NỮ GIỚI » Yêu

Trong hôn nhân, nếu người phụ nữ không tuân thủ 3 điều “mấu chốt” này thì cả đời sẽ dễ bị chuốc họa vào thân và đau khổ

Thứ hai, 28/06/2021 07:18

Vì tư duy dựa trên cảm tính nên phụ nữ thường dễ vướng vào một mối quan hệ hơn nam giới, do đó, chúng ta thường nghe phụ nữ từ bỏ mọi thứ vì tình yêu của mình, nhưng chúng ta hiếm khi nghe thấy điều này ở nam giới.

Người không có tiền thì không sợ trộm cắp tài sản, người có ít nên mất ít, người giàu có thì sợ mất nhiều.

Hôn nhân không phải là chuyện một sớm một chiều, dù bước chân vào hôn nhân chúng ta cũng không nên xem nhẹ.

Vì vậy, trong hôn nhân cần phải tuân thủ 3 điều “mấu chốt” này, nếu không cả đời sẽ dễ gặp họa.

1. Đừng hy sinh sự nghiệp vì gia đình

Bất cứ lúc nào, chỗ dựa vững chắc nhất vẫn luôn là chính mình, dù ở bên ai cũng phải duy trì sự độc lập về tài chính và kiên định sự nghiệp của chính mình, chỉ có như vậy chúng ta mới có thể tự tin tiến tới hôn nhân.

2. Dễ bỏ qua sai lầm của đàn ông ngay từ lần đầu

Trong tâm lý học có hiệu ứng cửa sổ vỡ, nó ám chỉ việc một mảnh kính trong tòa nhà bị vỡ, nếu không được sửa chữa kịp thời thì ngay lập tức sẽ có thêm nhiều chiếc kính bị vỡ, vì trong tiềm thức của mọi người, nếu bạn cảm thấy rằng điều xấu chưa dừng lại, có nghĩa điều xấu được cho phép.

Cách tốt nhất để ngăn chặn những điều xấu lây lan là thực hiện các biện pháp khắc phục khi chúng bị phá hủy lần đầu tiên.

Con người dễ thay đổi, thích cái mới và không thích cái cũ, đặc biệt là đàn ông, một số đàn ông có thể cưỡng lại sự cám dỗ, nhưng một số đàn ông lại làm theo ham muốn của họ.

Lúc này, nếu bị phát hiện, người đàn ông sẽ thú nhận với người phụ nữ rằng anh ta sẽ không phạm sai lầm như vậy nữa, và họ cầu mong người phụ nữ tha thứ.

Trong trường hợp này, hầu hết phụ nữ chọn cách tha thứ nhẹ nhàng vì họ cảm thấy có thể cho nhau cơ hội, họ sẵn sàng tin rằng người đàn ông hoang đàng sẽ trở về.

Cái giá phải trả cho sai lầm của đàn ông hầu như không đáng kể, theo quan điểm của họ, chuyện này được ngầm chấp thuận nên sẽ có lần phản bội thứ hai, thậm chí nhiều hơn.

Có một số vấn đề mà chúng ta có thể nhắm một mắt, nhưng nói đến nguyên tắc thì chúng ta không nên từ bỏ, vì nếu chúng ta hạ thấp các nguyên tắc của mình, điều đó có nghĩa là chúng ta là người tự làm tổn thương chính mình trong kết thúc.

3. Đừng vì hôn nhân mà đánh mất mình

Một số phụ nữ không chỉ kiếm tiền nuôi gia đình mà còn đảm đang việc nhà trong cuộc hôn nhân; một số phụ nữ mù quáng phục vụ sở thích của đàn ông trong hôn nhân; một số phụ nữ quên yêu bản thân ngay từ khi mới bước vào hôn nhân.

Chúng ta không sẵn sàng tiêu tiền cho bản thân, nhưng chúng ta có thể tiêu nhiều tiền cho đàn ông, theo quan điểm khách quan nhất, cách tiếp cận của chúng ta chỉ là tự thân vận động, vì không có cuộc hôn nhân tốt đẹp nào dựa trên việc kìm nén nhu cầu của một người.

Trong hôn nhân, chúng ta luôn cần có khả năng thích và yêu bản thân mình, bởi vì bất kể chúng ta ở bên ai, yêu bản thân là khởi đầu của một cuộc tình lãng mạn cả đời.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới