NỮ GIỚI » Yêu

Tháng 5 - Chuyện tình Nắng, Phố và Mưa

Thứ tư, 07/05/2014 20:11

Tháng 5- Mưa giấu mình sau Nắng rát bỏng, còn Phố lại khao khát một lần được chạm vào Mưa, cứ như vậy, thành ra Phố ghét Nắng.

Tháng 5 dần kéo về trong lòng thành phố và gánh theo cả những ương ngạnh của đất trời vào Hạ.

Tháng 5 về, rải lên những cung đường uốn lượn nơi đây là nỗi nhớ Mưa đầu hạ.

Mưa đến vội vàng và đi cũng thật vội vã, chẳng để lại cho Phố một lời giã từ, thành ra, Phố đợi. Đã bao lâu Mưa quên về nơi đất này, quên lối về lòng đất mẹ, để đằng đẵng ngày dài, Nắng cày xới hết thảy những con đường vốn đã cằn cỗi, hanh khô. Nhưng vẫn còn đó, Phố không say lòng.

Nắng cần mẫn chiếu xuống lòng đường hơi ấm của mình, nắng cố vươn mình trên mỗi lối Phố đi qua, nắng vẫn nghĩ Phố cần mình như những ngày lòng đường đầy tuyết phủ. Cứ vậy, Nắng chỉ đơn giản là muốn gần bên Phố.

Ấy vậy mà cái ấm áp của Nắng lại trở thành nỗi ám ảnh mỗi khi Phố về đêm. Phố giấu mình khỏi ngọn nguồn ánh sáng, phố sợ Nắng gắt tháng 5 sẽ làm lòng Phố khô cạn những vết tích của mưa còn sót lại. Phố đi khắp nơi, chạy dài thành những dải lụa ngang trời chỉ mong tìm thấy Mưa nơi góc khuất giữa lòng Phố rộng, và cũng là để trốn Nắng. Chỉ đơn giản vì Phố chưa khi nào quên Mưa.

Thế Mưa đi đâu mà để lòng ai thương nhớ, Mưa lạnh lùng và hờ hững với hết thảy đợi chờ, không cần là cơn mát trôi vào lòng Phố ngày cháy bỏng, Mưa quên rằng mình sẽ trở thành nỗi nhung nhớ của Phố khi trời vào hạ. Cứ vậy, Mưa núp mình sau nắng hanh khô...!

Chuyện tình ngàn năm vẫn là cuộc tình tay ba muôn đời chưa dứt, kẻ trốn, người tìm, kẻ gắng sức, người vất bỏ. Thành ra, thứ xưa nay nhân thế vẫn muốn có lại trở thành gánh nặng trong lòng những kẻ đa mang.

***

Tháng 5 - Mưa giấu mình sau Nắng rát bỏng, còn Phố lại khao khát một lần được chạm vào Mưa, cứ như vậy, thành ra Phố ghét Nắng.

Guu.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới