NỮ GIỚI » Yêu

Theo khoa học, đây là độ tuổi hôn nhân trở nên nhàm chán và ngoại tình gia tăng

Thứ hai, 11/09/2023 10:26

Gắn kết cuộc sống với người khác không phải là điều dễ dàng, bạn phải đối mặt với một số câu hỏi thường gặp: Liệu tình yêu có tồn tại mãi mãi không? Nhưng đừng lo lắng, các nghiên cứu khoa học đã giải quyết những nghi ngờ của bạn và cho bạn biết khi nào bạn nên cẩn thận.

Qua nghiên cứu, có thể xác định được giai đoạn mà các cặp vợ chồng dễ bị tổn thương và dễ có nguy cơ ngoại tình hơn. Tuy nhiên, cần nhớ rằng mỗi người là một thế giới độc nhất và những con số này chỉ là những số liệu thống kê luôn thay đổi. Cuối cùng, họ có thể không bao giờ lừa dối bạn, nhưng bạn nên cảnh giác và quan tâm đến mối quan hệ lãng mạn của mình.

Khoa học thống kê thời điểm dễ ngoại tình nhất.

Theo phân tích kỹ lưỡng của các chuyên gia đến từ Đại học New Hampshire, Mỹ, người ta kết luận rằng xu hướng ngoại tình gia tăng ở nam giới ở độ tuổi khoảng 55. Trong khi ở nữ giới, hiện tượng này tăng lên rõ rệt nhất vào khoảng 45 tuổi.

Sau khi phân tích cuộc sống của đàn ông và phụ nữ, các nhà nghiên cứu kết luận rằng phần lớn họ đã trải qua một cuộc khủng hoảng điển hình trong 50 năm, giai đoạn giữa cuộc đời của chúng ta. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất là sự bền vững của hôn nhân và gia đình bắt đầu mất đi sức hấp dẫn, gây ra cảm giác trì trệ.

Ngoài ra, ở giai đoạn này của cuộc đời, nhiều người cảm thấy rằng ảnh hưởng của con cái có thể là yếu tố quyết định, vì cả đàn ông và phụ nữ đều đang tìm kiếm một người yêu có thể giống như một chiếc van thoát hiểm trong cuộc đời họ.

Rõ ràng, hành vi này nảy sinh như một cách trốn tránh trách nhiệm của cha mẹ, vì họ thường cảm thấy kiệt sức vì gánh nặng nghĩa vụ và khao khát một không gian thân mật nơi họ có thể giải phóng bản thân.

Mặt khác, nghiên cứu kết luận rằng phụ nữ thuộc tầng lớp kinh tế xã hội cao hơn có nguy cơ ngoại tình cao hơn 8% so với những phụ nữ có nguồn gốc trung lưu hoặc nghèo. Đối với đàn ông, khả năng không chung thủy vẫn không đổi bất kể địa vị xã hội của họ.

Bây giờ, chúng ta đã biết những độ tuổi nguy hiểm cho hôn nhân là gì, phải nhớ rằng không phải điều này chắc chắn sẽ xảy ra. Bạn có thể tránh sự nhàm chán bằng cách giao tiếp tốt với bạn đời, nói về cảm giác của chúng ta và những gì chúng ta cần để cải thiện mối quan hệ.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới