NỮ GIỚI » Yêu

Tại sao có tiếng 'bộp bộp' khi sinh hoạt vợ chồng? Có phải do 'cô bé' quá rộng không? Lý do thực sự là gì?

Chủ nhật, 09/07/2023 15:07

Một trong những tình trạng nhiều 'mẹ bỉm' gặp phải là sau sinh, khi quan hệ thường phát ra tiếng kêu. Điều này khiến các mẹ xấu hổ và tự ti khi gần gũi với người bạn đời. Đây là hiện tượng bình thường hay có liên quan đến sức khỏe?

Tiểu Thảo năm nay 31 tuổi, mới sinh em bé được nửa năm. Sáu tháng qua, vì nuôi con nhỏ và mắc chứng trầm cảm sau sinh nên vợ chồng cô không gần gũi. Điều này khiến đôi vợ chồng trẻ có chút hào hứng.

Mới tuần trước, một chuyện vô cùng xấu hổ đã xảy ra khi cả hai ở cùng phòng. Khi yêu mãnh liệt, phần thân dưới của Tiểu Thảo liên tục phát ra những âm thanh "bộp bộp" giống như tiếng xì hơi. Khi họ lần đầu tiên nghe nó, hai người họ đã không bận tâm. Khi cuộc giao hợp tiếp tục, “âm thanh” này xuất hiện thường xuyên hơn khiến cả hai đều cảm thấy rất ngại ngùng. Sau cuộc tình vội vã ngày hôm đó, Tiểu thảo đã không dám gần gũi chồng trong một thời gian dài.

Về điểm này, cô ấy cảm thấy mình khác biệt so với những người khác và cảm thấy rất kém cỏi, nhưng cô ấy không biết nguyên nhân gì đã gây ra điều đó.

Căng thẳng và lo lắng về tinh thần

Căng thẳng và lo lắng về tinh thần là một trong những nguyên nhân chính khiến phụ nữ gặp phải tình trạng này. Khi người phụ nữ rơi vào trạng thái căng thẳng và lo lắng, cơ thể sẽ tiết ra một lượng lớn adrenaline và cortisol. Các hormone này sẽ tác động đến hệ thống miễn dịch và hệ thần kinh của cơ thể, dẫn đến giá trị pH trong âm đạo bị thay đổi, từ đó gây ra hiện tượng này.

Thay đổi mức độ nội tiết tố

Mức độ nội tiết tố của phụ nữ sẽ thay đổi trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, mãn kinh và các chu kỳ kinh nguyệt khác. Những thay đổi này có thể khiến sự cân bằng vi khuẩn tự nhiên của âm đạo bị phá vỡ, tạo điều kiện cho vi trùng sinh sôi và dẫn đến nhiễm trùng và "âm đạo ra khí hư".

Các bệnh về hệ thống sinh sản

Các bệnh về hệ thống sinh sản cũng là một trong những nguyên nhân khiến chị em gặp phải tình trạng này. Ví dụ, nhiễm nấm, nhiễm khuẩn, bệnh hoa liễu, viêm âm đạo và các bệnh hệ thống sinh sản khác có thể gây ra thay đổi pH âm đạo và nhiễm khuẩn.

Thay đổi độ pH âm đạo

Độ pH của âm đạo phụ nữ có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm các phương pháp tránh thai, thói quen vệ sinh, đời sống tình dục,... Khi giá trị pH trong âm đạo bị mất cân bằng, vi khuẩn có khả năng sinh sản và nhân lên, dẫn đến các triệu chứng khó chịu như “xì hơi”. Cần lưu ý rằng những phụ nữ khác nhau có thể có những lý do khác nhau, vì vậy những lý do cụ thể cần được xác định theo hoàn cảnh cá nhân.

Làm thế nào để tránh sự "xấu hổ" này tái diễn?

Trước hết, chị em nên tích cực điều trị tận gốc bệnh. Khi có bất thường xảy ra, không được từ chối điều trị vì xấu hổ và các lý do khác, mà phải đi khám và điều trị kịp thời. Dưới sự chẩn đoán của bác sĩ chuyên nghiệp, hãy làm rõ nguyên nhân và hợp tác với bác sĩ để điều trị.

Thứ hai, đối với một số phụ nữ sau sinh, có thể áp dụng các bài tập thể dục để cải thiện tình trạng giãn cơ sàn chậu, bài tập Kegel có tác dụng rất tốt. Trước khi tập, chị em cần tìm hiểu vị trí các cơ sàn chậu của mình, sau đó thử dùng cảm giác nín tiểu để cảm thấy cơ này hơi siết chặt. Thực hiện các bài tập một vài lần trong ngày có thể có tác dụng chữa bệnh tốt. Một số phụ nữ bị giãn cơ sàn chậu nghiêm trọng có thể cân nhắc đến bệnh viện thông thường để điều trị bằng phẫu thuật.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới