NỮ GIỚI » Yêu

Tình yêu làm giảm lo âu và rối loạn thần kinh

Thứ năm, 15/05/2014 16:26

Trong một số trường hợp, tình yêu còn có tác dụng kỳ diệu gấp nhiều lần Valium (loại thuốc chuyên sử dụng để điều trị rối loạn lo âu, và một số bệnh liên quan đến thần kinh).

Các nhà tâm lý học Jena và Kassel của trường Đại học Đức đã phát hiện tình yêu có tác động tích cực về phát triển nhân cách đối với người trẻ tuổi và thậm chí làm giảm độ nhạy cảm của thần kinh.

Nghiên cứu này được công bố trong ấn bản trực tuyến của Tạp chí Nhân cách. Nhà tâm lý học cho biết: "Chúng tôi đã có thể chứng minh tính cách của họ trở nên ổn định hơn và biết cách kiềm chế hơn khi họ đang yêu".

Ảnh minh họa

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 245 cặp đôi trong độ tuổi từ 18 đến 30, nhìn vào mối tương quan giữa rối loạn thần kinh và sự hài lòng về mối quan hệ của họ. Các nhà khoa học cũng yêu cầu người tham gia tưởng tượng về một số tình huống thực tế có thể phát sinh và cách họ sẽ phản ứng trong những tính huống đó.

Những người ít tuổi dễ mất bình tĩnh, dẫn đến có thái độ tiêu cực, thường có xu hướng phản ứng một cách mạnh mẽ thái quá và hay nghĩ theo những chiều hướng xấu. Trong khi đó, những người đang yêu ít bị lo âu và rối loạn hơn, và cũng lựa chọn cách xử lý vấn đề tích cực hơn nhiều. Người yêu đương trong thời gian càng dài thì suy nghĩ càng ít tiêu cực.

Ảnh minh họa

Các nhà khoa học giải thích rằng những trải nghiệm hạnh phúc và cảm xúc thăng hoa trong tình yêu đã làm thay đổi tính cách của con người theo chiều hướng tốt hơn, và điều này đã gián tiếp giúp họ giảm lo âu và biết cách kiểm soát bản thân không bị rối loạn.

Một số nghiên cứu khoa học trước đây cũng chỉ ra các công dụng tuyệt vời khác của tình yêu như có tác dụng giảm đau, giúp con người trở nên đẹp hơn và khỏe mạnh hơn. Vậy còn chờ gì nữa mà không yêu đi thôi?

Theo tiin