TIN TỨC » Doanh nghiệp

4 nghề cực hot vào năm 2024, không cần bằng cấp vẫn nhận mức lương 8-9 con số

Thứ ba, 24/10/2023 22:00

Sang năm 2024, xu hướng nghề nghiệp được dự báo có những ngành nghề này sẽ "lên ngôi".

Marketing online

Với thời đại hiện nay, công nghệ thông tin là một ngành ngày càng phát triển và marketing là một lĩnh vực quan trọng trong ngành này.

Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và truyền thông, dẫn đến sự gia tăng đáng kể về nhu cầu về nhân lực trong lĩnh vực này. Trong tương lai, ngành tiếp thị trực tuyến sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn, và do đó, đây là một ngành nghề đáng tin cậy và có khả năng xin việc là rất cao.

Marketing online là một trong những ngành học dự báo sẽ hot và lương cao trong năm 2024.

Ngành kỹ thuật

Khi đang học những ngành kỹ thuật đặc thù trong trường đại học hay cao đẳng, nếu giỏi, các sinh viên sẽ được nhiều công ty để ý, quan sát để tuyển về làm việc nếu phù hợp với mục tiêu mà các công ty đề ra.

Cơ hội việc làm trong lĩnh vực kỹ thuật rất lớn, và nguy cơ thất nghiệp thấp hơn nhiều so với nhiều ngành nghề khác. Điều này làm cho lĩnh vực này trở thành một ngành nghề ổn định với mức thu nhập thường luôn đạt trên mức 10 triệu đồng và lên đến 20 triệu đồng/tháng.

Ngoại ngữ - Khối ngành hot trong tương lai

Ngày nay, Việt Nam ngày càng hội nhập ra thế giới. Việc giỏi ngoại ngữ sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm việc làm trong và ngoài nước. Hiện nay, tiếng Anh đang là ngôn ngữ khá thông dụng được dạy từ cấp 1. Bên cạnh đó, nhiều người còn hướng tới học thêm các ngôn ngữ khác như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc...

Dự báo trong năm 2024, ngoại ngữ đem lại nhiều cơ hội việc làm hơn. Nhiều công ty trong nước hiện nay cũng đã có những yêu cầu tuyển dụng nhất định đối với vấn đề ngoại ngữ. Và với vốn ngoại ngữ thì bạn có thể tìm việc ở các công ty nước ngoài, doanh nghiệp lớn với mức lương cực cao.

Công nghệ thông tin

Sự phát triển của ngành Công nghệ thông tin vẫn không hề giảm nhiệt. Bill Gates, với đóng góp của mình trong lĩnh vực này, đã trở thành người giàu nhất thế giới và là tỷ phú nổi tiếng toàn cầu. Thậm chí tại Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội, đã ghi nhận trường hợp của một kỹ sư viết phần mềm với thu nhập hàng năm lên tới hơn 300 tỷ đồng.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới