NỮ GIỚI » Yêu

Sai lầm của phụ nữ trong cách tiêu tiền khiến lương ít hay nhiều cuối tháng đều hết 'sạch sành sanh'

Thứ năm, 14/12/2017 15:47

Để tránh 'vung tay quá trán', bạn nên đọc bài viết dưới đây để tiêu tiền một cách thật thông minh.

Mua sắm bốc đồng

Sai lầm của phụ nữ trong cách tiêu tiền

Nhiều phụ nữ "nghiện" mua sắm và họ càng không cầm lòng được khi nhìn thấy đồ giảm giá. Dù giảm giá nhưng bạn cũng chỉ nên mua những thứ thực sự cần thiết. Đừng quá bốc đồng khi mua những đồ vô bổ chẳng dùng đến. Nếu muốn là một người phụ nữ thông minh trong việc mua sắm thì nên nhớ rằng: đừng nên quá bốc đồng, giảm giá dù lên tới 70 % thì bạn vẫn phải bỏ 30% phần tiền còn lại, còn nếu biết cách kiềm chế trước những món đồ giá rẻ bạn sẽ bảo toàn được 100% số tiền của mình.

Biết cách từ chối

Khi đi ăn với đồng nghiệp, bạn bè, họ thường rủ bạn đến những nơi sang trọng và có giá không hề rẻ. Mặc dù trong lòng bạn không thích nhưng vẫn "bấm bụng" đi theo thì cũng sẽ tiêu tốn không ít tiền. Ngoại trừ những trường hợp đặc biệt thì bạn cũng nên từ chối bớt, có thể ăn ở những nơi bình dân hơn hoặc rủ bạn về nhà nấu nướng để tiết kiệm chi phí. Đừng cố chi nhiều tiền để làm vừa lòng những người khác. Hãy nhớ rằng, khi những chi phí quá lớn vượt quá thu nhập của bạn thì đây là con đường ngắn nhất đi đến sự nghèo đói.

Sự hy sinh

Theo một nghiên cứu của các nhà xã hội học người Anh thì phụ nữ độc thân và phụ nữ có gia đình nếu có cùng thu nhập thì người độc thân sẽ tiết kiệm được nhiều hơn. Phụ nữ có gia đình thường dành hết số tiền kiếm được để lo cho con cái, mua nhà.... và họ dường như từ chối mua những thứ nhỏ nhất cho bản thân mình. Dù độc thân hay đã lập gia đình thì phụ nữ vẫn nên dành một khoản tiền tiết kiệm để phục vụ cho những chi phí cá nhân.

Mua đồ

Mỗi phụ nữ đều biết 101 cách tiết kiệm tiền. Nhưng họ vẫn không thể cắt giảm những khoản chi không cần thiết đến mức tối thiểu. Bí quyết là hãy thật cân nhắc khi mua sắm, bạn nên chi một số tiền nhất định để mua đồ chất lượng và dùng được lâu còn hơn là mua những thứ "rẻ tiền", bắt mắt nhưng lại nhanh hư hỏng và tốn tiền mua đồ mới.

Kiểm soát chi tiêu

Các chị em nên cố gắng kiểm soát chi tiêu của mình. Không nên tiêu xài hoang phí cho việc ăn uống, mua sắm quá đà. Ngoài ra, bạn cũng nên phân phối thu nhập một cách khôn ngoan. Tốt nhất, bạn nên gửi 10% tiền lương của mình vào ngân hàng và chi tiêu khoa học khoản tiền còn lại. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc chi tiêu mà không phải lo lắng về chuyện tiền bạc trong trường hợp khẩn cấp.

>> Bộ tranh cho thấy: Yêu là một chuyện, phụ nữ phải thật tinh tế thì đàn ông mới chọn làm vợ

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới