NỮ GIỚI » Yêu

Phải làm sao nếu chồng có “nhu cầu sinh lý” khi vợ mang thai? Đừng ngại tìm hiểu để bảo vệ bản thân và thai nhi

Thứ hai, 30/10/2023 14:44

Mang thai là một quá trình rất kỳ diệu nhưng đồng thời trong giai đoạn này, các cặp vợ chồng cũng dễ gặp nhiều rắc rối. Trong đó, việc cân bằng mối quan hệ vợ chồng trong thời gian nhạy cảm này là vấn đề lớn đối với người phụ nữ.

Sau khi mang thai, những người lớn tuổi trong gia đình sẽ cảnh báo các ông bố, bà mẹ tương lai phải hết sức cẩn thận, đặc biệt là không quan hệ tình dục, nếu không có thể gây ra những hậu quả khó khắc phục.

Tuy nhiên, các cuộc khảo sát hỏi đáp trước đây do các cơ quan liên quan thực hiện cho thấy, ngoài lo lắng về sức khỏe của thai nhi, hầu hết các bà mẹ tương lai còn lo lắng việc mang thai sẽ ảnh hưởng đến sự hòa hợp giữa vợ chồng và cuối cùng là ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa vợ chồng.

Một số đàn ông vì nhu cầu sinh lý khó đáp ứng nên đã lừa dối vợ khi mang thai. Mặc dù đây là vấn đề về tính cách nhưng các mẹ bầu phải hết sức cảnh giác. Vì vậy, so với cách hiểu truyền thống trước đây, các cặp vợ chồng trẻ ngày nay không còn coi sự thân mật là điều cấm kỵ không thể vượt qua mà coi đó là phương tiện quan trọng để duy trì sự ổn định của quan hệ hôn nhân, gia đình.

Từ góc độ nhu cầu sinh lý, giải pháp khoa học có ý nghĩa hơn là loại bỏ hoàn toàn. Những quan ngại truyền thống không phải là không có lý, nhưng sẽ là phản khoa học nếu coi mối quan hệ vợ chồng khi mang thai là gánh nặng và loại bỏ hoàn toàn nó.

Về vấn đề này, những hiểu lầm của mọi người phải được giải quyết. Một lượng lớn tài liệu trong và ngoài nước chứng minh rằng quan hệ tình dục đúng cách khi mang thai không có hại mà còn có lợi cho sức khỏe của thai nhi và mẹ bầu.

Sự lo lắng, sợ hãi quá mức là không cần thiết. Trên thực tế, cách hiểu truyền thống phản khoa học này không chỉ gây lo lắng, hoảng sợ quá mức mà còn mang đến sự đau khổ vô cùng cho cả hai vợ chồng.

Trường Cao đẳng Sản phụ khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng tần suất sinh hoạt vợ chồng một cách khoa học khi mang thai không chỉ có thể hâm nóng mối quan hệ giữa vợ chồng và giảm bớt sự lo lắng của các mẹ bầu mà còn cung cấp "giáo dục cảm xúc trước khi sinh" cho thai nhi để cải thiện phản ứng của nó. Ngoại trừ một số bà mẹ mang thai đặc biệt yếu và dễ bị sẩy thai, còn lại đều ổn.

Phải làm sao nếu chồng có “nhu cầu sinh lý” khi vợ mang thai?

1) Cố gắng tránh nó trong ba tháng đầu

Vì thai nhi vừa mới làm tổ và phát triển nên đang thuộc thời kỳ hình thành các cơ quan khác nhau nên đây là giai đoạn quan trọng trong suốt thai kỳ. Ngoài ra, nhiều yếu tố khác nhau như phản ứng đầu thai kỳ của mẹ bầu và sự tiết progesterone không ổn định cũng sẽ mang đến những rủi ro như sảy thai. Vì vậy, nếu có thể tránh được giai đoạn này thì hãy cố gắng tránh và đừng mạo hiểm.

2) Thư giãn hợp lý trong tam cá nguyệt thứ hai

Đến tam nguyệt cá thứ hai, hầu hết các phản ứng đầu thai kỳ đã giảm bớt và thai nhi đã bước vào giai đoạn phát triển tương đối ổn định. Hiện tại, khả năng xảy ra tai nạn là tương đối nhỏ.

Vì vậy, giai đoạn này đặc biệt thích hợp cho việc “giáo dục cảm xúc trước khi sinh” cho thai nhi. Nó có thể thư giãn một cách thích hợp, giải quyết nhu cầu và cảm xúc của cả hai bên, đồng thời cho phép thai nhi thích nghi với những rung động trong quá trình này.

3) Sắp xếp cẩn thận trong tam cá nguyệt thứ ba

Ba tháng cuối của thai kỳ cũng là giai đoạn phát triển khi thai nhi có những thay đổi to lớn. Lúc này, khi kích thước của thai nhi tăng lên, tử cung và bụng bầu cũng tăng lên theo từng năm, gây áp lực và dịch chuyển các cơ quan nội tạng.

Đặc biệt trước ngày dự sinh, thai nhi sẽ dễ bị ngã do sắp vào khung chậu. Nếu lúc này kích thích quá mức sẽ dẫn đến vỡ ối sớm, sinh non và các tai nạn khác.

Vì vậy, giai đoạn này phải được sắp xếp cẩn thận tùy theo tình trạng thai kỳ cụ thể của mẹ bầu. Một khi phát hiện ra bất kỳ sự khó chịu nào, nó phải được dừng lại ngay lập tức. Hơn nữa, phải áp dụng nhiều biện pháp bảo vệ khác nhau, chẳng hạn như điều kiện an toàn và vệ sinh, dựa trên mong muốn của bà mẹ mang thai.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới