NỮ GIỚI » Yêu

Những lầm tưởng của phụ nữ về hôn nhân

Thứ sáu, 11/04/2014 14:04

Bạn cho rằng, con cái là lý do hoàn hảo để “trói chân” đàn ông và những lời thề non hẹn biển mà đấng mày râu nói với bạn là thật lòng? Đó là những suy nghĩ hoàn toàn sai lầm của phái đẹp!

Phụ nữ có người hiền lành, mong manh, cũng có người bản lĩnh và mạnh mẽ. Song, dù có lý trí đến đâu trong sự nghiệp và cuộc sống thì khi con tim thổn thức bởi tình yêu, mọi phụ nữ đều trở nên mù quáng và có những suy nghĩ sai lầm về mối quan hệ với đàn ông.

1. Sinh con để “trói chân” chồng

Nhiều phụ nữ cho rằng, mang bầu, sinh con là cái cớ tuyệt vời khiến người đàn ông ngoan ngoãn phục tùng mình. Tuy nhiên họ đã lầm to! Người đàn ông một khi mang trong người bản tính trăng hoa, thì dù vợ có vất vả “bầu bí” sinh nở thế nào, anh ta cũng chẳng chút động lòng. 

Thậm chí, việc cố ý mang thai để ép người yêu làm đám cưới còn khiến phụ nữ hạ thấp phẩm giá trong mắt chồng và gia đình chồng.

2. Mắt nhắm mắt mở là yên chuyện

Biết chồng “mèo mỡ” ở bên ngoài, nhiều phụ nữ cắn răng nhẫn nhịn vì họ không muốn nhà cửa “xào xáo”, càng không muốn làm tổn thương tâm lý các con. Việc làm của những người vợ xuất phát từ ý tốt, song không hề hợp lý. 

Sự im lặng của họ không thể cảm hóa và níu giữ được trái tim người đàn ông, cũng không làm cho không khí gia đình ấm cúng trở lại. Hơn nữa trẻ con thực ra rất nhạy cảm, không khó để chúng cảm nhận được nguy cơ tan vỡ của cha mẹ. Tiếp tục kéo dài tình trạng này, bản thân người phụ nữ và những đứa con sẽ chịu tổn thương lớn nhất.

3. Việc ai người nấy lo

Trong tình yêu, người nam và người nữ vẫn cần có không gian riêng tư và đôi bên nên tôn trọng sự tự do của đối phương. Đây là một trong những điều kiện tiên quyết làm nên hạnh phúc trong tình yêu. Tuy nhiên nếu phân định quá rạch ròi “chuyện của anh, chuyện của em” thì vô hình chung, hai người đang đẩy nhau ra xa hơn. 

Phụ nữ nên tuyệt đối tránh can thiệp sâu vào việc riêng của người yêu hoặc chồng, nhất là những chuyện liên quan tới công vệc. Tuy nhiên khi gặp chuyện không vui nơi công sở, anh ấy vẫn chờ đợi một lời hỏi han quan tâm hoặc động viên chân thành từ một nửa của mình. 

4. Tin vào những lời thề thốt

“Anh chỉ yêu mình em”, “Em là người phụ nữ cuối cùng trong cuộc đời anh” hay những câu nói mùi mẫn đại loại như thế là những lời lẽ của cánh máy râu khiến phụ nữ liêu xiêu động lòng. Song thích nghe là một chuyện, phụ nữ cũng cần tỉnh táo để nhận biết phần trăm chân thành trong những câu chữ đó. 

Khi yêu, phụ nữ nên trao trọn vẹn lòng tin cho một nửa của mình, song để đánh giá và dựa dẫm vào người đó, bạn cần nhìn vào việc làm của anh ấy thay vì những lời nói chót lưỡi đầu môi.

5. Lãng tử sẽ có lúc chân tình

Khi được một anh chàng playboy ra sức theo đuổi, các cô gái thường tự tin cho rằng bản thân mình rất có sức hút đối với anh ta và khi yêu, chắc chắn anh ta sẽ chiều chuộng, phục tùng. Nhưng thực tế thì ngược lại hoàn toàn! Một khi đào hoa đã ăn sâu vào bản tính, anh chàng kia sẽ sớm “đá” bạn để lại theo đuổi một cô nàng khác mà thôi!

6. Cứ tưởng tượng hạnh phúc sẽ trở thành hiện thực

Phụ nữ lúc yêu hay nặng lòng. Bất chấp việc người đàn ông cư xử bội bạc, họ ra sức bào chữa thay cho anh ta bằng những lời ngụy biện: “Anh ấy rất tốt với tôi”, “Chúng tôi rất hạnh phúc”… Việc làm này chưa chắc khiến đàn ông động lòng trắc ẩn, nhưng chắc chắn khiến cho các cô gái một mình ôm nỗi tủi thân.

depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới