TIN TỨC » Doanh nghiệp

3 nguyên tắc vàng chốn công sở nhất định phải biết, ai không hiểu thì khổ!

Chủ nhật, 08/01/2023 20:20

Cơ hội luôn giành cho những người có sự chuẩn bị, nắm bắt thật tốt những quy tắc vàng giúp bạn sinh tồn nơi công sở cũng xem như một sự chuẩn bị chu đáo cho sự nghiệp của bản thân.

Hãy khéo léo từ chối người khác, đừng tốt quá mức

Học cách từ chối người khác cũng rất quan trọng. Luôn luôn có một số người điếc ở nơi làm việc, những người có năng lực kém nhưng lại không chịu học hỏi. Họ sẽ luôn tìm đến bạn như một vị cứu tinh của đời họ. Nếu bạn vẫn cứ tốt và giúp họ thì công việc của bạn sẽ không biết khi nào mới xong.

Mặc dù từ chối người khác nhưng cần phải thông minh hơn.

Mặc dù giúp đỡ người khác không phải là nhiệm vụ của bạn nhưng bạn cũng không nên tự ý từ chối người khác một cách thẳng thừng.

Khi bạn từ chối nói chuyện với một thái độ thân thiện phù hợp nhất và một nụ cười, sau đó giải thích rằng bạn đang bận việc không thể giúp được, tiếp theo hãy xin lỗi điều đó. Đối với những người hay trì hoãn thời gian của người khác, không nên kết giao với họ. Những người bạn thực sự xứng đáng kết giao ở nơi làm việc là tất cả những người đã thực hiện tám điều trên.

Biết tạo ra cơ hội cho bản thân

Muốn thăng tiến nhanh chốn công sở thì việc bạn nắm bắt tốt những cơ hội khi được giao trọng trách là điều tất yếu. Thế nhưng, thực tế không phải lúc nào bạn cũng sẽ được trao cơ hội. Trong guồng quay công việc tại chốn công sở, không phải lúc nào người sếp cũng có thời gian để suy nghĩ và trao cơ hội cho những ngường mới. Mà nhiều khi họ sẽ trao thử thách mới cho những người làm việc chắc chắn và quen thuộc. Do vậy, nếu muốn có những cơ hội mới để phát triển bản thân hãy sẵn sàng "cướp việc để làm".

Một công việc quá khó khiến mọi người đều suy nghĩ xem có nên nhận. Hay đó là một công việc mà nhiều người suy nghĩ có nên nhận hay không. Hãy đừng ngần ngại đứng ra nhận những việc khó để chứng minh năng lực. Dù rằng bạn thực hiện không tốt cũng chẳng ai trách được bạn vì đó là việc khó. Nhưng nếu bạn làm tốt, thì chứng tỏ bạn là người có thực lực và chắc chắn tốc độ thăng tiến của bạn sẽ tăng rất nhanh.

Lãnh đạo là tài nguyên giá trị nhất mà bạn có thể tận dụng

Lãnh đạo của bạn thường đều đã làm qua những công việc mà bạn đang làm rồi, họ đều từ cơ bản mà phấn đấu lên cả vì vậy họ sẽ thành thục hơn bạn. Hãy học hỏi từ lãnh đạo. Giữ mối quan hệ tốt với cấp trên, nếu có một ngày bạn nghỉ việc thì họ chính là mối quan hệ mà bạn nên có, nói không chừng còn trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Còn năng lực của đồng nghiệp là có hạn. Lãnh đạo sở dĩ là lãnh đạo vì họ có năng lực hơn bạn, mà học hỏi từ người giỏi hơn mình là điều tốt. Lãnh đạo của bạn ngày hôm nay chính là bạn của ngày mai.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới