TIN TỨC » Doanh nghiệp

4 “điều kiện” để thành công với ngành thiết kế thời trang

Thứ bảy, 24/03/2018 08:46

Thiết kế thời trang luôn là một trong những ngành nghề được lòng giới trẻ và đang phát triển, nhưng để thành công với thiết kế thời trang không phải là chuyện đơn giản.

Về đề tài này, Trưởng phòng Nhân sự công ty CareerLink xin chia sẻ đến các bạn những điều nên “nằm lòng” nếu muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang tài năng.

Cập nhật thông tin việc làm mới nhất tại: https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

Lòng đam mê nhiệt thành

Có lẽ đây là yếu tố đầu tiên ở bất kì lĩnh vực nào nếu bạn muốn thành công và thiết kế thời trang cũng không phải ngoại lệ. Bạn cần có được niềm say mê với những “bộ cánh”, luôn khao khát được tô vẽ và theo dõi từng bước chuyển động của văn hóa thời trang qua từng thời kì. Đây là một ngành công nghiệp đòi hỏi người theo đuổi phải biết chịu được áp lực và cạnh tranh công việc, chính vì thế để “sống sót” và vượt qua mọi thử thách thì điều đầu tiên đó chính là sự đam mê, tình yêu vô bờ bến đối với nghề.

Có kĩ năng và khả năng “cốt lõi”

Sự cốt lõi ở đây là gì? Đó chính là những khả năng “thiên bẩm” mà vốn dĩ bạn đã có sẵn cùng với sự chăm chỉ rèn luyện và trau dồi kĩ năng qua thời gian:

+ Kĩ năng hội họa: Đây là yếu tố đầu tiên và gần như là quan trọng nhất giúp bạn có thể truyền tải được những ý tưởng từ trong đầu ra mặt giấy. Nếu có “hoa tay” thì đây sẽ là lợi thế rất lớn đối với những ai muốn theo ngành thiết kế thời trang.

+ Khả năng may, draping: Sau kĩ năng vẽ thì đây cũng là yếu tố cần chú ý. Bạn cần có khả năng may, tạo hình trang phục bằng vải thật (2D) cho tượng búp bê hoặc hình vẽ trên giấy nhằm truyền tải tốt nhất ý tưởng của bạn đến người xem, giúp họ dễ dàng hình dung được phong cách bạn muốn hướng đến.

+ Thiết kế: Ở thời công nghệ số thì chắc hẳn là một lợi thế không nhỏ nếu bạn có kĩ năng sử dụng cơ bản một số phần mềm thiết kế trên máy tính như: Photoshop, Illustrator, CoreIDraw…

Hiểu biết về màu sắc, phối màu + vải, chất lượng vải

Những yếu tố mà giới chuyên môn và những chuyên gia am hiểu thời trang quan tâm trong một bộ sưu tập đó là: màu sắc, kiểu dáng, chất liệu vải, ý tưởng và những chi tiết có trên trang phục. Vì vậy, muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang chuyên nghiệp bạn cần có gu thẩm mỹ tốt, am hiểu về cách phối màu sao cho hài hòa cũng như lựa chọn kiểu dáng phù hợp với từng đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến.

Ngoài ra, bạn phải có kiến thức nền về nhiều loại vải khác nhau. Trước khi bắt tay vào một bộ sưu tập cần phân tích các loại chất liệu vải mà bạn chuẩn bị sử dụng để chắc chắn rằng sẽ phù hợp với mẫu thiết kế, xu hướng thời đại, theo mùa (thường sẽ là Xuân - Hè và Thu - Đông) và hình dáng người mẫu.

Ham học hỏi và mở rộng mối quan hệ

Ở bất kì ngành nghề nào nếu không muốn bị bỏ lại phía sau thì bạn phải luôn biết cách làm mới mình, cố gắng trau dồi những kiến thức và kĩ năng về lĩnh vực thiết kế thời trang ngay từ khi định hình được con đường sẽ theo đuổi. Thường xuyên theo dõi những chương trình biểu diễn thời trang trên tivi hoặc nếu có thế hãy “săn” vé xem trực tiếp để tận mắt chiêm ngưỡng những “bộ cánh” từ những nhà thiết kế nổi tiếng, rút ra được phong cách riêng cho mình.

Bên cạnh đó, luôn chủ động mở rộng các mối quan hệ, tìm kiếm những cơ hội, gặp gỡ những bậc “gạo cội” đi trước để học hỏi kinh nghiệm, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho sự nghiệp của bạn sau này.

HX (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới