NỮ GIỚI » Yêu

Phụ nữ sẽ thế nào khi vợ chồng xa nhau lâu? Lắng nghe tâm sự thật của 4 người phụ nữ dưới đây

Thứ sáu, 22/07/2022 15:57

Đôi khi vì lý do công việc mà vợ chồng thường phải xa nhau, vậy nếu chồng đi xa lâu ngày người vợ sẽ làm thế nào để giải quyết nhu cầu cá nhân?

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp và hạnh phúc đòi hỏi sự chung sức của cả vợ và chồng. Trong xã hội hiện đại, áp lực cuộc sống ngày càng cao nên một số cặp đôi phải ở xa nhau hoặc đi công tác dài ngày. Vậy nếu chồng vắng nhà quá lâu, vợ sẽ làm gì, hãy xem 4 người phụ nữ tâm sự nhé.

1. Chị Linh kết hôn 5 năm: "Chồng vắng nhà một thời gian khiến hôn nhân trở nên mới mẻ hơn"

Cuộc sống của chị Linh và chồng vốn dĩ rất ngọt ngào và hạnh phúc. Vì yêu nhau và cùng làm việc nên họ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện hai người sống hai nơi.

Tuy nhiên, do công việc, chồng chị bị điều đi công tác xa nhà vài năm. Chị bị ảnh hưởng tâm lý, khó chịu nhưng nghĩ cho sự phát triển của chồng, chị đành chấp nhận. Xa nhau lâu này, chị cảm thấy hôn nhân dường như mới lạ hơn, cần phải biết trân trọng nhau hơn.

2. Chị Hòa, kết hôn 2 năm: "Tôi sẽ thường xuyên gọi điện hoặc trò chuyện video với anh ấy"

Những cặp vợ chồng xa nhau thường khó nắm rõ được phương làm gì hàng ngày. Với chị Hòa thì chị lại thường gọi điện hoặc gọi video để rút ngắn khoảng cách cũng như nắm rõ sinh hoạt của anh ấy.

Chị chia sẻ: "Tôi muốn chồng cảm nhận được sự quan tâm và yêu thương của tôi. Tôi sẽ kể cho anh ấy những gì xảy ra trong ngày để anh biết được cảm xúc của tôi".

3. Chị Loan, kết hôn 7 năm: "Hãy luôn bận rộn để không suy nghĩ mù quáng"

Chị Loan chia sẻ: "Chồng tôi đi làm ăn xa, còn tôi ở nhà chăm sóc con trai, khi rảnh hai mẹ con lại đi chơi đâu đó".

Vợi chị Loan, vợ chồng xa nhau điều quan trọng là phải thực sự tin tưởng nhau và đừng nghi ngờ hay gây áp lực cho chồng khiến anh ấy chán nản. Tình yêu dù trước đó bền chặt bao nhiêu nhưng sẽ trở nên mong manh vì sự ngờ vực lẫn nhau.

Vì vậy, chị Loan cho rằng, phải giữ cho mình bận rộn để không có năng lượng suy nghĩ lung tung. Nếu rảnh thì có thể trau dồi bản thân để trở nên tốt hơn.

4. Chị Dương, kết hôn 6 năm: "Xa nhau đã lâu, tình cảm với chồng cũng nhạt dần!"

Chị Dương chia sẻ, tôi và chồng sống xa nhau từ khi cưới, chồng tôi là quản lý công trình nên thường xuyên phải xa nhà. Lúc đầu tôi chưa quen với việc này nhưng để kiếm tiền, chồng đã phải làm việc vất vả hơn.

Thời gian đầu xa chồng, tôi cảm thấy nhớ, nhưng sau một thời gian dài xa cách, tôi cảm thấy không còn nhớ nữa, có lẽ đã quen với việc như thế rồi.

Đúng là vợ chồng xa cách sẽ mang đến những phiền toái cho đời sống riêng tư, nhưng chỉ cần cả hai yêu thương, tin tưởng và cùng chung sức thì tin rằng sớm muộn gì cũng sẽ sống hạnh phúc.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới