NỮ GIỚI » Yêu

Những tật xấu của phụ nữ khiến đàn ông ghét nhất, đẩy hôn nhân đến bờ vực tan vỡ, đặc biệt là điều đầu tiên

Thứ sáu, 23/04/2021 10:34

Nếu bạn không sớm loại bỏ những tật xấu này, sẽ có ngày tình cảm của cả hai bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí tan vỡ là điều khó tránh.

Luôn phàn nàn với những đam mê, sở thích của chồng

Mỗi người đều có một đam mê và sở thích riêng, có người thì thích đá bóng, có người lại thích đánh cờ, có ông thì thích chơi cây cảnh… Tất cả đều là những sở thích thuộc về cá nhân và họ rất mong muốn người vợ thấu hiểu cho những đam mê đó của bản thân. Những thú vui đó ở đàn ông cũng giống như thú vui của chị em phụ nữ thích mua sắm quần áo, thích đi làm đẹp, thích nuôi thú cưng…

Chị em mong muốn chồng hiểu và tôn trọng những sở thích đam mê đó của mình như thế nào thì các ông chồng cũng mong muốn điều ngược lại ở các bà vợ. Một bà vợ luôn chỉ trích và phê phán cũng như phàn nàn về những đam mê và sở thích của chồng sẽ khiến chồng cảm thấy vợ không tôn trọng cũng như không hiểu mình.

Có thể những đam mê đó của họ có từ trước khi họ lấy vợ nên khi lấy vợ về bị vợ tẩy chay những đam mê đó sẽ khiến họ cảm thấy việc lấy vợ không hề mang lại hạnh phúc mà chỉ rước thêm sự phiền toái và bực bội.

Thế nên dù không có cùng đam mê với chồng bạn cũng không nên tỏ thái độ không hài lòng và chỉ trích những thú vui đó của chồng, tránh dẫn đến những mâu thuẫn đáng tiếc xảy ra. Mà trong cuộc sống vợ chồng mâu thuẫn xảy ra thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến sự chán nhau.

Luôn ám ảnh và than phiền về ngoại hình

Một trong những tật xấu của phụ nữ hầu như ai cũng mắc phải đó là bị ám ảnh về ngoại hình của bản thân. Dẫu biết rằng, ngoại hình càng đẹp sẽ khiến phụ nữ càng tự tin. Nhưng một khi đã yêu, đàn ông không quá đặt nặng vấn đề này, bởi vì đây không phải là yếu tố quyết định tất cả.

Nếu phụ nữ suốt ngày tăng phiền chuyện tăng cân, da dẻ xuống sắc rồi so sánh với người khác sẽ khiến đàn ông cảm thấy cực kỳ phiền phức. Thay vì suốt ngày “lải nhải” bên tai người mình yêu mong nhận được sự quan tâm thì tốt hơn bạn nên tìm cách cải thiện những khuyết điểm này để bản thân ngày càng tự tin và quyến rũ hơn.

Thích tiết lộ chuyện tình cảm với người khác

Chuyện tình cảm là chuyện riêng tư của cả hai, nếu phụ nữ thích chia sẻ mọi bí mật với người khác sẽ khiến người đàn ông cực kỳ không hài lòng, họ cảm thấy bản thân như bị “lột trần” cho người lạ mặc sức soi mói. Vì thế phụ nữ cần phải chú ý về vấn đề này, có thể thỉnh thoảng chia sẻ một vài chuyện với bạn bè nhưng hãy thật khéo léo đừng khiến mối quan hệ của cả hai bị ảnh hưởng bởi những chuyện không đâu.

Hay cằn nhằn, thở dài

Đàn ông phải chịu rất nhiều gánh nặng mà gia đình, xã hội đặt lên vai. Không có người đàn ông nào có thể đáp ứng mọi nhu cầu của phụ nữ mà điều tốt nhất họ có thể làm là cố gắng giúp đỡ bạn. Hãy khen ngợi khi anh ấy cố gắng đáp ứng những mong muốn, nhu cầu của bạn và khuyến khích anh ấy khi mọi thứ không như ý bạn.

Đừng cằn nhằn anh ấy. Ngay cả khi bạn cảm thấy anh ấy nên làm nhiều hơn cho bạn thì hãy nói với anh ấy một cách nhẹ nhàng, yêu thương. Đừng hạ thấp anh ấy hoặc so sánh với những người đàn ông khác, bạn sẽ làm tổn thương cái tôi của anh ấy và có thể khiến anh ấy quay lưng lại với bạn.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới