NỮ GIỚI » Yêu

Những cách tạo ấn tượng tuyệt vời trong lần gặp mặt đầu tiên

Thứ bảy, 26/11/2016 10:45

Có khá nhiều cách giúp bạn tạo được ấn tượng tốt trong lần gặp mặt đầu tiên với bất kỳ ai và bất kỳ tình huống nào.

Tất cả chúng ta đều muốn được người khác đánh giá kỹ năng và kiến thức của bản thân chứ không phải vẻ bề ngoài. Nhưng bạn cần biết rằng, thường thì người đối diện chỉ mất 1 vài giây để đánh giá bạn trong lần gặp đầu tiên. Điều đó giải thích vì sao việc tạo ấn tượng đầu tiên là điều rất quan trọng và bạn nên chú tâm vào nó. Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn tạo ấn tượng trong lần gặp đầu tiên với bất kỳ ai và trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Thái độ

Thái độ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ở lần gặp mặt đầu tiên

Hãy chú ý đến đối phương và có những tương tác cần thiết khi gặp mặt. Bạn cần ý thức rằng giao tiếp không chỉ bằng lời nói. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng nét mặt, ngôn ngữ cơ thể có ảnh hưởng nhiều hơn tới 4 lần trong lần gặp đầu tiên so với lời nó. Và bạn cũng đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của một nụ cười chân thành.

Sử dụng không gian

Cách sử dụng không gian khi giao tiếp đóng góp một vai trò rất quan trọng trong lần gặp mặt đầu tiên và có thể tăng cơ hội thành công của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng trong một cuộc phỏng vấn xin việc. Ở đó, bạn cần đưa ra một thông điệp với nhà tuyển dụng về vai trò của mình. Khi nhà tuyển dụng mời bạn ngồi, hãy ngồi thẳng, thoải mái, không nghiêng quá xa về phía trước hoặc phía sau. Bạn cũng cần cố gắng điềm tĩnh, không giơ tay hoặc chân quá xa.

Trang phục

Trang phục trong lần gặp mặt đầu tiên cũng rất quan trọng và phải phù hợp với hành vi cũng như khung cảnh. Nếu bạn muốn tạo ấn tượng đầu tiên thật tốt, hãy chắc chắn rằng quần áo sạch sẽ, phù hợp với bản thân và phù hợp với tình huống.

Phụ kiện

Phụ kiện trong cuộc gặp mặt đầu tiên càng đơn giản càng đẹp. Đồ trang sức bạn sử dụng nên thật đơn giản. Giày bạn đi cũng đóng vai trò rất quan trọng, hãy chắc chắn rằng nó ở tình trạng hoàn hảo.

Tóc

Tóc đóng vai tròng rất quan trọng trong đánh giá của người khác về bạn. Tóc rối, quá điệu... có thể khiến người khác cảm nhận sai về bạn. Chính vì thế, hãy chắc chắn rằng tóc thật gọn gàng, sạch sẽ trong buổi gặp mặt đầu tiên.

Trang điểm

Việc trang điểm có thể giúp bạn cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn. Vì thế, bạn cần chắc chắn rằng việc trang điểm của bản thân tạo được ấn tượng tốt. Trong buổi gặp mặt đầu tiên, bạn nên chọn cách trang điểm thật tự nhiên.

Click xem thêm: Kết cục bi thảm của những người trúng xổ số triệu USD

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới