NỮ GIỚI » Yêu

Từng có người yêu tôi như hơi thở...

Thứ năm, 06/03/2014 08:46

Thời gian cứ thế trôi qua,nhớ nhung,buồn bã rồi hối tiếc,em có cảm giác như mình đã tự lừa gạt bản thân rất lâu.

Anh à, đúng là yêu không khó, nhưng sống cùng tình yêu thì không dễ phải không?

Nhiều ngày, nhiều tháng, rồi nhiều năm trôi qua, em cứ ngỡ rằng mình đã quên anh và em cũng chẳng mong đợi gì anh sẽ nhớ được em, nhưng em đã lầm.

Sáng nay, em tình cờ rẽ ngang con đường mà ngày xưa chúng ta từng đi qua.Vẫn góc phố cũ, vẫn hàng cây cũ, em cứ ngỡ tất cả chỉ như vừa mới hôm qua, nhưng rồi chợt nhận ra sự thật là tình cảm giữa anh và em đã không thể như ngày xưa nữa. Em nhắm mắt lại, khuôn mặt anh, từ ánh mắt, sống mũi, nụ cười cho đến hơi ấm từ vòng tay anh, tất cả vẫn còn vẹn nguyên, hồi ức của em về anh như chưa bao giờ rạn nứt.

Ngày ta chia tay, anh đã nói rằng đó không phải lỗi của em, cũng chẳng phải lỗi do anh, chỉ là dường như có một bức tường vô hình chắn ngang khiến hai ta đã không còn thể ở bên nhau được nữa. Khi nghe thấy điều ấy, em chỉ biết mỉm cười lặng im, vì với em, mọi sự giải thích hay níu kéo ngay lúc này chỉ là vô nghĩa. Em không ngờ lời chia tay lại có thể dễ dàng nói ra như thế. Ai cũng bảo chia tay rất đau khổ nhưng dường như cả anh lẫn em đều không cảm nhận được điều ấy.

Có lẽ, vì nỗi đau đã tràn ngập nơi trái tim em đến mức không còn có lối ra...

Thời gian cứ thế trôi qua, nhớ nhung, buồn bã rồi hối tiếc, em có cảm giác như mình đã tự lừa gạt bản thân rất lâu. Đôi lúc chúng ta cũng có liên lạc với nhau, nói dăm vài ba câu xã giao, rồi em lại bất giác cất giữ tất cả vào kí ức, chỉ biết một mình lặng lẽ khóc mà thôi.

Nỗi nhớ, ký ức quả là chất gây nghiện độc hại nhất mà em từng biết. Em đắm chìm vào nó bởi dường như em vẫn chưa thể quên được anh, dù em biết rằng, mình không thể làm gì được nữa...

Và rồi, em bất chợt nghe thấy có một người gọi tên anh từ phía xa, những dòng suy nghĩ bất giác bị cắt đứt đột ngột, em cảm giác như con tim mình vỡ ra thành vô số mảnh. Anh nhìn em, nụ cười thoáng xuất hiện trên khuôn mặt điển trai ngày nào, như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Anh nói rằng, chúng ta vẫn sẽ làm bạn sau khi chia tay, nhưng với em điều đó sao thật khó khăn. Anh nói rằng điều này sẽ tốt cho cả hai, nhưng nếu mọi thứ tốt đẹp thế này, sao em lại bật khóc anh nhỉ? Chúng ta cứ nhìn nhau một hồi lâu, nhưng lại chẳng biết phải nói gì hệt như những người xa lạ. Và em cảm nhận được rõ sự lạnh lùng từ anh. Anh mỉm cười, anh giới thiệu với em cô gái đang nắm chặt tay anh từ hồi nào đến giờ. Khoảnh khắc ấy, em chẳng thể nói nên lời, chỉ biết gật đầu cười gượng chúc mừng anh có được hạnh phúc mới.

Anh à! Em biết đã từng có người yêu em như hơi thở. Khi có anh, em có được mọi thứ mình muốn. Nhưng khi mất anh, em lại mất tất cả rồi. Em biết, kết thúc này không dành cho em. Chỉ mong rằng, anh sẽ hạnh phúc mãi mãi với tình yêu hiện tại. Khi nói ra điều này, em chỉ hi vọng cơn đau trong trái tim mình sẽ dịu đi...

... Dù biết rằng, điều đó là không thể...

tapchi.guu.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới