NỮ GIỚI » Yêu

Tại sao sau khi kết hôn, đừng coi chồng là người thân?

Thứ sáu, 12/10/2018 13:25

Là phụ nữ, muốn được hạnh phúc đừng nên đặt niềm tin tuyệt đối ở chồng. Hãy luôn giữ lại cho mình một phần nào đó, đủ để nghi ngờ, đủ để ghen tuông, đủ để cảnh giác một cách thông minh nhất.

Không kỳ vọng quá nhiều thì khi thất vọng cũng không quá đau đớn hay cảm thấy đất trời thôi thế là sụp đổ. Đó chính là lời khuyên chân thành dành cho những người phụ nữ đã lập gia đình, hãy là chính mình và đừng quá tin vào một điều gì đó, trong đó có chồng mình.

Phụ nữ là người dễ bị tổn thương nhất

Đối với người phụ nữ, khi đã lập gia đình thì họ sẵn sàng bỏ hết mọi thứ, hy sinh bản thân để vun vén, chăm sóc cuộc sống gia đình được êm ấm và hạnh phúc.

Khi chồng tức giận, người vợ chọn nhẫn nhịn, khi chồng lừa dối, người vợ chọn khoan dung và khi chồng đánh đập, mắng chửi thì người vợ chọn sự cam chịu. Có thể sau đấy sẽ có những lời xin lỗi, nhưng câu an ủi nhưng vết tích của thương tổn tâm hồn ấy có thể đeo bám người phụ nữ dai dẵng đến hết đời.

Hãy là chính mình, đừng coi chồng là tất cả, là trung tâm của cuộc sống bởi vợ chồng đều bình đẳng, đều có quyền được sống, được có cuộc sống của riêng mình.

Phụ nữ nên trở thành "người xa lạ nhưng quen thuộc nhất" với chồng mình

Hôn nhân là một sự khởi đầu mới, một bước ngoặt cho tình yêu vốn trải đầy màu hồng trong quá khứ. Biết cách giải quyết vấn đề, xây dựng một cuộc sống gia đình hòa thuận, tôn trọng và yêu thương lẫn nhau thì tình yêu sẽ bền vững mãi mãi.

Tuy nhiên, một số người lại biến cuộc hôn nhân thành nấm mồ của tình yêu, họ cho rằng hôn nhân là đỉnh cao của tình yêu và sau đó tình yêu sẽ phai nhạt dần và kết thúc. Để không tạo ra sự quen thuộc và tin tưởng đến mức nhàm chán thì người phụ nữ nên biết cách chi phối cảm xúc cũng như những hành động, câu nói trong cuộc sống gia đình.

Người chồng trở nên tệ bạc một phần là do người phụ nữ quá tốt

Tất nhiên đã là người phụ nữ ai cũng nỗ lực hết mình để chăm lo cho cuộc sống gia đình trở nên hạnh phúc và viên mãn. Nhưng đôi khi, sự cần mẫn, chăm chút và lo lắng quá mức sẽ khiến người chồng trở nên chây ì và hình thành nhiều thói quen xấu, thậm chí trở nên cục cằn, tệ bạc.

Không ai bắt phụ nữ phải hy sinh tất cả cho người đàn ông. Vì thế, tôi nghĩ phụ nữ chỉ cần tỉnh táo và cũng đừng nên hy sinh nhiều quá. Khi bạn thực sự cân bằng, mọi chuyện sẽ dễ dàng đi qua. Thật may mắn nếu gặp được người đàn ông yêu mình suốt đời.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới