NỮ GIỚI » Yêu

Nói với con cháu sau này: Tìm bạn đời, có nhà có xe là lạc hậu, phải có ba cái này mới được

Thứ bảy, 17/06/2023 21:40

Là cha mẹ, ai cũng muốn con cái được hạnh phúc, lấy được một người có nhà, có tiền, có xe. Tuy nhiên, ngoài yêu cầu vật chất, ba điều này lại càng cần hơn trong hôn nhân.

1. Bàn tay chăm chỉ

(Ảnh minh họa)

Trong hôn nhân, cả hai đến với nhau đều do duyên số. Muốn mối quan hệ này luôn bền lâu thì cả hai phải cùng nhau gánh vác trách nhiệm, cùng nhau phấn đấu. Nếu bên kia lười biếng, không muốn làm việc chăm chỉ, ngay cả khi bạn có nhà và một chiếc xe hơi, bạn vẫn không thể sống tốt.

Dù là chồng hay vợ, không phải ai cũng hoàn hảo, miễn là bạn làm việc chăm chỉ, có tiến bộ, với bàn tay cần mẫn, bạn có thể kiếm được của cải và sống một cuộc sống hạnh phúc.

2. Trái tim yêu thương

(Ảnh minh họa)

Khi ai đó lựa chọn bạn đời nhất định phải tìm người có tình, có chính kiến, hiếu thảo với cha mẹ và đối xử tốt với cả hai bên gia đình. Họ phải là một người trung thực, tử tế và có trách nhiệm. Họ sẽ đặt hôn nhân và gia đình lên hàng đầu.

Họ biết cảm thông và biết nghĩ cho người khác, sẽ không làm bạn xấu hổ và mất mặt trước người ngoài. Nếu người phụ nữ chọn được đàn ông có trái tim yêu thương, biết cách chiều chuộng, chăm sóc, chắc hẳn cuộc sống hôn nhân sẽ bền lâu.

3. Nhân phẩm tốt

(Ảnh minh họa)

Điều quan trọng nhất đối với một người, không phải năng lực học tập, làm việc tốt mà là người có nhân phẩm. Nếu một người đàn ông có nhân cách tốt, họ sẽ biết cách làm gương và dạy bảo con cái, đồng thời khiến cho bạn đời của mình cảm thấy an toàn và thoái mái hơn khi ở bên cạnh.

Hôn nhân không phải là một giao dịch, đó là một sự hợp tác của tình yêu. Chọn đúng người, hôn nhân sẽ hạnh phúc. Chọn nhầm người, hôn nhân như ngục tối. Chính vì thế, với tư cách là cha mẹ, đừng bị đồng tiền làm mờ mắt, hãy chăm sóc tốt, dạy bảo con cái đưa ra lựa chọn chính xác về người bạn đời sau này. Nếu một người không có ba điều này, đừng quá thân thiết hay tiếp xúc nhiều với họ. Còn nếu ai đó có đủ ba đặc điểm trên, chắc chắn bạn sẽ là một trong những người hạnh phúc nhất.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới