NỮ GIỚI » Yêu

Yêu một người đã có gia đình nhưng lại không muốn buông tay, đây là cách giải quyết thông minh

Thứ bảy, 18/11/2023 16:37

Trong đời, ai cũng có thể yêu nhiều người, nhưng nếu vô tình bạn yêu một người đã có gia đình, mà không nỡ buông tay thì phải làm sao? Dưới đây là một số cách giải quyết của những người thông minh mà bạn nên lưu tâm.

1. Bình tĩnh và lý trí hơn là cảm tính

Bạn biết đấy, yêu một người đã có gia đình là điều không được khuyến khích xét từ góc độ đạo đức hay pháp lý.

Khi bạn nhận thấy mình đặc biệt bị ám ảnh bởi một người đã có gia đình đến mức bất thường, bạn nghĩ về anh ấy cả ngày lẫn đêm, thậm chí muốn phát triển mối quan hệ vượt qua mức tình bạn thì hãy cố gắng bình tĩnh trước.

(Ảnh minh họa)

Đầu tiên, bạn lấy một tờ giấy trắng, vạch ra điểm mạnh điểm yếu của đối phương, những điều mà anh ấy làm bạn vui và buồn rồi tách chúng ra. Sau đó, bạn nhìn vào những điều vừa rồi viết và suy ngẫm, nếu thực sự ở bên anh ấy, bạn có được hạnh phúc?

Mặc dù chấp nhận điều đó nhưng có một điều mà bạn không thể bỏ qua là người bạn yêu đã có gia đình. Đừng nói đến việc anh ấy có sẵn sàng từ bỏ cuộc sống ổn định vì bạn hay không, cho dù sau khi ly hôn, anh ấy đến được với bạn, sau đó cũng sẽ nhanh chóng bỏ bạn mà đi thôi.

2. Chuyển sự chú ý của bạn và kết thêm nhiều bạn mới

Đôi khi, yêu một người đã có gia đình có thể là do bạn không có nhiều bạn bè, gia đình không thể mang lại cho bạn sự ấm áp. Vậy nên, khi được người khác quan tâm, chăm sóc, bạn lại lầm tưởng họ chính là định mệnh, bạn đời của mình mà tạo cảm giác gắn bó.

(Ảnh minh họa)

Trên thực tế, không ai thể hiện cuộc sống thực của mình trước mặt đối phương. Dù nói yêu người này nhưng trong tiềm thức bạn chỉ muốn tìm được một người yêu nhẹ nhàng, quan tâm không kém.

Vậy tại sao bạn không ra ngoài và giao lưu nhiều hơn, mở rộng mối quan hệ bạn bè, và tìm một người dịu dàng và ân cần trong số những người bạn còn độc thân của mình.

3. Có một loại tình yêu gọi là buông bỏ

Năm ngoái có bộ phim truyền hình đình đám "Hạnh phúc đến vạn nhà", trong đó Triệu Lệ Dĩnh đóng vai Hà Hạnh Phúc, một nhân vật cứng rắn và bướng bỉnh. Cô và chồng Vương Khánh Lai do Đường Tăng đóng chính, đều xuất thân từ nông thôn nhưng xa cách vì phát triển sự nghiệp khác nhau.

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng Quan Đào do La Tấn thủ vai lại phù hợp với cô hơn. Nhiều lúc trong vở kịch, người ta có thể cảm nhận được tình yêu và sự ngưỡng mộ của Quan Đào dành cho Hà Hạnh Phúc. Nhưng thích thì không kiềm chế được, còn yêu thì có hạn chế.

(Ảnh minh họa)

Mặc dù yêu Hà Hạnh Phúc, nhưng Quan Đào không muốn làm phiền gia đình cô nên chọn cách buông tay. Anh không vượt quá mức bạn bè và ủng hộ mọi quyết định của cô, chỉ cần cô hạnh phúc.

Vì vậy, nếu bạn thực sự yêu một người đã có gia đình, trước tiên hãy bình tĩnh lại, chuyển sự chú ý và tự nhủ rằng đôi khi tình yêu không nhất thiết có nghĩa là chiếm hữu. Dù không muốn buông tay, đôi khi cũng phải làm vậy, học cách buông bỏ. Tình yêu giống như cát trong lòng bàn tay, càng nắm chặt, nó càng trôi đi nhanh hơn.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới