NỮ GIỚI » Yêu

Nhờ tấm ảnh trên mạng tôi phát hiện sự thật đáng hổ thẹn đằng sau việc chồng xin phép đi xem World Cup

Thứ hai, 25/06/2018 10:20

Bài báo có lẽ chẳng có gì đáng để tôi bận tâm thế nhưng đập vào mắt tôi là hình ảnh người đàn ông đang ôm eo một cô gái bước vào nhà nghỉ. Mà người đàn ông đó không ai khác chính là chồng tôi, bên cạnh vẫn là chiếc biển số xe máy quen thuộc.

Vợ chồng tôi kết hôn đã được 10 năm, con cái cũng đủ nếp đủ tẻ. Gia đình êm ấm, hạnh phúc khiến cho nhiều người ao ước được như gia đình tôi. Mặc dù khá bận chuyện công ty vì chồng tôi làm công ty liên doanh nhưng anh ấy vẫn chia sẻ với tôi công việc nhà, con cái nên tôi khá hài lòng vì có người chồng tốt, các con có người cha hoàn hảo.

Cũng như bao người đàn ông khác chồng tôi có sở thích bóng đá. Vì thế mỗi tuần anh cũng đi đá bóng cùng bạn bè 1-2 trận. Nếu không cũng tham gia đi cổ vũ bóng đá cùng hội bạn bè nếu như hôm nào đó có đội anh ấy thích. Đợt này đang mùa Wordcup diễn ra sôi nổi nên anh có nói với tôi cho đi xem World Cup.

- Năm nay mùa World Cup em à nên thi thoảng em cho anh ra ngoài xem đá bóng cùng đám bạn, cùng cổ vũ cho khí thế nhé.

- Anh đi thế nào thì đi nhưng cũng phải về sớm, giữ sức để hôm sau còn đi làm nữa.

- Ok vợ yêu. Anh hứa sẽ về sớm trước 12h.

Nhờ tấm ảnh trên mạng tôi phát hiện sự thật đáng hổ thẹn đằng sau việc chồng xin phép đi xem World Cup (Ảnh minh họa)

Thế là từ hôm có World Cup hầu như tối nào chồng tôi cũng hào hứng đi xem cùng hội bạn, hôm nào mà đội anh ấy cổ vũ chiến thắng là anh hào hứng lắm. Thậm chí cả ngày hôm sau anh ấy vẫn vui vẻ, phấn khởi. Thấy chồng vui tôi cũng vui lắm nên nhiều hôm chồng mà không đi xem là tôi lại nhắc.

Hôm qua là thứ bảy nên tôi có đưa hai con sang ông bà nội chơi vài ngày cuối tuần cho bọn nhỏ xả stress những ngày học tập vui vẻ. Tranh thủ đợi chồng đi xem về tôi có lên mạng xem tin tức, lướt face. Tôi mặc dù không có đam mê bóng đá nhưng vì không khí World Cup khá sôi nổi lại có ông chồng yêu bóng đá nên tôi tranh thủ tìm hiểu. Qua đây tôi thấy có nhiều bài báo nói về World Cup nhưng đáng chú ý là việc cháy phòng nhà nghỉ do nhiều đôi cùng đi cổ vũ bóng đá tới khuya không về kịp hoặc họ vào nghỉ ngơi để đợi trận bóng tiếp theo. Bài báo có lẽ chẳng có gì đáng để tôi bận tâm thế nhưng đập vào mắt tôi là hình ảnh người đàn ông đang ôm eo một cô gái bước vào nhà nghỉ. Mà người đàn ông đó không ai khác chính là chồng tôi, bên cạnh vẫn là chiếc biển số xe máy quen thuộc.

Tôi sững người, tôi không thể tin được chồng mình lại có thể làm việc đáng hổ thẹn như vậy với gia đình. Sự bực tức và uất giận càng lên cao hơn khi tôi gọi cho chồng mấy cuộc mà anh không hề nghe máy.

Hôm đó đến tận khuya anh mới về. Khi tôi có hỏi thì anh nói hôm nay đội tuyển anh cổ vũ dành chiến thắng nên anh em rủ nhau đi nhậu một chút. Tôi liền hỏi vặn lại anh:

- Thế anh có biết cầu thủ nào đã ghi bàn không? Kết quả trận bóng là bao nhiêu?

- Anh… Anh vui quá nên không nhớ vợ à. Với lại chắc hơi men rượu nữa nên tự dưng anh không nhớ ra.

- Đúng rồi anh làm sao mà nhớ đươc vì anh còn mải ghi bàn trong nhà nghỉ với em xinh tươi cơ mà.

- Em nói gì anh không hiểu? Em đừng có mà nói linh tinh.

- Nếu em nói linh tinh thì anh xem bức hình và bài báo này đi? Xem người đàn ông trong bức hình này là ai? Biển số xe này của ai khác ngoài của anh? Em không ngờ anh có thể làm chuyện như vậy?

(Ảnh minh họa)

Đến lúc này anh không thể chối cãi được nữa khi bằng chứng rõ mười mười. Mặt anh biến sắc, anh quỳ xuống cầu xin tôi tha lỗi:

- Vợ à, em hãy tha lỗi cho anh. Thực ra cô gái kia rủ rê, tâng bốc anh lên quá nên anh mới lỡ trót dại. Chứ thực lòng anh không hề có ý phản bội em đâu? Anh vẫn yêu em và các con mà. Hãy cho anh cơ hội để sửa sai em nhé.

Nước mắt tôi nhạt nhòa, không thèm nhìn chồng tôi bước vào phòng khóa trái cửa. Tôi không biết phải làm gì trong lúc này nữa. Nếu ly hôn thì con tôi sẽ phải sống cuộc sống không có đủ cả cha lẫn mẹ mà nếu cứ tiếp tục thì chắc chắn tôi không thể tha thứ cho chồng được. Có lẽ tôi cần thời gian để suy nghĩ thấu đáo hơn.

Phượng Chi (Theo Nld.com.vn)