NỮ GIỚI » Yêu

Xu hướng mới: Ba kiểu quan hệ mới giữa nam và nữ này đang làm thay đổi mô hình hôn nhân một vợ một chồng

Thứ ba, 16/07/2024 15:42

Trong lịch sử lâu dài của nền văn minh nhân loại, chế độ một vợ một chồng là nền tảng của cấu trúc xã hội và đạo đức. Tuy nhiên, với sự thay đổi của thời đại, mô hình hôn nhân truyền thống này dường như đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có.

Một số người cho rằng chế độ một vợ một chồng đang suy giảm và ba kiểu quan hệ mới giữa nam và nữ đang là xu hướng.

Thuê bạn trai/bạn gái

Những năm gần đây trên mạng rộ lên câu chuyện thuê bạn trai/bạn gái về nhà những dịp nghĩ lễ. Vì sao giới trẻ “thuê” bạn khác giới về quê? Để đối phó với sự thúc giục của cha mẹ, họ hàng, một khi vấn đề được giải quyết xong, mối quan hệ cho thuê sẽ kết thúc.

Mối quan hệ thuê mướn giữa nam và nữ về cơ bản là sự mở rộng của “hôn nhân vật chất”. Cốt lõi của hôn nhân vật chất là mỗi người đều muốn thứ mình cần, còn người phụ nữ thì muốn tiền của đàn ông. Những người trẻ rất thông minh và biết rằng họ không đủ khả năng chi trả hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu để kết hôn nhưng họ có thể tìm ra cách khác – dịch vụ thuê. Mọi người đều có được thứ mình cần và họ rất tự do, không ai can thiệp vào cuộc sống của ai cả.

Loại quan hệ cho thuê giữa nam và nữ này thực ra rất phổ biến. Nếu bạn xem chuyên mục ẩm thực, đồ uống, giải trí sẽ thấy có rất nhiều dịch vụ đồng hành “cùng bạn đi mua sắm, cùng bạn xem phim, cùng bạn đi ăn”. Với sự gia tăng của các mối quan hệ kiểu cho thuê giữa nam và nữ, mọi người có thể lựa chọn những người khác giới khác nhau để đồng hành cùng họ trong cuộc sống. Vì vậy, chẳng phải hôn nhân một vợ một chồng ngày nay đang bị thách thức và bị ảnh hưởng sao?

Sống chung không hôn nhân

Đây là thời đại mà “những bông hoa dần trở nên bắt mắt hơn”. Sau khi sử dụng điện thoại di động được một năm, tôi lập tức thay nó hay nếu quần áo của tôi có chút vết bẩn, tôi lập tức vứt đi thậm chí tôi chỉ đọc lời tựa của cuốn sách này và thấy khó coi nên tôi ngừng đọc ngay lập tức...

Có thể thấy mọi người không có chút kiên nhẫn nào. Nếu không kiên nhẫn với những việc nhỏ nhặt thì đương nhiên bạn sẽ không có kiên nhẫn trong các mối quan hệ. Điều này không chỉ đúng với nam giới mà cả phụ nữ. Mọi người đều muốn có một mối quan hệ “ăn sổi” mà không hoàn toàn đam mê nó.

Lúc này, số trường hợp chung sống không kết hôn ngày càng nhiều. Ở các thành phố lớn, đâu đâu cũng có thanh niên nam nữ chung sống mà không đăng ký kết hôn. Điều họ tập trung vào là "sự tươi mới". Nếu bạn thích A hôm nay, bạn có thể thích B vào ngày mai. Khi yêu cái mới và ghét cái cũ trở thành thông lệ, và khi những người trung thực trong các mối quan hệ bị thất vọng, tôi nghĩ tỷ lệ ly hôn và ngoại tình sẽ chỉ cao hơn trong tương lai trong khi đó tỷ lệ kết hôn sẽ ngày càng thấp hơn.

Người giàu nhiều người yêu, người nghèo theo đuổi tình một đêm

Trong thế giới động vật, những sinh vật mạnh mẽ chiếm giữ một vùng lãnh thổ có nhiều nước và cỏ có thể thu hút vô số bạn tình. Và con người cũng vậy. Trong các nhà máy, những cô gái xinh đẹp sẽ tụ tập quanh ông chủ và trở thành người tình ngầm của ông. Những cô gái nhà máy không xinh đẹp lắm sẽ được các chàng trai nhà máy theo đuổi. Các chàng trai trong nhà máy theo đuổi họ không phải vì hôn nhân mà để thỏa mãn ham muốn của bản thân. Sau khi mọi người có được thứ họ cần, họ sẽ đi theo con đường riêng của mình.

Ví dụ hoàn cảnh bên trong nhà máy chỉ là một mô hình thu nhỏ của xã hội. Trong tương lai, những người ở dưới đáy sẽ ngày càng không thể kiếm tiền, nguồn lực sẽ tập trung vào tay người giàu. Khi đó, nguồn tài nguyên quý giá của người khác giới cũng sẽ tập trung vào tay người giàu, trong khi nguồn tài nguyên thông thường của người khác giới chỉ có thể trở thành đối tượng tình một đêm của người nghèo.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới