NỮ GIỚI » Yêu

Những lý do phổ biến nhất dẫn tới việc ly hôn

Thứ hai, 23/04/2018 21:13

Có rất nhiều lý do dẫn đến việc ly hôn của cặp vợ chồng nhưng những điều dưới đây là phổ biến nhất.

Khi 2 người quyết định kết hôn, họ thường không nghĩ đến thực tế rằng mối quan hệ này có thể trở nên lỏng lẻo và đổ vỡ bất kỳ lúc nào. Đó là một điều đáng buồn và theo các thống kê ở Mỹ, 50% hôn nhân dẫn tới ly hôn. Vậy những lý do phổ biến nhất khiến người ta ly hôn là gì?

Thiếu sự giao tiếp

Nhiều cặp vợ chồng sống cùng nhau mà không thực sự giao tiếp cùng nhau. Việc nói chuyện chân thành với nhau giữa các cặp vợ chồng là khá hiếm hoi. Thay vào đó, người đàn ông vẫn thích tụ tập với bạn bè, uống rượu còn phụ nữ thì chăm lo cho con cái. Điều này dẫn đến việc thay vì cùng nhau phát triển mối quan hệ, các cặp vợ chồng có khả năng sẽ ngày càng cách xa nhau.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc ly hôn

Khác biệt quan điểm về tài chính

Nếu các cặp vợ chồng thống nhất với nhau rằng tiền không phải là vấn đề liên quan đến tình yêu thì họ phải thực sự làm được điều này. Tuy nhiên, mọi sự bất đồng về tài chính sẽ nảy sinh khi một người tiết kiệm còn 1 người thì không. Sự khác biệt trong vấn đề tài chính sẽ dẫn đến sự khác biệt trong mối quan hệ.

Không kết hôn vì tình yêu

Đó có thể là một cuộc hôn nhân được sắp đặt hay vì bất kỳ lý do nào khác không phải tình yêu. Nhưng khi không yêu nhau mà kết hôn, nó có thể gây ra bất lợi cho cả 2 người. Bởi vì khi xảy ra bất đồng, tình yêu là thứ để 2 người cùng nhau chiến đấu để được ở lại với nhau.

Bất đồng quan điểm

Tất nhiên, việc bất đồng quan điểm sẽ được giải tỏa khi cặp vợ chồng giao tiếp cùng nhau thật chân thành. Nhưng khi không có sự giao tiếp, việc cãi lộn có thể dẫn đến một trong hai người hoặc cả hai người sẽ cảm thấy tổn thương, không còn giá trị đối với người kia. Đó là lý do vì sao nếu không muốn dẫn đến ly hôn, hãy dành những lời lẽ ngọt ngào cho 'nửa kia' của mình.

Ngoại tình

Ngoại tình là nguyên nhân rất đáng lưu tâm và là phổ biến nhất dẫn đến ly hôn. Đôi khi, 1 trong 2 người không muốn ngoại tình nhưng do rất nhiều yếu tố khác tác động đến. Nếu không muốn li dị, bạn đừng ngoại tình.

Khủng hoảng ở tuổi trung niên

Khủng hoảng rất phổ biến ở tuổi trung niên, khoảng từ 40 - 50 tuổi. Họ đã có những gì mình muốn trong cuộc đời về cả tài chính, con cái, nhà cửa... Đó là khi họ muốn mình trẻ hơn, sống khác đi và thay đổi. Nó thường dẫn đến sự không chung thủy và rồi việc li dị xảy ra như điều tất yếu.

Bị lạm dụng tình cảm và thể chất

Tông trọng là điều cần thiết ở bất kỳ mối quan hệ nào. Bạn chỉ cần quan tâm 'nửa kia' khi họ đuối lòng hoặc cảm thấy bị tổn thương là có thể đảm bảo cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng nếu điều này không xảy ra mà thay vào đó là rơi vào tình trạng lạm dụng tình cảm hoặc thể chất thì việc li dị là khó tránh khỏi.

Các vấn đề xã hội

Cờ bạc, nghiện ma túy, nghiện rượu, trầm cảm, tâm thần... có thể là gánh nặng lớn với các mối quan hệ. Nếu các vấn đề này đi quá giới hạn thì nó sẽ trở thành điều không thể chấp nhận với 'nửa kia'.

Việc li hôn thường bắt nguồn từ những điều chúng tôi vừa nêu ở trên. Tuy nhiên, nếu biết chú ý đến các dấu hiệu cảnh báo và thay đổi trước khi quá muộn thì việc li hôn cũng khó xảy ra. Cần biết rằng, li hôn không phải là điều thú vị và dẫn đến cảm giác cô đơn, thất bại, mất mát. Tốt nhất là hãy hành động, thay đổi và lắng nghe trước khi mọi việc trở nên quá tệ.

Click xem thêm: Đáp trả sâu cay của nàng dâu mới khi mẹ chồng gọi con dâu cũ đến nhà trêu tức

TiTi (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới