NỮ GIỚI » Yêu

Vợ chồng không biết những điều này thì sớm muộn cũng ly hôn nhưng giờ vẫn chưa quá muộn để tìm hiểu nó

Thứ năm, 22/03/2018 20:46

Trong cuộc sống gia đình đôi khi những chuyện nhỏ nhặt cũng có thể dẫn tới cãi vã, thậm chí là ly hôn. Hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây để tránh cho điều đó xảy ra.

Chúng ta đều có thể nhận thức được rằng, hôn nhân khác lúc mới chỉ yêu rất nhiều. Khi đã kết hôn mọi chuyện không hề đơn giản như việc 1+1=2 nữa. Có rất nhiều vấn đề phức tạp xảy ra trong gia đình và nếu không tỉnh táo thì mọi chuyện sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát.

Những điều nam giới cần trong cuộc sống gia đình:

Vợ chồng không biết những điều này thì sớm muộn cũng ly hôn

- Cần được hiểu

- Cần được tin tưởng

- Cần được hỗ trợ

- Cần được công nhận

- Cần được tôn trọng

Những điều phụ nữ cần trong cuộc sống gia đình:

- Cần được bảo vệ, che chở

- Cần sự lãng mạn

- Cần sự bình yên, không có bạo lực

- Tình dục, kinh tế và liên lạc mật thiết với người chồng.

Vậy để tránh những mâu thuẫn, rạn nứt trong cuộc sống gia đình thì các cặp vợ chồng cần biết rõ những điều sau:

Tôn trọng đối phương

Không có một cặp vợ chồng nào là hoàn hảo cả. Mỗi người đều có những điểm riêng, những cái tôi cá nhân của mình. Và khi pha trộn những điều tốt và xấu với nhau sẽ làm cho một con người hoàn hảo hơn. Do đó, bạn đừng đỏi hỏi sự hoàn hảo tuyệt đối ở vợ/chồng của mình. Bạn có thể muốn sửa chữa những khuyết điểm ở người bạn đời của mình, nhưng trước tiên, hãy học cách chấp nhận chúng.

Tôn trọng vợ/chồng chính là bí quyết mỗi người cần biết nếu muốn xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Tha thứ

Không có bất cứ ai là hoàn hảo. Bạn cần phải biết chấp nhận và tha thứ cho những khuyết điểm của đối phương. Bởi nếu vợ chồng không thể tha thứ cho nhau, thì theo thời gian, sự bất mãn và buồn phiền, thất vọng về đối phương sẽ ngày càng chồng chất. Và cũng là yếu tố thúc đẩy cuộc ly hôn.

Đảm bảo sự vững chắc về kinh tế

Cùng với tình yêu, sự ổn định về tài chính là câu trả lời cho câu hỏi: Làm thế nào để giảm nguy cơ ly hôn giữa các cặp vợ chồng. Nếu cả người chồng và người vợ đều kiếm được tiền, thì hai bạn có thể đáp ứng nhu cầu vật chất của nhau.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có kinh tế ổn định. Nhiều bà vợ chấp nhận ở nhà nội trợ chăm lo gia đình, làm hậu phương vững chắc cho chồng. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến những bất đồng trong gia đình, mâu thuẫn vợ chồng nảy sinh, tình trạng ngoại tình diễn ra… Vì vậy để giữ được mái ấm gia đình cần phải có sự đồng lòng rất lớn của các cặp vợ chồng mới có thể thoát khỏi được những mối nguy hiểm đang rình rập gia đình bạn.

Chia sẻ

Các cặp vợ chồng phải bàn bạc và chia sẻ với nhau tất cả những vấn đề từ dễ dàng đến khó khăn của nhau. Một cuộc hôn nhân bền vững phải là đồng hành với nhau đi qua những khó khăn, hạnh phúc. Lúc kết hôn thì người chồng/người vợ chính là người gần gũi nhất và không lẽ gì lại không chia sẻ với họ mọi điều.

Hạ Tú (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới