NỮ GIỚI » Yêu

Vừa mới sinh con, vợ bị chồng 'đi đường quyền' và chỉ thẳng mặt quát: 'Đứa nào có tiền đứa đấy tiêu...'

Thứ sáu, 12/06/2020 16:41

Khép lại 3 năm hôn nhân như địa ngục, cô vợ đã tự giải thoát cho mình khi quyết định ly hôn.

Không phải cuộc hôn nhân nào cũng toàn màu hồng. Mà trong đó có cả những mâu thuẫn, xung đột không thể giải quyết, thậm chí dẫn đến ly hôn.

Câu chuyện của một người vợ 3 năm sống trong cuộc hôn nhân như "địa ngục" dưới đây là một ví dụ. Vì chọn sai người nên không chỉ bản thân phải đau khổ mà còn ảnh hưởng đến cả bố mẹ ruột của mình.

Cô kể: "Ngày mai mình ra tòa kết thúc 3 năm cơm chan nước mắt… do mình lựa chọn sai lầm! Lúc con mình 5 tháng, nói chuyện chi tiêu sinh hoạt, nó chỉ thẳng mặt mình: Từ giờ trở đi đứa nào có tiền đứa đấy tiêu, đứa nào có cơm đứa đấy ăn… Ngày sinh nhật nó, mình tạm ứng những ngày lương đầu tiên sau 1 năm nghỉ ở nhà trông con mua quà cho nó, nó chỉ thẳng mặt mình: Mày mới đi làm làm gì có tiền, tiền quà đấy cũng là tiền của tao làm ra…

Tâm sự đẫm nước mắt của người vợ trước ngày ra tòa ly hôn chồng.

Mình quyết tâm phải đi làm lại. Lương thấp cũng còn hơn không kiếm được xu nào, lại được cái tiếng ăn bám, để nó và gia đình nhà nó coi thường. Nhưng đi làm lại có chuyện khi đi làm. Chồng đi làm không đưa tiền nuôi con, đòi quản lý cả tiền đi làm của vợ.

Lương của vợ thì phải chi tiêu hết các khoản, tiền của nó nó giữ để mua nhà. Mà có mua nhà hay không mình cũng không biết. Chỉ biết là gần năm nay, nó không đưa 1 đồng nào phụ mình nuôi con, nói nó thì nó bảo nó chấp nhận làm thằng hèn để cho mình thể hiện là mình nuôi được chồng con, nên nó không đưa tiền cho mình để phụ nuôi con nữa, rồi còn nói là mình đi làm không xin phép nó?

Thời gian dịch bệnh công ty mình vẫn làm bình thường, mình có về nhờ ông bà nội thu xếp công việc ra trông cháu giúp ít bữa để vợ chồng mình đi làm. Ông bà muốn cho cháu về quê, nhưng con mình chưa đủ tháng để cai sữa, bọn mình nhà thuê, tuy chật chội, nhưng nếu bà ra, vẫn sắp xếp bà có phòng riêng, nhà tiện nghi sinh hoạt không thiếu gì cả. Với cả, mình cũng nói luôn là chỉ dám nhờ ông bà dăm bữa nửa tháng thôi chứ không dám phiền ông bà lâu.

Bà bảo: Lương mày đi làm được bao nhiêu, mày nghỉ ở nhà mà trông con. Nếu tao ra, mỗi tháng chúng mày đưa tao 6 triệu, bố mày ở nhà 3 triệu. Chúng mày có tiền thì hẵng tính. Còn mày muốn có tiền thì mày phải mở mồm ra mà xin nó... Mà mày đi làm có tiền rồi, nó việc gì phải đưa tiền cho mày. Hay là mày không chịu được...

Đến lúc này không thể nhịn được nữa, mình nói luôn: Bọn con xác định nhờ vả ông bà, những thứ ông bà nói, bọn con cũng có dự liệu cả rồi. Anh í đi làm không đưa tiền nuôi con, ông bà thương cháu ông bà đỡ con ít hôm, giờ đang dịch bệnh. Còn con về đây được cưới hỏi đàng hoàng, chứ không phải vác bụng về đây bắt cưới vạ. Con không phải xin có trách nhiệm kiểu đó. Việc anh ấy đưa tiền, là trước tiên có trách nhiệm với con anh í, với bản thân anh í, rồi mới đến con.

Trước giờ chuyện lớn chuyện bé mình đều nhịn nhưng nhịn lắm thì nhục nhiều. Ngày con mình tròn 1 tháng thì nó đi đường quyền với mình, rồi chửi mình trước mặt mẹ mình; mẹ nó bảo mình có đúng cũng là sai; 2 tháng thì nó gọi điện cho mẹ mình con không dạy được vợ, con giả con gái mẹ, bố nó bảo nó cưới mày thì nó có quyền giả mày; thằng em nó thì dạy mình là phải sống làm sao cho gia đình nhà chồng tôn trọng… Tôn trọng cái gì khi nó mở mồm bảo bố nó: già rồi, lên chức ông rồi, có ăn có học mà như thế à – mình góp ý thì mẹ nó bảo bà cho phép chúng nó như thế để chỉnh đốn ông í.

Cô gái kể: "Ngày con mình tròn 1 tháng thì nó đi đường quyền với mình, rồi chửi mình trước mặt mẹ mình" (Ảnh minh họa).

Mình đưa đơn ly hôn, nó đến nhà mình để nói chuyện như kiểu ông bố tướng, cãi nhau tay đôi với bố mình, đặt cả ghi âm trước mặt ông bà, nào là sinh đẻ nhà nó lo, bảo hiểm thai sản không có nhà nó đóng thì đào đâu ra, (ô chứ mình không đẻ thì có mà ăn tiền thai sản) rồi tiền gửi tiết kiệm cũng toàn ông bà nhà nó cho (cái này lúc mình sinh cháu, họ hàng hai bên đều cho tiền, nhưng là cho cháu, không phải cho mình hay cho nó), mình về nhà nó ruộng nương chưa bao giờ phải ngó đến, chưa báo hiếu được bố mẹ nó ngày nào (bố mẹ mình đẻ mình ra chưa mình còn chưa báo hiếu được ngày nào)… ra hạn là cho mình suy nghĩ lại cho kỹ đi, rồi trả lời nó sớm để nó còn biết đường, nó đi hướng mới.

Ông bà nội 2 năm rồi không được 1 câu hỏi han đến cháu, vừa mới sinh bé con được mấy ngày thì trước sau gì cũng đẻ lấy thằng cu. Hai thằng con không ai muốn đưa bố mẹ đi khám, con dâu gọi giục con trai quý tử đưa ông bà đi viện khám vì đau ốm thì về chửi con dâu chuyện gì mày cũng xui nó, rồi sống làm người đừng có bất nhân bất nghĩa bất hiếu, rồi nào là con nhà tao nó là hoa sen trong bùn… Đến lúc không bênh được con nữa thì lỗi tại anh, tại ả, tại cả đôi bên. Biết sớm nó và gia đình nhà nó như này, làm đơn giải quyết sớm cho xong, do bản thân mình ngu nên mới nhịn đến tận bây giờ… Con mình, mình đẻ được, mình nuôi được! Không trách đàn ông không tốt, trách mình ngu vì chọn sai người...".

Đọc những dòng trên, nhiều người không khỏi cảm thấy nghẹt thở khi phần nào cảm nhận được cuộc hôn nhân không lối thoát và những gì người vợ phải chịu đựng. Và đi đến cuối cùng thì quyết định ly hôn của cô gái là sáng suốt vì... đời còn rất dài:

- Kết thúc đi bạn. Còn gì mà vương vấn... Được cả chồng lẫn gia đình cơ.

- Phụ nữ không phải không có việc làm hay phải làm việc mới là không mang mác ăn bám hay gì. Cốt là ở thằng đàn ông có muốn cố gắng để chăm lo chu toàn mọi thứ hay không thôi, đồng tiền cũng quan trọng nhưng sống vì tiền thì cũng chỉ đến đó. Mong chị, bạn vượt qua, đời còn dài lắm.

- Chọn sai thì xoá đi chọn lại. Đời quá dài. Chịu mãi được đâu. Nhẫn nhịn được 3 năm kể cũng đủ hết tình hết nghĩa rồi...

Dân mạng ủng hộ quyết định ly hôn chồng của cô gái thay vì chịu đựng để giữ cho con một người cha vì đời còn rất dài, nếu sai hãy làm lại.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới