TIN TỨC » Doanh nghiệp

Cảm động trước ‘tấm lòng vàng’ của ông chủ Phúc Lâm Bảo Đường chia sẻ yêu thương đến người dân vùng lũ

Thứ năm, 19/09/2024 09:29

Những ngày qua, hàng tấn hàng hóa là nhu yếu phẩm và đồ dùng phục vụ đời sống sinh hoạt đã được gia đình anh Bùi Duy Đạt ( Đạt Đến Rồi), Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng giám đốc công ty Nam Dược Phúc Lâm chuyển đến tỉnh Thái Nguyên, Tỉnh Yên Bái, Lào Cai

Với mong muốn được chia sẻ, động viên và giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại, ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 sớm ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Ngày 12/9 vợ chồng anh Bùi Duy Đạt cùng đoàn thiện nguyện của Phúc Lâm Bảo Đường đã có mặt tại Thành phố Thái Nguyên và bàn giao hàng hóa và nhu yếu phẩm cho Công an Tỉnh Thái Nguyên để trao đến tay người dân vùng lũ của tỉnh Thái Nguyên. Sau đó tiếp tục trở về Hà Nội bốc hàng để đến với bà con vùng lũ của tỉnh Yên Bái.

Đoàn thiện nguyện của Phúc Lâm Bảo Đường đã có mặt tại Thành phố Thái Nguyên và bàn giao hàng hóa nhu yếu phẩm cho Công an Tỉnh Thái Nguyên.

Anh Đạt cho biết: “Ngay sau khi nghe tin cơn bão số 3 đổ bộ vào miền Bắc gây thiệt hại nặng nề cho nhiều người dân, đặc biệt là người dân các tỉnh vùng núi phía Bắc điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, lại chịu thiệt hại rất lớn về người và tài sản.

Ngay trong ngày 10/9, vợ chồng tôi đã quyết định chi 500 triệu đồng giúp đỡ bà con vùng lũ các tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai và Phú Thọ. 2 chúng tôi đã cùng nhau bàn bạc, thống nhất và bắt tay chuẩn bị cho chuyến hành trình từ thiện của mình.

Vợ chồng doanh nhân Bùi Duy Đạt chi 500 triệu đồng giúp đỡ bà con vùng lũ tỉnh Thái Nguyên, Yên Bái và Lào Cai.

Ngay từ sáng sớm ngày 11/9, anh Đạt đã huy động cả gia đình cùng tham gia thu gom và chuẩn bị nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cho công tác cứu trợ. Rất nhiều thùng mì tôm, hộp cơm cháy, bánh mì, bánh gấu, bánh gạo, gạo, mắm, muối, sữa, đèn pin, nước lọc đã được tập kết tại kho ngay trong ngày 11/9 để chuẩn bị cho chuyến đi vào sáng sớm hôm sau.

Sáng sớm ngày 11/9, anh Bùi Duy Đạt đã huy động cả gia đình tham gia thu gom và chuẩn bị nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cho công tác cứu trợ.

Hơn 470 thùng mì tôm, 1100 hộp cơm cháy, 2200 bánh mì. 370 thùng sữa, 56 thùng bánh gạo, 500 chiếc đèn pin, 410 thùng nước và 4800 chiếc bánh gấu đã được tập kết và giao tận tay bà con.

Đoàn đã có mặt tại huyện Trấn Yên - Tỉnh Yên Bái.

Yên Bái là 1 trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 với 42 người chết và mất tích. hơn 40 ngôi nhà bị sập đổ, hơn 10.000 nhà bị ngập nước. hơn 2.300 hộ gia đình phải di dời người và tài sản. Thiệt hại về tài sản lên đến hàng trăm tỷ đồng, trong đó Trấn Yên là huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Những xuất quà ý nghĩa và thiết thực của Phúc Lâm Bảo Đường.

Tại đây, đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao những xuất quà cho bà con huyện Trấn Yên – Yên Bái - là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Yên Bái Một người dân thôn Hồng Hà xã Nga Quán, huyện Trấn Yên xúc động chia sẻ: “Chỉ sau một đêm gia đình tôi đã mất hết tất cả nhà cửa, tải sản… chúng tôi đã nhận được những mặt hàng là nhu yếu phẩm của Phúc Lâm Bảo Đường hỗ trợ. Chúng tôi vô cùng biết ơn em Đạt và các thành viên đoàn, những nhu yếu phẩm này sẽ giúp chúng tôi vượt qua những ngày khó khăn.”

Những xuất quà ý nghĩa và thiết thực của Phúc Lâm Bảo Đường.

Những xuất quà ý nghĩa và thiết thực đối với bà con đã đoàn đã trao bao gồm các nhu yếu phẩm như: thùng bánh mì, mì tôm, cơm cháy, sữa, mắm, muối, gạo, bánh gạo, bánh gấu, nước lọc, đèn pin,... Tiếp tục hành trình đến với người dân tỉnh Lào Cai.

Sau khi trao hết số suất quà cho người dân Yên Bái, đoàn thiện nguyện của Phúc Lâm Bảo Đường tiếp tục hành trình đến với người dân tỉnh Lào Cai và trao hàng cứu trợ cho người dân vùng tâm bão Lào Cai. Tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, sau khi cơn bão số 3 quần thảo, huyện Bảo Yên chịu thiệt hại nặng nề nhất với 103 người chết và mất tích, 30 người bị thương, hàng nghìn ngôi nhà bị lũ cuốn trôi, thiệt hại ước tính hàng nghìn tỷ đồng.

Doanh nhân Bùi Duy Đạt đau xót trước những mất mát của bà con chịu thiệt hại do thiên tai.

Đau xót trước những mất mát lớn lao, nhận được phần quà từ đoàn cứu trợ, đại diện một trong những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt thương tâm xúc động nói: “Tôi cảm ơn Phúc Lâm Bảo Đường, em Đạt và anh chị em trong đoàn nhiều lắm. Món quà này giúp chúng tôi đỡ lo phần nào về nguồn thực phẩm trước mắt.” Anh Bùi Duy Đạt, Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nam Dược Phúc Lâm chia sẻ: “500 triệu đồng hỗ trợ bà con vùng lũ, tuy chưa lớn nhưng những chuyến thiện nguyện như thế này Đạt và Phúc Lâm Bảo Đường không chỉ góp một phần công sức nhỏ bé đến đồng bào lũ lụt, mà sâu xa hơn nữa nó còn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của người dân Việt Nam. Đó là một sức mạnh to lớn và đáng tự hào của Việt Nam chúng ta mà không phải đất nước nào cũng có được. Đoàn thiện nguyện của Phúc Lâm Bảo Đường cũng chỉ là một “nét mực” trong bức tranh “Đại Đoàn Kết” ấy. Cảm ơn tất cả quý vị khán giả, bà con nhân dân đã luôn theo dõi và tiếp lửa cho gia đình Đạt Đến Rồi để Đạt tiếp tục có những đóng góp hỗ trợ cho cộng đồng. Đạt mong rằng với sự đóng góp đó phần nào giúp bà con vơi bớt khó khăn trước mắt. Mong bà con sớm ổn định cuộc sống sau bão”.

BL (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)