NỮ GIỚI » Yêu

Phụ nữ không 'quan hệ' lâu ngày có thể có ba “thay đổi” trên cơ thể không giấu được

Thứ bảy, 14/11/2020 14:20

Nhịn quan hệ tình dục quá lâu không chỉ ảnh hưởng tới tâm sinh lý, tình cảm của cặp đôi mà còn có thể khiến phái đẹp gặp phải những vấn đề về sức khỏe.

So với đàn ông, phụ nữ có khả năng “nhịn yêu” tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên rất nhiều người thắc mắc rằng “cảnh giới” nhịn ân ái của chị em là tới ngưỡng nào. Có thể bạn không tin, nhưng phụ nữ hoàn toàn có thể “ngủ chay” trong vòng 2 tháng mà không hề có một cảm giác khó chịu nào. Khoảng thời gian này là rất lớn so với các quý ông. Bởi giới hạn của cánh mày râu chỉ khoảng 3 tuần mà thôi.

Dưới đây là 3 “thay đổi” trên cơ thể mà nữ giới dễ gặp phải nếu không làm “chuyện ấy” trong một thời gian dài. Bạn hãy chú ý để tránh giảm sút sức khỏe nhé!

Ảnh hưởng đến kinh nguyệt và hệ thần kinh

Kinh nguyệt của phụ nữ liên quan mật thiết đến việc tiết hormone sinh dục. Việc không quan hệ tình dục trong thời gian dài sẽ làm giảm khả năng bài tiết hormone sinh dục, điều sẽ ảnh hưởng đến kinh nguyệt và dễ gây ra lượng kinh bất thường, kinh nguyệt kéo dài hoặc đau bụng kinh. Ngoài ra, việc sinh hoạt vợ chồng quá ít sẽ khiến cho một lượng lớn hormone tích tụ trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh khiến chị em dễ cáu gắt, mất ngủ, hay mơ màng, đổ mồ hôi trộm.

Lão hóa nhanh, da kém săn chắc

Các chuyên gia về sức khỏe cho rằng, khi phụ nữ không quan hệ tình dục trong dài, nội tiết tố có thể bị rối loạn, tuần hoàn máu sẽ trở nên chậm hơn. Đó đều là những nguyên nhan khiến làn da trở nên thô ráp và mất độ đàn hồi, từ đó dễ bị mụn và xuất hiện các đốm tàn nhang, đồi mồi… và kéo theo đó là sự chảy xệ, kém săn chắc của da.

Giảm khả năng miễn dịch

Duy trì đời sống vợ chồng đều đặn có thể tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ hệ tim mạch. Nhưng trong thời gian dài không quan hệ tình dục dễ làm giảm chức năng cung cấp máu của tim mạch, làm cho thành mạch máu mỏng manh, dễ bị nhiễm vi khuẩn từ đó giảm sức đề kháng và khả năng miễn dịch. Ngoài ra, trong thời gian dài không làm “chuyện ấy”, nồng độ hormone không thể được kích thích bình thường, lâu dần sẽ làm giảm ham muốn của bản thân người phụ nữ, trường hợp nặng có thể xuất hiện chứng “lãnh cảm”.

Nhìn chung, phụ nữ không quan hệ trong thời gian dài sẽ gặp nhiều bất ổn hơn về mặt thể chất và tâm lý so với người làm tình thường xuyên. Âm đạo cũng là một loại cơ nên cũng cần được luyện tập đều đặn để hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh. Không làm chuyện ấy một thời gian có thể ảnh hưởng tới “cô bé” nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung. Vì vậy, nếu tạm thời không thể gần gũi với người bạn đời của mình thì bạn có thể tự sướng một cách kín đáo nhé.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới