NỮ GIỚI » Yêu

Vợ "đổi gió", chồng chê "dở hơi"

Thứ ba, 04/09/2012 17:50

Ngán cảnh chăn gối dạo này nguội lạnh, Giang quyết định "hâm nóng".

Đến tối, đợi chồng lên giường nằm xem tivi, Giang bí mật đem lên một đĩa hoa quả, chocolate, kèm 2 ly rượu vang, định vừa nhấm nháp vừa "tình cảm" với chồng. Ai dè, chồng Giang trông thấy liền hoảng hốt kêu lên: "Dở hơi à? Sao mang đồ ăn lên giường, rớt ra đây có mà kiến đến nó tha".

Giang “tiu nghỉu” và ý tưởng muốn “đổi gió” mà Giang mới tham khảo được cũng vì đó mà “đi tong”.

Trường hợp khác, cũng quyết tâm “đổi không khí” nhưng lại bị chồng chê “khùng” là Cúc (quận 4, TP HCM). Canh hôm chồng đi làm về muộn, Cúc ở nhà âm thầm lấp đầy phòng ngủ với hàng chục cây nến thơm, kèm ít tinh dầu hoa hồng ngào ngạt khắp phòng.

Cúc mặc đồ ngủ gợi cảm và hồi hộp chờ chồng. Nào ngờ, đã không cảm kích trước nỗ lực của vợ, chồng Cúc còn gào toáng lên: “Khùng à? Cháy nhà thì sao? Mau tắt ngay”. Thấy chồng hoảng, Cúc cũng sợ nên hai vợ chồng cuống cuồng “lao” vào thổi nến. Sau đó, Cúc còn bị chồng giận vì cái tội: “Nhố nhăng, bày đặt lãng mạn”...

Thực tế, không ít phụ nữ muốn thử táo bạo trong “chuyện đó” để hấp dẫn chồng, cải thiện đời sống gối chăn. Ý tưởng đã có nhưng lúc triển khai, có thể vấp phải sự phản kháng dữ dội từ chính phía người chồng của mình.

Nếu người chồng cư xử thiếu tế nhị thì người vợ dễ rơi vào tâm lý hụt hẫng, tổn thương thậm chí tự nhủ với mình là không bao giờ “đổi gió” nữa. Người vợ tự khép mình lại vì ngại bị chồng chê “hâm, dở, điên”, trong khi người chồng cũng vô tư nghĩ là mình “chê thế đúng rồi” mà quên là đã vô tình gây tổn thương sâu sắc cho vợ.

Các chuyên gia cho rằng đàn ông rất thích được vợ chủ động, có nhiều sáng tạo, mới mẻ trong “chuyện ấy”. Đàn ông coi trọng và xem tình dục là điều không thể thiếu trong quan hệ vợ chồng. Vợ không nồng nhiệt “chuyện ấy” sẽ khiến chồng ức chế, chán nản, nảy sinh tâm lý bi quan, ngờ vực, ghen tuông rồi có thể đi tìm “niềm vui” nơi khác, gây nguy cơ đổ vỡ hôn nhân cao.

Nhiều người vợ cũng biết đánh giá cao “chuyện đó”, chịu khó học hỏi, tham khảo và đổi mới để nâng cao chất lượng phòng the. Nếu nỗ lực và “thử nghiệm” mà được chồng hưởng ứng thì với người phụ nữ, đó là hạnh phúc thực sự. Còn trường hợp bị chồng chê thì người vợ cũng rất dễ nảy sinh bi quan, tổn thương và đặc biệt, họ sẽ “để bụng” chuyện này, cản trở tâm lý với chồng ở những lần gần gũi sau đó.

Ngoài ra, theo quan niệm truyền thống của phụ nữ Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng, nam giới thường là người chủ động, còn phụ nữ thường e dè, ít thể hiện tình cảm với chồng. Để “đổi gió” thành công, người vợ nên tham khảo những “mánh khóe” phù hợp, nhất là phải hợp với sở thích của chồng mình. Nên chọn những thứ đơn giản, dễ áp dụng, hợp với tâm lý, văn hóa người Việt Nam. Không nên vội vã áp dụng những “chiêu” mạnh bạo, “táo tợn” quá khiến chồng shock.

“Đổi gió” thì nên từ từ, từng ít một, từ đơn giản đến phức tạp, từ dịu dàng tới dữ dội... để chồng mình quen. Vừa “đổi”, người vợ vừa nên thăm dò xem thái độ và phản ứng của chồng để biết cái gì nên phát huy, cái gì nên loại bỏ vì không hợp. Một khi đã quen với hình ảnh mạnh dạn của vợ, người chồng sẽ bị cuốn hút. Lúc đó, người vợ thỏa sức “sáng tạo” những “chiêu trò” mới mà không còn bị chê là “dở” nữa.

Bên cạnh đó, người chồng cũng nên tâm lý, tế nhị. Nếu thấy vợ có những cách “hâm nóng” mới mà bản thân cho là không hợp, không thích thì nên nhẹ nhàng góp ý để tránh tổn thương cho vợ. Chỉ khi được chồng thấu hiểu, thông cảm thì người vợ mới đủ “bản lĩnh” để tiếp tục chủ động, nâng cao chất lượng gối chăn. Điều này không chỉ có lợi cho cả hai vợ chồng mà còn là sợi dây gắn kết hạnh phúc lâu dài.

alobacsi.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới