NỮ GIỚI » Yêu

Những ưu và nhược điểm khi hẹn hò với bạn thân

Chủ nhật, 04/06/2017 13:50

Hẹn hò với bạn thân đang là xu hướng được nhiều bạn trẻ đón nhận, nhất là ở Nhật Bản. Tuy nhiên, trước khi xác định yêu đương nghiêm túc, bạn nên cân nhắc kỹ càng.

Những ưu điểm:

Bạn có thể bỏ qua giai đoạn làm quen

Một thời gian dài làm bạn thân nên chẳng có gì lạ khi hai bạn biết "tất tần tật" về nhau như: sở thích, thói quen... Bởi vậy, khi bắt đầu hẹn hò với bạn thân, bạn có thể tập trung vào các cuộc trò chuyện sâu hơn. Hai bạn có thể nói cho nhau về những mục tiêu cá nhân và điều bạn muốn nếu trở thành vợ chồng. Từ những cuộc trò chuyện như thế, sẽ tạo nền tảng vững chắc cho mối quan hệ của hai bạn.

Những ưu điểm khi hẹn hò với bạn thân (Ảnh minh họa)

Bạn có thể là chính mình

Một trong những ưu điểm lớn khi hẹn hò với bạn thân là bạn có thể là chính mình. Bởi chàng đã biết cặn kẽ về con người, tính cách cũng như những khoảnh khắc đáng xấu hổ nhất của bạn. Do đó, không cần biến mình thành một con người khác hay cố tỏ ra hoàn hảo trong mắt đối phương nữa.

Anh ấy đã là bạn với bạn bè của bạn và ngược lại

Điều này, khiến mối quan hệ của hai bạn dễ dàng hơn. Cả hai sẽ không mất thời gian làm quen với bạn của đối phương vì trước đó đã chơi chung với nhau. Bạn cũng không lo sẽ bị bạn thân phản đối mối quan hệ này vì mọi người đã hiểu quá rõ về nhau. Thay vì giữ ý, khi gặp bạn bè cả hai có thể vui vẻ, thoải mái nói những câu chuyện điên rồ.

Khi tranh cãi sẽ dễ dàng giải quyết hơn rất nhiều

Vì cả hai đã biết những điều gì khiến đối phương cáu gắt nên có thể dễ dàng tránh được những "cuộc chiến" nhỏ nhặt. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng, xung đột là không thể tránh khỏi khi đang trong một mối quan hệ yêu đương, ngay cả khi bạn hẹn hò với bạn thân. Nhưng chính sự hiểu nhau sẽ giúp bạn giải quyết hiểu lầm dễ dàng và tránh rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan.

Nhược điểm

Chàng biết quá nhiều về bạn

Đây cũng là một hạn chế khi hẹn hò với bạn thân. Rất có thể anh ấy sẽ biết bạn có bao nhiêu người yêu trong quá khứ (hay tệ hơn là việc bạn đã ngủ với những ai).

Khó gây bất ngờ

Bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải tạo bất ngờ cho người ấy. Ngay cả khi bạn cố che giấu, người ấy cũng có thể cảm nhận thấy. Ngoài ra, quen thuộc quá mức rất dễ dẫn đến nhàm chán cho cả hai.

Nguy cơ mất đi tình bạn

Ngay cả khi hẹn hò với bạn thân thì nguy cơ tan vỡ vẫn có thể xảy ra. Nếu hai bạn không thể tiến tới hôn nhân thì rất có khả năng không thể quay trở lại là bạn thân mà sẽ coi nhau như người dưng.

Dù sao, điều đó chỉ xảy ra khi hai bạn chia tay thôi. Nếu không, cả hai sẽ có một người bạn đời tuyệt vời và sống hạnh phúc mãi mãi.

>> Chàng giám đốc đòi cưới gấp khi tham gia bạn muốn hẹn hò

Cẩm Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới