TIN TỨC » Doanh nghiệp

Bốn kiểu đồng nghiệp đừng nên giao thiệp, nếu không tránh xa nhất định sẽ có ngày 'tai bay vạ gió'

Thứ năm, 06/10/2022 06:43

Ở nơi làm việc, có những đồng nghiệp tốt nhưng cũng có những người luôn mang đến cho bạn điều xui xẻo, thị phi. 4 kiểu đồng nghiệp sau đây nên tránh xa nhé!

Các cụ xưa thường nói, "chọn bạn mà chơi, chọn nơi mà học". Câu nói này thường được áp dụng ở nhiều nơi trong cuộc sống. Đặc biệt, tại công sở, bạn nên kết giao với những người sống thật thà, nhiệt tình và đáng tin cậy.

Thực tế cho thấy, 4 kiểu đồng nghiệp sau đây nên tránh xa:

1. Đồng nghiệp thường xuyên thay lòng đổi dạ

Các chuyên gia tâm lý cho rằng, bạn đừng nên kết giao với kiểu đồng nghiệp hay thay lòng đổi dạ. Hôm nay họ thế này, ngày mai họ thế khác và có thể "bán đứng" bạn bất cứ lúc nào. Vì vậy, hãy cố gắng tránh xa càng tốt.

2. Đồng nghiệp hay vay tiền của người khác

Khi một đồng nghiệp thường xuyên vay mượn tiền nong thì bạn nên đề phòng. Một khi dính vào chuyện tiền nong thì khó có thể giữ được mối quan hệ bền lâu. Thậm chí có thể dẫn đến lừa lọc, vay không trả đúng hạn.... Từ đó dễ gây xung đột. Thực tế cho thấy, một mối quan hệ bền lâu thường sẽ không liên quan đến tiền nong.

3. Đồng nghiệp không có nguyên tắc

Ai cũng từng gặp phải những đồng nghiệp rất mơ hồ trong công việc và không có quy tắc riêng. Nếu bạn hợp tác với người như vậy, họ sẽ dễ làm hỏng việc của bạn mà thôi. Hãy nên giữ một khoảng cách nhất định.

4. Đồng nghiệp quay lén

Một số đồng nghiệp có lòng dạ nham hiểm, hay quay lén việc riêng của bạn. Người này nên tuyệt đối tránh xa, bởi sẽ có một lúc nào đó họ sẽ phản bội bạn không thương tiếc. Một khi họ quay lén thì hẳn là sẽ có ý đồ đen tối rồi. Tóm lại, trong công việc, khi kết bạn với đồng nghiệp, hãy cố gắng chọn người cởi mở và ngay thẳng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)