nhau mà vẹn toàn mọi cái được, cãi nhau vì bất đồng quan điểm là chuyện thường. Cơm sôi bớt lửa, mày cứ lựa lựa mà điều chỉnh. Tất cả mọi chuyện rồi sẽ ổn thoả thôi.

Đến hôm vừa rồi, bố tôi bị ốm phải đi viện tỉnh điều trị. Tôi lên thăm mấy lần và giục anh đi cùng nhưng lần nào anh cũng viện cớ bận việc chưa đi được. Đến khi bố tôi chuẩn bị được ra viện, anh mới cùng tôi lên thăm. Anh nói muốn mua biếu bố tôi hộp sữa do đó chúng tôi vào siêu thị chọn mua. Nhân viên siêu thị khi thấy chúng tôi nói muốn mua sữa cho người ốm đã giới thiệu rất nhiều sản phẩm tốt, giá tuy hơi cao nhưng đều rất bổ dưỡng giúp người ốm nhanh phục hồi. Nhưng giới thiệu loại nào anh cũng lắc đầu chê. Cuối cùng cô nhân viên đành để chúng tôi tự chọn. Lúc này anh mới nhấc một hộp lên và nói với tôi:

- Mua loại này là được rồi em ạ. Bổ sung canxi và dưỡng chất cần thiết, lại dễ hấp thụ. Mấy loại kia bổ thì bổ thật nhưng bổ quá, bố đang ốm không hấp thụ được hết đâu, lãng phí ra. Thôi mình ra thanh toán đi em.

Nghe anh nói vậy, tôi không còn biết nói gì. Những hộp sữa kia toàn tiền triệu, anh nói bổ quá cũng phải. Lấy hộp sữa hơn hai trăm nghìn, đúng là dễ hấp thụ hơn thật, cũng không làm hao gầy cái ví của anh. Đúng là nhọc công anh nghĩ ra cái lí do hay như vậy.

(Ảnh minh họa)

Tôi đuổi theo anh, giành lại hộp sữa trong tay anh mang trở về quầy.

- Em làm gì vậy?

- Mang hộp sữa rẻ tiền như vậy biếu bố vợ tương lai, anh không nhục nhưng mà tôi nhục. Chúng ta chia tay đi! Sống với người ki kiệm thái quá như anh, tôi đủ mệt mỏi rồi!

Phượng Chi (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới