TIN TỨC » Doanh nghiệp

Bà chủ cửa hàng đồ hiệu Dương Thị Nga chỉ cách phân biệt hàng hiệu thật và giả

Thứ tư, 03/02/2021 18:52

Có kinh nghiệm gần 10 năm kinh doanh hàng hiệu second hand, bà chủ Dương Thị Nga đưa ra những tiêu chí hàng đầu để phân biệt hàng thật và hàng giả, giúp các tín đồ mua sắm có thêm kinh nghiệm hữu ích.

Vài năm trở lại đây, săn các món đồ second hand (2hand) trở thành xu hướng của nhiều người, thay vì bỏ ra một số tiền lớn để mua đồ mới, người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra một mức chi phí hợp lý hơn mà vẫn có trong tay được những món đồ mới tới 99%. Bên cạnh đó còn thoả mãn nhu cầu sở hữu những món đồ hiếm đã cháy hàng ngoài cửa hiệu hoặc đã ngưng sản xuất từ lâu.

Từng có nhiều năm sinh sống tại bên Mỹ, kinh doanh trên các trang thương mại điện tử eBay, Amazon và quay trở về Việt Nam khoảng chục năm trở lại đây với công việc thu mua, ký gửi, bán hàng hàng hiệu giá trị lớn, hơn ai hết, chị Dương Nga hiểu và phân biệt rõ đâu là hàng thật và đâu là giả.

Chân dùng bà chủ Dương Nga

Theo chị Nga, điều đầu tiên đó là cần học cách để phân biệt 1 món hàng là thật hay giả bằng cách đọc được mã code, thời gian sản xuất kèm theo đó là sự am hiểu về font chữ cũng như thường xuyên cập nhật các mẫu đó hàng năm. Nếu có điều kiện, hãy đến trực tiếp shop để xem sản phẩm thật kỹ càng. Với các chiếc túi hãng, cần chú ý các chi tiết như dây kéo, logo, trước đó nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng đặc điểm nhận dạng của túi xách của mỗi hàng từ đó mới có căn cứ phân biệt được đồ thật, giả. Với hàng hiệu chính hãng, đường may thường chỉn chu đều đặn và thường được làm thủ công trong khi túi xách hàng hiệu giả thường không đồng đều, cẩu thả, không thẳng hàng và thậm chí bị sờn. Ngoài ra cách in logo thương hiệu được thể hiện tinh tế mà dù có công nghệ làm hàng giả tinh vi cũng không để đạt tới được. Ví như logo của Louis Vuitton với những chữ O sở hữu đường nét tròn hoàn hảo, trong khi túi xách Louis Vuitton giả thường sử dụng chữ O hình oval. Việc sắp đặt logo trên túi xách khi xếp các chữ cái L & V lồng vào nhau trên bề mặt sản phẩm là sự tinh tế và hoàn hảo, cân đối mà những chiếc túi LV hàng giả không thể có được.

Còn với việc mua hàng trực tuyến, chị Nga cũng nhấn mạnh một trong cách thức phổ biến để xác định đó có phải hàng giả hay không đó là việc kiểm tra Legit Seller. Nghĩa là khi bạn có nhu cầu muốn mua bất cứ một món hàng hiệu 2hand giá trị qua mạng xã hội, mỗi người mua nên kiểm tra uy tín của người bán thông qua các hội nhóm chuyên săn hàng hiệu. Điều này được thực hiện bằng cách hỏi những người trong nhóm thông tin về người bán, về những giao dịch từng thực hiện, về đánh giá của họ với chủ shop từ đó đưa ra quyết định có nên tin tưởng và lựa chọn hàng hoá từ shop không. Ngoài ra, việc tham khảo ý kiến từ người có kinh nghiệm về đồ hiệu cũng là một cách giúp phát hiện điểm không ổn ở sản phẩm nhanh hơn. Người mua cũng nên tìm hiểu thật nhiều trang, blog và diễn đàn để đánh giá, so sánh với các web bán lại nhằm đảm bảo mua được sản phẩm yêu thích với mức giá hợp lý.

Được biết, shop hàng hiệu của bà chủ Dương Nga cũng là một trong những điểm đến uy tín của các “tay săn” hàng hiệu second hand. Đến với shop Dương Nga, bạn sẽ như lạc vào thiên đường với đa dạng các sản phẩm thờitrang như giày dép, túi xách, và phụ kiện dành cho cả nam và nữ đến từ cácthương hiệu như Louis Vuitton, Gucci, Chanel, Hermes, Dolce & Gabbana…. Theo đó , nguồn hàng chủ yếu đượcchị Nga nhập từ các nước như Pháp, Ý,Tây Ban Nha, Mỹ… Đảm bảo 100% là hàng thật, được được lựa chọn kỹ lưỡng gần như mới, hạn chế tối đa dấu hiệu trầy xước. Với chính sách giá linh hoạt cùng uy tín đã được khẳng định trong suốt gần 10 năm, shop Dương Nga nhanh chóng chinh phục và có một lượng khách hàng trung thành đáng mơ ước.

HX (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới