NỮ GIỚI » Yêu

Những lầm tưởng thực sự ngớ ngẩn của vợ chồng mới cưới

Thứ sáu, 14/08/2015 08:23

Vợ chồng mới cưới thường có tình cảm rất mặn nồng. Chính vì thế, các cặp vợ chồng mới cưới sẽ có những lầm tưởng thực sự ngớ ngẩn về cuộc sống gia đình.

Nhiều người thường nghĩ rằng khi kết hôn sẽ phải làm việc này, việc kia mới đúng nghĩa là vợ chồng. Họ thường có những ấn tượng và niềm tin về tình yêu cũng như hôn nhân từ phim ảnh, truyền hình hoặc tiểu thuyết lãng mạn. Chúng ta có những suy nghĩ sau khi quan sát sự thăng trầm trong mối quan hệ của cha mẹ, gia đình và bạn bè. Chúng ta thường phát triển các quy tắc mạnh mẽ và sự kỳ vọng vào hôn nhân. Từ đó, 2 vợ chồng có thể sẽ đặt ra những nguyên tắc trong hôn nhân khi mới kết hôn. Các nguyên tắc đó thật sự là sự lầm tưởng rất lớn của các cặp vợ chồng mới cưới.

Các cặp vợ chồng mới cưới thường có những lầm tưởng hết sức ngớ ngẩn về cuộc sống gia đình

Lầm tưởng 1: 2 vợ chồng sẽ luôn luôn hạnh phúc

Đừng nghĩ rằng khi đã quyết định kết hôn và về sống chung 1 nhà là bạn đã hiểu hết về chồng mình. Khi đã kết hôn, bạn có thể sẽ nhận ra một loạt các khuyết điểm của anh ấy. Nếu muốn tiếp tục mối quan hệ, bạn sẽ phải chấp nhận những khuyết điểm đó. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy thật sự vô vọng trong tình yêu dù có yêu chồng đến như thế nào. Điều này là bình thường trong các mối quan hệ vợ chồng. Chính vì thế, hãy phá bỏ sự lầm tưởng rằng 2 người sẽ luôn luôn sống hạnh phúc cùng nhau vì điều đó rất khó xảy ra.

Lầm tưởng 2: vợ chồng sẽ không bao giờ tranh luận

Theo nhiều chuyên gia thì việc thiếu xung đột trong cuộc sống vợ chồng có nghĩa là 2 người đang lảng tránh những vấn đề quan trọng. Những cuộc tranh luận trong mối quan hệ vợ chồng sẽ giúp bạn và anh ấy giải quyết các khúc mắc còn tồn tại trong cuộc sống. Chính vì thế, hãy xóa bỏ niềm tin rằng bạn và chồng sẽ không bao giờ tranh luận trong cuộc sống.

Lầm tưởng 3: Bạn sẽ giữ được tất cả những người bạn của mình

Thật sự thì điều này rất khó xảy ra. Cuộc sống sau khi kết hôn sẽ khiến bạn bận rộn hơn khi còn độc thân rất nhiều. Những mối lo trong cuộc sống, cộng việc, con cái sẽ khiến bạn thực sự mệt mỏi. Điều đó khiến cho một khoảng thời gian bạn nhìn lại và giật mình tự hỏi: ‘Những người bạn trước đây của mình đâu rồi’. Thực tế thì sau khi kết hôn, bạn sẽ thường chỉ còn liên lạc thường xuyên với những người bạn thực sự thân thiết.

Lầm tưởng 4: Bạn có thể quan hệ tình dục với chồng nhiều hơn

Theo các chuyên gia thì tình yêu sẽ giảm dần theo thời gian trong một cuộc hôn nhân. Cùng với đó, nhu cầu tình dục của bạn cũng như vậy. Sẽ mất một vài năm đầu để bạn nhận ra điều này. Và khi nhận ra điều đó, bạn và chồng hãy cố gắng xây dựng lại niềm đam mê trong cuộc hôn nhân cũng như tạo ra những cách thức mới để tăng sự phấn khích trong mối quan hệ nếu 2 người yêu nhau thực sự.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)