NỮ GIỚI » Yêu

Sau khi chia tay, làm thế nào để quên hoàn toàn một người? Những phương pháp sau là gợi ý lý tưởng cho bạn

Thứ hai, 12/04/2021 10:01

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, có nhiều cách để bạn thoát khỏi đau buồn sau khi chia tay một người.

1. Điều chỉnh tư duy

Muốn quên một ai đó thì nên chấn chỉnh tâm lý, đừng tiếp tục chìm trong nỗi nhớ nhung không nguôi ngoai, điều này không có lợi cho việc thoát ra khỏi mối tình tan vỡ. Nếu có thời gian thì nên nghe nhạc nhiều hơn và làm những điều mà bạn quan tâm. Khi bạn không còn bi quan nghĩa là bạn đã bước đến một cuộc sống mới, và bạn không còn nghĩ đến những chuyện buồn nữa, nó sẽ khiến bạn dần quên đi người kia.

2. Làm việc chăm chỉ

Quá rảnh rỗi khiến bạn nghĩ về quá khứ, rồi rơi vào ký ức nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên dành tất cả thời gian rảnh rỗi của mình cho công việc, sở thích và thú vui. Khi bạn không rảnh rỗi, bạn sẽ dần quên đi người kia, vì vậy bận rộn là một cách chữa lành, ít nhất nó sẽ khiến bạn không nhớ lại những mảnh vụn của quá khứ.

3. "Niêm phong" ký ức

Hãy cất tất cả những gì đã từng trải qua, đừng nhắc đến và không còn nghĩ về nó. Đối với những món quà của đối phương, bạn nên cho người khác hoặc là vứt bỏ đi, nếu không sớm muộn gì thì nhìn thấy đồ vật rồi sẽ nghĩ về người thật mà thôi. Tình yêu là một kiểu trưởng thành cho bản thân. Trải qua những mối quan hệ sẽ khiến bản thân bạn trở nên chín chắn hơn. Hãy "niêm phong" ký ức bởi nó chỉ là quá khứ mà thôi.

4. Bắt đầu một mối quan hệ mới

Nếu bạn muốn hoàn toàn quên đi đối phương thì cách trực tiếp nhất là bắt đầu một mối quan hệ mới. Trong một mối quan hệ mới, sự quan tâm, chăm sóc từ đối phương sẽ khiến bạn nhanh chóng quên đi những tổn thương mà bạn đã phải chịu đựng trong mối quan hệ trước đây của mình. Hãy dành thời gian cho mối quan hệ mới này, rồi tự nhiên bạn sẽ quên đi tất cả những đau khổ từng nếm trải.

Mimi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)