NỮ GIỚI » Yêu

Trong cả tình yêu và hôn nhân, đóng vai 'ác' đôi khi lại giúp mối quan hệ tốt hơn

Thứ năm, 06/07/2017 08:36

Những điều tưởng chừng là 'cấm kỵ' trong hôn nhân và tình yêu như: xung đột, ích kỷ, khoảng cách... đôi khi lại giúp mối quan hệ thêm bền chặt.

Xung đột

Một mối quan hệ diễn ra trong bình lặng, không có xung đột cũng không hẳn là tốt. Nếu bạn kìm nén cảm xúc sẽ không thể thay đổi được bất cứ điều gì. Tranh cãi giúp giải tỏa nỗi bực dọc, tức giận và hãy nói cho bạn đời điều bạn không thích. Hai bạn sẽ tìm thấy những điểm yếu của đối phương và bắt đầu hiểu nhau hơn.

Trong cả tình yêu và hôn nhân, đóng vai "ác" đôi khi lại giúp mối quan hệ tốt hơn.

Tán tỉnh

Tán tỉnh, đùa giỡn người khác giúp duy trì sự hấp dẫn. Ngoài ra, việc tán tỉnh, đùa giỡn cũng giúp nuôi dưỡng tâm trạng và lòng tự trọng của bạn. Bạn cần đưa năng lượng tích cực ấy vào mối quan hệ của mình. Nhưng bạn có biết làm cách nào để nhận ra mình đã vượt qua giới hạn vô hình? Theo gợi ý của các nhà tâm lý học, nếu bạn nghĩ những từ mình nói hoặc những việc mình làm sẽ xúc phạm hay làm tổn thương bạn đời thì đó là lúc giới hạn đã bị phá vỡ.

Chăm sóc bản thân

Để mối quan hệ vợ chồng tốt hơn, điều quan trọng là bạn cần chăm sóc bản thân. Bạn cũng cần tôn trọng những mong ước tương tự của bạn đời. Hãy vạch ra những giới hạn (ví dụ, bạn sẽ tha thứ việc này, còn việc kia thì không), tạo ra không gian, các mối quan tâm và sở thích riêng của mình, ngoài mối quan hệ vợ chồng. Nếu không, bạn khó tránh khỏi bực dọc tích tụ từ những lần lời qua tiếng lại hay những lúc không vừa ý đối phương và sẽ thấy ngột ngạt khi sống cùng nhau.

Vượt qua gian khổ

Bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng sẽ trải qua giai đoạn khủng khoảng. Học cách sống qua khó khăn, gian khổ, xung đột, sự bất hòa để giữ cho cuộc hôn nhân luôn "khỏe mạnh" là điều quan trọng. Hãy chờ đợi, đừng vội đóng sầm cửa lại và cùng nhau phá vỡ tín hiệu khó khăn dù là nhỏ nhất.

Giữ khoảng cách

Mối quan hệ sẽ trở nên nhàm chán khi hai người luôn dính với nhau như hình với bóng. Cả hai hãy để nhau có không gian riêng cho những thú vui, sở thích cá nhân. Các nhà tâm lý học cho rằng các đôi nên cho nhau khoảng nghỉ. Khi hai người gặp lại, cuộc đoàn tụ sẽ thú vị hơn nhiều.

Giữ vững lập trường

Bạn tạm biệt những thú vui cá nhân, không giao lưu bạn bè hoặc thay đổi bản thân chỉ để làm vừa lòng người ấy và bảo vệ mối quan hệ. Tuy nhiên, việc đó chỉ khiến bạn đánh mất chính mình và nhận về những cảm xúc tiêu cực: Buồn chán, không hạnh phúc. Bất kỳ sự hy sinh quên mình nào cũng là một dạng hăm dọa cảm xúc, hủy hoại các mối quan hệ.

Cẩn trọng trong lời nói

Nói ra sự thật không phải lúc nào cũng là sự lựa chọn sáng suốt. Nếu không, bạn sẽ khó giữ được bất cứ công việc, bất cứ người bạn hay bất cứ mối quan hệ vững bền nào cả. "Em trông béo hơn sau khi mang bầu" không phải là những lời bạn nên nói với người mình yêu thương. Nếu trân trọng bạn đời, bạn hãy lựa chọn từ ngữ cẩn trọng.

>> 200 triệu đồng cà câu nói của vợ khiến chồng rưng rưng nước mắt

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới