NỮ GIỚI » Yêu

Ức chế vì chồng cấm "ồn ào" khi yêu

Chủ nhật, 04/11/2012 16:42

Em là người khá nồng nhiệt trong “chuyện ấy”, thế nhưng chồng em luôn nhắc phải giữ “trật tự”, em mệt mỏi vô cùng.

Vợ chồng em bằng tuổi nhau, chúng em yêu nhau được 5 năm. Một mối tình trong sáng bắt nguồn từ ghế giảng đường của đại học. Sau khi ra trường, mỗi người tìm được một công việc ổn định. Bố mẹ hai bên cũng thúc giục chúng em cưới nhau vì muốn sớm có cháu bế.

Mặc dù chúng em có kinh tế nhưng không dọn ra ở riêng được vì anh là con một. Bố mẹ lại chiều chuộng và tỏ ý không muốn anh ra ngoài ở.

Thêm vào đó, bố mẹ chồng rất tốt và chu đáo với vợ chồng em. Nhưng vấn đề là nhà bố mẹ chồng lại quá bé. Trước là 3 người, giờ thêm em là 4, cả nhà sống trong một căn hộ chật chội, ọp ẹp, chỉ vỏn vẹn có 25m2.

Người ra người vào là chạm mặt. Khu bếp và khu vệ sinh dùng chung với 4 hộ hàng xóm nữa, có lẽ em kể tới đây chị cũng hiểu là bất tiện đến thế nào?

Phòng vợ chồng em và phòng bố mẹ chỉ ngăn cách nhau bằng vách ngăn ri đô. Những lúc chúng em “yêu nhau”, em cứ phải kìm hãm hơi thở và những tiếng động vì không “phù hợp hoàn cảnh”, thành ra chúng em chẳng ai được thỏa mãn mà lúc nào cũng căng thẳng.

Em là người khá nồng nhiệt trong “chuyện ấy” thế nhưng chồng em luôn nhắc phải giữ “trật tự”, em mệt mỏi vô cùng.

Nhìn chung, bố mẹ chồng em hiền hậu, chồng em cũng yêu chiều em, sống trong khu tập thể có hàng xóm tốt bụng nhưng vì mâu thuẫn gia đình chỉ quanh đi quẩn lại là vì nhà quá chật.

Em sợ nếu cứ kéo dài tình trạng này, em sẽ bị khủng hoảng mất. Chị giúp em với, em cần làm gì bây giờ hả chị? Em đang ở trong hoàn cảnh ở chẳng được mà đi cũng chẳng xong…

(Hoàng Lan, Hàng Gai, Hà Nội)

Mỗi khi "yêu" em lại phải nơm nớp lo giữ "trật tự" nên mệt mỏi vô cùng (ảnh minh họa)

Tư vấn:

Em gái thân mến,

Nếu như nói diện tích căn nhà tỷ lệ thuận với hạnh phúc lứa đôi trong trường hợp của em kể ra cũng không sai mấy!

Chị rất thông cảm và hiểu được suy nghĩ của em trong tình huống này. Nhà chật, lại không có phòng riêng, buồng của vợ chồng em ngăn cách buồng của bố mẹ chồng bằng tấm ri đô nên em cảm thấy khó chịu, bức bối, bất tiện.

Việc mất hứng yêu là chuyện khá phổ biến ở nhiều cặp vợ chồng trẻ, đặc biệt là những người sống trên phố cổ hoặc những người từ khu vực nông thôn ra thành phố, chưa có điều kiện để có nhà rộng hơn.

Đúng là nếu việc này kéo dài chắc chắn sẽ gây nên những ức chế cho quan hệ vợ chồng của hai em. Đặc biệt đó sẽ là nguyên nhân làm giảm ham muốn cho cả hai người.

Việc dọn đi là khó thực hiện, vậy nên phải làm sao?

Hai em nên tạo cho nhau nhiều khoảng thời gian riêng như đi du lịch, “đổi gió” bằng cách đi nhà nghỉ để hâm nóng đời sống vợ chồng và giảm đi những ức chế mà em đang gặp phải.

Hoặc các em hãy học cách “yêu nhẹ nhàng”. Thật ra, “chuyện ấy” không cần quá mạnh bạo, vồ vập mà chính sự ngâm nga, nhẹ nhàng để tận hưởng từng giây phút bên nhau cũng đủ tạo nên dư vị hạnh phúc em ạ!

Bên cạnh đó, em nên cố gắng trao đổi với chồng về tình trạng thực tế cảm xúc của bản thân mình để cả hai cùng nhau điều chỉnh và cố gắng.

An tâm lên em nhé, chúc gia đình em hạnh phúc!

Bạn đang có những tâm sự, vui, buồn… muốn chia sẻ những bức ảnh đẹp, gửi lời nhắn (một bài hát, lời yêu, một tấm thiệp chúc mừng hay những dòng thơ nhỏ…) tới những người thân yêu của mình. Hãy để Ngoisao.vn đồng hành và giúp bạn! Vui lòng gửi tới email:tamsu@ngoisao.vn. Chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật và đăng tải những điều mà bạn muốn chia sẻ!

 

TTVN