NỮ GIỚI » Yêu

Khảo sát 100 phụ nữ 'còn sót lại' và thấy rằng những phụ nữ không muốn kết hôn đều có một điểm chung

Thứ tư, 15/03/2023 17:08

Vài thập kỷ trước, người ta còn lo lắng về tỷ lệ sinh cao, không ngờ hiện tại, quan niệm của giới trẻ về sinh đẻ và hôn nhân đã thay đổi chóng mặt.

Có người từng phỏng vấn 100 người phụ nữ chưa lấy chồng và ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng những người phụ nữ không muốn kết hôn này đều có một đặc điểm giống nhau. Đó là họ thà sống độc thân cả đời còn hơn thử một cuộc hôn nhân chất lượng thấp.

Sự theo đuổi không ngừng của tình yêu hoàn hảo

Một nhà tâm lý học tên là Honey đã chỉ ra rằng đàn ông và phụ nữ có những khác biệt về sinh lý và logic suy nghĩ được tạo ra khi đối mặt với tình yêu cũng khác nhau.

(Ảnh minh họa)

Đàn ông có nhiều khả năng thể hiện khía cạnh thực tế và lý trí trong cuộc sống hàng ngày, còn phụ nữ đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và họ quá lý tưởng khi nghĩ về các vấn đề.

Đồng thời, với những người phụ nữ này đã lâu không muốn kết hôn, họ sẽ có môi trường sống và triết lý giáo dục gia đình tương đồng. Hầu hết những người này đều sinh ra trong một gia đình tương đối hạnh phúc, họ đã cảm nhận được sự hạnh phúc, ấm áp trong tình nghĩa vợ chồng do cha mẹ tạo dựng từ khi còn nhỏ.

Những lời nói và việc làm của cha mẹ trong cuộc sống hàng ngày giống như một tấm gương, sẽ hướng con cái nhìn xã hội theo một cách khác.

(Ảnh minh họa)

Cha mẹ có hòa thuận hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thái độ của con cái đối với tình yêu và hôn nhân. Những người phụ nữ không muốn kết hôn và đặt nhiều kỳ vọng vào tình yêu thường có một người cha đủ tốt.

Trong thời thơ ấu và tuổi thiếu niên, những người phụ nữ này luôn có thể cảm nhận được tình yêu của cha dành cho mẹ của họ và nghĩ rằng đây là một tình yêu tốt đẹp nên như thế nào.

Nếu xung quanh phụ nữ trưởng thành không có người đàn ông tốt như cha của họ, họ sẽ dần cảm thấy thất vọng về kiểu tình yêu này và nghĩ rằng mình không nên hạ thấp yêu cầu của mình.

Chính vì vẻ đẹp của hôn nhân và tình yêu mà những người phụ nữ như vậy không sẵn sàng hy sinh hạnh phúc của mình một cách dễ dàng.

Quan điểm sống quá lý tưởng

(Ảnh minh họa)

Giữa lý tưởng và hiện thực luôn tồn tại một khoảng cách không thể vượt qua, một người quá coi trọng lý tưởng sẽ luôn bỏ qua những vấn đề cần xem xét trong cuộc sống thực tế, khiến cuộc sống trở nên rối ren.

Đồng thời, khi lựa chọn bạn đời cho hôn nhân và tình yêu, nam giới thường có xu hướng giảm tương thích và chọn đối tác yếu hơn mình, trong khi phụ nữ lại mong tìm được người ưu tú ngang ngửa, thậm chí hơn mình.

Phụ nữ càng có điều kiện gia đình giàu có, trình độ học vấn càng cao thì càng dễ đưa ra những đòi hỏi thái quá khi quan hệ và hôn nhân.

Gia đình ban đầu đã mang lại cho họ đủ tự tin, để họ có thể tự do lựa chọn giữa các mối quan hệ, không phải lo lắng về cuộc sống một mình.

Ngay cả khi những người phụ nữ như vậy không lập gia đình và hiếm muộn cả đời, họ vẫn có đủ khả năng để duy trì cuộc sống chất lượng cao.

(Ảnh minh họa)

Vì vậy, những phụ nữ tương đối khá giả này sẵn sàng ở lại tầng lớp hiện tại hơn, thậm chí đôi khi còn đi quá xa, nhất quyết tìm kiếm một người bạn đời hoàn hảo có thể đáp ứng yêu cầu của bản thân về mọi mặt.

Tại thời điểm này, phụ nữ có mục tiêu theo đuổi hôn nhân và tương lai tốt hơn, nhiều phụ nữ hy vọng thông qua hôn nhân sẽ nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của mình. Những người phụ nữ sinh ra đã ngậm thìa vàng, có điều kiện gia đình và học lực khá giả đương nhiên khó tìm được người đàn ông bằng tuổi mình, có thể ngang ngửa về kinh tế và học lực.

Trên đời không có người hoàn hảo, kỳ vọng quá cao vào tình yêu và hôn nhân sẽ chỉ khiến chúng ta thêm thất vọng.

Thay vì theo đuổi một cuộc hôn nhân lý tưởng, tốt hơn hết bạn nên cố gắng làm cho suy nghĩ của mình trở nên bao dung hơn, thường xuyên tiếp xúc với những người xung quanh và tìm kiếm một người bạn đời phù hợp hơn với mình.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới