NỮ GIỚI » Yêu

Tại sao hôn nhân phải phù hợp? 6 người phụ nữ đã ly hôn cho bạn biết câu trả lời

Thứ năm, 26/01/2023 14:24

Nếu sau khi kết hôn, cuộc sống đầy rẫy những mâu thuẫn, mỗi bước đều khó phát triển, thì mối quan hệ giữa hai người dù có tốt đẹp đâu cũng phai nhạt.

Thực tế cho thấy, một cuộc hôn nhân tốt cần phải xứng đôi. Tại sao hôn nhân lại phải xứng đôi? 6 phụ nữ đã ly hôn này sẽ cho bạn câu trả lời:

Cô Xuân, 29 tuổi, ly hôn được 1 năm

Sau khi ly hôn, tôi hiểu những gì mẹ nói với tôi trước đây, mẹ nói: "Hôn nhân thì phải ở cùng đẳng cấp, nếu khoảng cách quá lớn thì con khổ."

Tôi luôn tự cho mình là người phụ nữ có EQ cao, dù nhà chồng không hài lòng lắm nhưng tôi vẫn lấy anh. Điều kiện gia đình anh ấy rất tốt, gia đình tôi bình thường, tôi từng nghĩ mình sẽ trở thành công chúa, nhưng sau khi kết hôn lại trở thành bảo mẫu nên cuối cùng tôi ly hôn.

Cô Phú, 34 tuổi, ly hôn được 3 năm

Hôn nhân thực sự cần phải chọn đúng gia đình, nếu không sớm muộn cũng phải hối hận. Hồi đó tôi không nghe lời khuyên của bố mẹ, họ hàng mà bỏ nhà ra đi theo anh. Tôi kết hôn được 6 năm, cùng anh ấy chịu khổ chừng nấy thời gian, không phải tôi không chịu được khổ mà là anh ấy không trân trọng sự cống hiến của tôi một chút nào.

Bố mẹ anh từ nhỏ đã không chăm sóc anh nên anh không có tinh thần trách nhiệm. Chính xuất thân gia đình đã ảnh hưởng đến suy nghĩ của anh. Sau khi cưới anh, tôi thực sự hối hận vì mình đã ngu ngốc nhiều năm như vậy.

Cô Phương, 26 tuổi, ly hôn được 3 tháng

Phụ nữ đừng nghĩ đến việc gả vào một gia đình giàu có, bạn sẽ không trở thành công chúa, bạn sẽ chỉ trở thành bảo mẫu. Và còn rất nhiều việc bạn phải làm, rất nhiều quy tắc bạn cần tuân theo. Tôi từng nghĩ chỉ cần anh yêu tôi là đủ, nhưng sau khi kết hôn, tôi mới hiểu.

Tôi cho rằng, gia đình càng giàu có, đàn ông càng gia trưởng. Sau khi kết hôn, tôi luôn bị sống áp đặt, cũng không dám cãi chồng, bởi nếu mẹ chồng nhìn thấy thì bà sẽ mắng nhiếc khủng khiếp. Tôi không thể chịu đựng được cuộc sống như thế này nên quyết tâm ly hôn.

Cô Qúy, 35 tuổi, ly hôn được 6 năm

Kết hôn với chồng nhưng tôi cảm thấy mình kết hôn với cả gia đình chồng. Tôi phải giúp đỡ tất cả mọi người trong gia đình anh. Nếu tôi không đồng ý, anh ấy sẽ nghĩ rằng tôi coi thường hoặc không nể mặt anh ấy. Thế nên, tôi chọn ly hôn, ở bên anh mệt mỏi quá, thà sống độc thân còn hơn.

Cô Từ, 38 tuổi, ly hôn được 4 năm

Phụ nữ không chọn đúng gia đình thì nhất định phải hối hận giống như tôi. Tôi nhắm mắt làm ngơ nhiều năm chịu sự soi mói của bố mẹ chồng. Lúc đầu tôi nghĩ mình có thể sẽ vượt qua, nhưng sau đó tôi phát hiện, đây không phải là cuộc sống mà tôi muốn nên ly hôn là giải thoát.

Cô Dương, 29 tuổi, ly hôn được 6 tháng

Trước đây tôi không hiểu, nhưng giờ tôi đã hiểu quá rõ. Một người phụ nữ không thể chọn kết hôn chỉ vì tình yêu, nếu không sẽ đau khổ.

Gia đình chồng tuy điều kiện khó khăn nhưng vẫn có sĩ diện. Hơn nữa, cả nhà đều lười biếng, lúc nào cũng kêu ca này nọ, không biết nỗ lực. Kiểu suy nghĩ này đã ăn sâu vào suy nghĩ của các thành viên trong nhà. Với tôi, ly hôn là điều nên làm.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới