NỮ GIỚI » Yêu

Những vấn đề tâm lý tiềm ẩn khiến nửa kia luôn rình mò xem trộm điện thoại của người yêu

Thứ hai, 21/10/2019 15:00

Ngoài việc tò mò muốn biết các mối quan hệ của người yêu, việc xem trộm điện thoại của người ấy có những sự hấp dẫn khó lý giải.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy 34% phụ nữ và 62% đàn ông luôn rình mò, mong muốn được xem điện thoại của nửa kia. Tại sao lại như vậy?

Cảm thấy tự ti về bản thân

Việc xem trộm điện thoại của đối phương sẽ mang lại rất nhiều phiền toái trong mối quan hệ của bạn (Ảnh minh họa)

Trong tình yêu, đôi khi những người muốn xem điện thoại của nửa kia cũng chỉ vì tò mò và muốn biết xem người ấy nói gì, nhận xét gì về mình. Nói một cách sâu xa hơn thì đây chính là việc họ luôn tự ti về bản thân mình, sợ mình sẽ không xứng đôi với đối phương và cần phải biết những nhược điểm để khắc phục.

Sợ bị lừa dối

Một sự tò mò không lành mạnh đối với tình yêu, cuộc sống gia đình là dấu hiệu cảnh báo cho việc họ cảm thấy không tin tưởng nửa kia của mình, họ sợ bạn có một mối quan hệ mờ ám sau lưng.

Có một quá khứ bị phản bội

Những người này thường bị ám ảnh và lo sợ bởi những điều tồi tệ trong quá khứ. Họ luôn có một cảm giác lo sợ, cảnh giác và sợ bị phản bội một lần nữa. Trong thâm tâm họ luôn mong muốn sẽ có một tình yêu đẹp và hạnh phúc.

Sợ một cuộc nói truyện trực tiếp

Nếu nhận thấy nửa kia đang có hành động mờ ám và bắt đầu lén lút xem điện thoại của bạn thay vì ngồi nói truyện trực tiếp, cởi mở thì đây là dấu hiệu họ đang che giấu điều gì đó. Hoặc đơn giản đối phương đang muốn tìm hiểu bạn nghĩ gì, việc gì đang diễn ra, trăn trở chuyện gì và tự mình tìm cách khắc phục. Không thể nói chuyện thẳng thắn, họ chọn cách xem lén điện thoại của bạn để tự tìm hiểu.

Chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc

Nếu đối tác của bạn thích kiểm tra điện thoại của bạn sau lưng hơn là nói chuyện trực tiếp và thẳng thắn thì đây có thể là một dấu hiệu cho thấy họ chưa đủ chín chắn để có một mối quan hệ nghiêm túc. Họ có thể giải thích rằng mình chỉ tò mò về các mối quan hệ của bạn, nhưng trên tất cả, thay vì việc tò mò điện thoại người khác thì họ có thể nói chuyện trức tiếp, đi thẳng vào vấn đề để mọi việc diễn ra tốt đẹp nhất.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới