NỮ GIỚI » Yêu

Trái ngược của YÊU là gì?

Thứ ba, 15/07/2014 21:12

Nghĩa là nếu mà ghét, thì ít nhất mình cũng phải dành một sự quan tâm nhất định nào đó. Còn nếu đã không mấy quan tâm, sẽ chỉ được tính là không thích thôi.

Về cơ bản thì bạn không thích bọn họ. Không thích, chứ không phải ghét. Bởi vì không thích và ghét là hai khái niệm khác hẳn nhau.

Đã từng đọc một câu chuyện, về bài giảng của một vị giáo sư. Vị giáo sư hỏi học sinh "Trái ngược với yêu là gì?" "Là ghét ạ." "Sai. Trái ngược với yêu là không có cảm xúc gì cả." Đấy, kiểu đó. Hình như còn có chi tiết uốn éo vặn vẹo gì đó nữa, để làm bật cái ý nghĩa lên ấy mà, nhưng mà không nhớ nổi. Nhớ ý chính thôi, thế là tự thấy bản thân giỏi lắm rồi.

Dù sao thì, mặc dù câu chuyện rất có ý nghĩa, cơ mà vẫn không đồng tình cho lắm. À, đấy, thấy chưa, không đồng tình, chứ không phải phản đối. Nó cứ không rõ ràng kiểu đấy. Giống như kiểu thuyết tương đối đã được chứng minh là tuyệt đối đúng ấy.

Quay trờ lại câu chuyện, tại sao lại không đồng tình? Bởi vì sai không hẳn đã là đúng. Nghĩa là, nói như vị giáo sư thì cũng đúng đấy, cơ mà anh học sinh kia cũng chẳng phải là sai. Lấy ví dụ nhé, bây giờ bạn có một cái bánh. Trái ngược với việc bạn có một cái bánh, là cái đứa bên cạnh bạn ấy, nó chẳng có cái bánh nào cả. Hẳn là thế rồi. Cơ mà, nếu diễn giải theo kiểu toán học thì lại khác. Kiểu như là 1 và 0 ấy. Bạn bảo số đối của 1 là -1, chứ có phải 0 đâu. À thì cũng đúng. Thế hóa ra vừa đúng vừa sai à? Không hẳn thế. Kiểu một đằng là so sánh theo kiểu triết học hay gì đó, giữa hai trạng thái có và không, còn đằng kia là so sánh theo kiểu toán học rạch ròi, biểu diễn trên trục số, so sánh hai điểm nằm ở hai phía, lấy 0 làm tâm đối xứng cơ mà. Nên là cả hai cái đều đúng, chẳng cãi được.

Cũng giống như thế, mình rất yêu một bạn, vậy thì bây giờ mình sẽ lấy trạng thái không cảm xúc như kiểu cái hồi mình chưa quen bạn í ra, rồi mình đối chiếu đúng một đoạn cảm xúc của mình như thế, nhưng mà quay sang chiều bên kia. Thế là thành ra mình căm ghét bạn í đến kinh hoàng. Trái ngược hẳn so với lúc mình yêu bạn í ghê gớm. Hoặc là thế, hoặc là mình có thể ghép hai trạng thái ấy, yêu kinh hoàng và ghét ghê gớm và thành một nhóm, gọi là "có cảm xúc", vậy trái ngược hẳn sẽ là mình nhìn thấy mặt bạn xong thấy vô cảm rồi nhỉ?

Có thể đem công thức này áp vào cái môn học – lĩnh vực – phạm trù cuộc sống tên là tình yêu cũng khá ổn. Nhưng mà, giống như cô giáo ở lớp sẽ nói, "Em cứ để đấy xong bảo các bạn về nhà tự thay số vào tính rồi làm nốt là được". Thế nghĩa là đến đây sẽ có dòng "Cô bảo các cậu về tự đi mà làm nốt".

Đấy, nói tóm lại là bạn không thích bọn họ cho lắm.

Nghĩa là nếu mà ghét, thì ít nhất bạn cũng phải dành một sự quan tâm nhất định nào đó. Còn nếu đã không mấy quan tâm, sẽ chỉ được tính là không thích thôi.

Nó cứ bùng nhùng.

Guu.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới