NỮ GIỚI » Yêu

Trước khi chuyển đến sống thử với người yêu, bạn nên trao đổi trước những điểm này

Thứ năm, 03/10/2019 18:56

Để tránh những xung đột trong quá trình sống thử, hai bạn nên bàn bạc trước những điểm dưới đây.

Hiện nay, việc các bạn trẻ chuyển đến sống thử với nhau không phải chuyện hiếm. Họ cho rằng, điều này giúp hiểu nhau hơn và là bước đệm trước khi bước vào cuộc sống hôn nhân.

Nhưng cuối cùng, việc các cặp đôi sống thử có đến được với nhau không lại là hên xui. Bởi trong quá trình sống chung, cả hai thường nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến chia tay. Do đó, trước khi đi đến quyết định dọn đồ đến sống chung với người yêu, các bạn (nhất là nữ) phải cân nhắc kỹ những điều dưới đây.

1. Kỳ vọng dài hạn

Trước khi sống thử, bạn nên bàn bạc với đối tác về những kỳ vọng dài hạn trong tương lai.

Bạn nên nói chuyện với đối tác về các kế hoạch dài hạn của mình để xem có cùng quan điểm với nhau không. Nói cách khác, bạn nên tự đặt câu hỏi và trao đổi với người ấy về những kế hoạch trong tương lai như kết hôn hoặc có con.

2. Tiền

(Ảnh minh họa)

Tài chính là một trong những vấn đề quan trọng nhất cần thảo luận trước khi sống thử. Đây là vấn đề tế nhị, nhưng bạn nên nói chuyện với người yêu trước để tránh những xung đột về sau. Trong đó, phải kể đến như việc chia tiền thuê nhà, chi trả tiền mua đồ sinh hoạt, các hóa đơn khác...

3. Phân chia trách nhiệm

Hãy tạo một danh sách việc cần làm và phân chia cụ thể về việc: Ai sẽ nấu ăn, ai sẽ rửa chén,... Những điều này nghe có vẻ như là ngớ ngẩn nhưng nếu định đi cùng nhau một đoạn đường dài thì hai bạn cũng cần thống nhất điểm này.

4. Ngủ

(Ảnh minh họa)

Khi sống thử, bạn cũng nên xác định trước là sẽ ngủ riêng phòng hay chung một giường. Bạn cũng nên tâm sự với người ấy về những thói quen khi ngủ của mình như ôm thú bông hoặc bật đèn...

5. Thói quen kỳ lạ

(Ảnh minh họa)

Đa phần, ai cũng có những thói quen riêng, sở thích riêng, hay những điều mà bản thân cảm thấy khó chịu. Trước khi sống chung, bạn cũng nên trao đổi với người ấy về những điều này.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới