TIN TỨC » Doanh nghiệp

Chủ shop Vũ Trà My: 'Hãy biết kìm nén, biết khiêm tốn và biết ngẩng cao đầu'

Thứ bảy, 27/03/2021 14:03

Là một trong những gương mặt 9x nổi bật của xứ Nghệ, cô chủ hệ thống shop Vũ Trà My chia sẻ quan điểm về cuộc sống: hãy biết kìm nén, biết khiêm tốn và biết ngẩng cao đầu!

Với nền tảng giáo dục tốt, tư chất thông minh, cùng ngoại hình xinh xắn và gương mặt thanh tú như “điện ảnh”, đồng thời tư duy nhạy bén với kinh doanh, tất cả những điều này đã góp phần tạo nên những bước đầu thành công trong sự nghiệp của cô chủ shop Vũ Trà My - mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã nhanh chóng tạo được tiếng nói của mình trong giới kinh doanh thời trang tại TP Vinh, Nghệ An nói riêng và trong giới làm đẹp Việt Nam nói chung.

Không chấp nhận chỉ mãi ở trong “ao làng”, sống và hưởng thụ những thành quả trong “vùng an toàn” của chính mình, với quan điểm “cuộc sống là những trải nghiệm quý giá”, sau 4 năm lập nghiệp tại quê nhà khá thành công, đầu năm 2020, chủ shop Vũ Trà My quyết định Hà Nội tiến với mục tiêu chinh phục thị trưởng phía Bắc và mở rộng quy mô sang toàn quốc, đưa Shop Vũ Trà My vào top đầu những cửa hàng thời trang thịnh hành nhất của chị em phụ nữ.

Xinh đẹp, cá tính và thành công, mấy ai biết rằng bên ngoài vẻ trẻ trung đó là những suy nghĩ và quan điểm về cuộc sống khá chững chạc và sâu sắc.

“Bạn biết không, nhiều người bảo My có tiền và thành công như hiện tại là nhờ vào nhan sắc và được đại gia làm bệ đỡ. Những lúc như vậy, My đều tự dặn lòng “phải biết kìm nén, biết khiêm tốn và biết ngẩng cao đầu” để làm kim chỉ nam trong cuộc sống và công việc của mình. Bắt đầu dấn thân vào thương trường khi tuổi đời còn khá trẻ, My cũng gặp không ít những mặt trái khốc liệt, trải qua không ít những thăng trầm trong kinh doanh và cuộc sống cá nhân. Nhưng mình luôn tâm niệm đó là quy luật chung và bắt buộc trong cuộc đời của mỗi người. Bạn phải học cách kìm nén, kiểm soát được cảm xúc, tình cảm của bản thân. Đây chính là biểu hiện của một cái đầu khôn ngoan, của một người có trí tuệ và biết đối nhân xử thế. Khiêm tốn cũng là một trong những cách sẽ giúp bạn hạn chế được những thị phi không đáng có. Bản chất con người vốn hay “ghen ăn tức ở”, người ta thường không nhìn vào những giọt mồ hôi bạn đổ xuống mà chỉ chăm chăm soi mói vào những bề nổi họ thấy được bên ngoài. Chính vì vậy, việc giữ sự khiêm tốn sẽ giúp bạn tránh xa được những kẻ tiểu nhân. Tuy nhiên, phải hiểu, khiêm tốn không có nghĩa là tự hạ thấp phẩm chất, nhân cách cá nhân của mình. Khiêm tốn chính là sự tự tin trong nội tâm. Hãy sáng suốt để biết lúc nào nên giữ sự khiêm tốn và lúc nào thì không nên để biến nó trở thành thứ vũ khí sắc bén cho sự thành bại của bản thân mình.” - chủ shop Vũ Trà My chia sẻ.

Khi đề cập đến khái niệm “ngẩng cao đầu”, cô chủ 9x shop Vũ Trà My cũng nói thêm: “Bất luận bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, thuận lợi hay khó khăn ra sao, đều phải giữ vững một tâm thái thật lạc quan và luôn cầu tiến. Giống như khi mình mới bước chân lên Hà Nội, giữa bộn bề khó khăn và không biết bắt đầu như thế nào, mình luôn cố gắng suy nghĩ tích cực và không ngừng nghĩ về mục tiêu của mình trong tương lai để vượt qua chính mình của ngày hôm qua. Biết ngẩng cao đầu thực chất không phải là thái độ ngang tàng, hống hách, cũng càng không phải là thói cao ngạo, coi thường người khác mà nó thể hiện ở cách bạn đối đãi, cư xử với người khác, với các sự việc một cách công bằng, quan minh chính đại, luôn giữ tâm thái minh bạch, đây chính là cảnh giới cao nhất của đạo làm người.”

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới